ประกาศอธิบดีกรมสรรพากร เรื่อง ขยายกำหนดเวลาการยื่นแบบแสดงรายการและชำระภาษีการรับมรดกให้แก่ผู้มีหน้าที่เสียภาษีในท้องที่ที่เกิดภัยพิบัติ (ฉบับที่ ๑)

ข่าวทั่วไป Wednesday January 16, 2019 11:21 —ข้อบังคับและประกาศภาษีสรรพากร

ประกาศอธิบดีกรมสรรพากร

เรื่อง ขยายกำหนดเวลาการยื่นแบบแสดงรายการและชำระภาษีการรับมรดก

ให้แก่ผู้มีหน้าที่เสียภาษีในท้องที่ที่เกิดภัยพิบัติ (ฉบับที่ ๑)

_______________

โดยที่ได้เกิดภัยพิบัติจากพายุโซนร้อนปาบึกในบางจังหวัดทางภาคใต้ของประเทศไทย เป็นเหตุให้ผู้มีหน้าที่เสียภาษีการรับมรดกในหลายท้องที่ไม่สามารถยื่นแบบแสดงรายการและชำระภาษีภายในเวลาที่พระราชบัญญัติภาษีการรับมรดก พ.ศ. ๒๕๕๘ กำหนด เพื่อให้ผู้มีหน้าที่เสียภาษีการรับมรดกในท้องที่ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุภัยพิบัติดังกล่าวไม่ต้องเสียเบี้ยปรับ เงินเพิ่ม และค่าปรับอาญา อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๘ วรรคสอง แห่งพระราชบัญญัติภาษีการรับมรดก พ.ศ. ๒๕๕๘ ประกอบกับประกาศกระทรวงการคลัง เรื่อง กำหนดหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการเลื่อนหรือขยายกำหนดเวลาตามพระราชบัญญัติภาษีการรับมรดก พ.ศ. ๒๕๕๘ ลงวันที่ ๕ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๕๙ อธิบดีกรมสรรพากรจึงประกาศดังต่อไปนี้

ข้อ ๑ ให้ขยายกำหนดเวลาการยื่นแบบแสดงรายการและชำระภาษีการรับมรดกให้แก่ ผู้มีหน้าที่เสียภาษีในท้องที่ดังต่อไปนี้

๑.๑ สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาทุกแห่งในสังกัดสำนักงานสรรพากรพื้นที่ประจวบคีรีขันธ์ และสำนักงานสรรพากรพื้นที่เพชรบุรี ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของสำนักงานสรรพากรภาค ๖

๑.๒ สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาทุกแห่งในสังกัดสำนักงานสรรพากรพื้นที่นครศรีธรรมราช สำนักงานสรรพากรพื้นที่ชุมพร สำนักงานสรรพากรพื้นที่สุราษฎร์ธานี ๑ และสำนักงานสรรพากรพื้นที่สุราษฎร์ธานี ๒ ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของสำนักงานสรรพากรภาค ๑๑

๑.๓ สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาทุกแห่งในสังกัดสำนักงานสรรพากรพื้นที่ตรัง สำนักงานสรรพากรพื้นที่พัทลุง และสำนักงานสรรพากรพื้นที่ปัตตานี ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของสำนักงานสรรพากรภาค ๑๒

ข้อ ๒ ให้ขยายกำหนดเวลาการยื่นแบบแสดงรายการภาษีการรับมรดก (ภ.ม.๖๐) ตามพระราชบัญญัติภาษีการรับมรดก พ.ศ. ๒๕๕๘ สำหรับกรณีที่จะต้องยื่นแบบแสดงรายการและ ชำระภาษีการรับมรดกภายในเดือนมกราคม ๒๕๖๒ ออกไปเป็นภายในวันที่ ๓๑ มกราคม พ.ศ. ๒๕๖๒

ประกาศ ณ วันที่ ๑๖ มกราคม พ.ศ. ๒๕๖๒

เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ

(นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ)

อธิบดีกรมสรรพากร

ที่มา: http://www.rd.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ