ประกาศอธิบดีกรมสรรพากร เรื่อง กำหนดใบนำส่ง/แบบรายการข้อมูลของผู้ฝากเงิน สำหรับดอกเบี้ยเงินฝากธนาคารในประเทศ ดอกเบี้ยเงินฝากสหกรณ์ออมทรัพย์ตามกฎหมายว่าด้วยสหกรณ์หรือผลตอบแทนเงินฝากที่ได้รับจากการฝากเงินตามหลักการศาสนาอิสลามตามหลักการมุฎอเราะบะฮ์ซึ่งเป

ข่าวทั่วไป Friday November 22, 2019 10:47 —ข้อบังคับและประกาศภาษีสรรพากร

ประกาศอธิบดีกรมสรรพากร

เรื่อง กำหนดใบนำส่ง/แบบรายการข้อมูลของผู้ฝากเงิน สำหรับดอกเบี้ยเงินฝากธนาคารในประเทศ ดอกเบี้ยเงินฝากสหกรณ์ออมทรัพย์ตามกฎหมายว่าด้วยสหกรณ์

หรือผลตอบแทนเงินฝากที่ได้รับจากการฝากเงินตามหลักการศาสนาอิสลามตามหลักการมุฎอเราะบะฮ์

ซึ่งเป็นการฝากเงินในประเทศ

__________________________________

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๔ วรรคสอง แห่งพระราชกฤษฎีกาออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร (ฉบับที่ ๖๖๔) พ.ศ. ๒๕๖๑ ประกอบกับข้อ ๘ ของประกาศอธิบดีกรมสรรพากร เกี่ยวกับภาษีเงินได้ (ฉบับที่ ๓๕๑) เรื่อง กำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขเพื่อการยกเว้นภาษีเงินได้สำหรับดอกเบี้ยเงินฝากธนาคารในประเทศ ดอกเบี้ยเงินฝากสหกรณ์ออมทรัพย์ตามกฎหมายว่าด้วยสหกรณ์ หรือผลตอบแทนเงินฝากที่ได้รับจากการฝากเงินตามหลักการศาสนาอิสลามตามหลักการมุฎอเราะบะฮ์ ซึ่งเป็นการฝากเงินในประเทศ ลงวันที่ ๒๖ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๖๒ อธิบดีกรมสรรพากรกำหนดใบนำส่ง/แบบรายการข้อมูลของผู้ฝากเงิน สำหรับดอกเบี้ยเงินฝากธนาคารในประเทศ ดอกเบี้ยเงินฝากสหกรณ์ออมทรัพย์ตามกฎหมายว่าด้วยสหกรณ์ หรือผลตอบแทนเงินฝากที่ได้รับจากการฝากเงินตามหลักการศาสนาอิสลามตามหลักการมุฎอเราะบะฮ์ ซึ่งเป็นการฝากเงินในประเทศดังต่อไปนี้

ข้อ ๑ กำหนดให้แบบดังต่อไปนี้ เป็นใบนำส่ง/แบบรายการข้อมูลของผู้ฝากเงินเพื่อยกเว้นภาษีเงินได้

(๑) แบบ ด.บ.๐๔ ใบนำส่งรายการข้อมูลของผู้ฝากเงิน (๒) แบบ ด.บ.๐๕ แบบรายการข้อมูลของผู้ฝากเงิน กรณีบันทึกข้อมูลด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์ (๓) แบบ ด.บ.๐๖ แบบรายการข้อมูลของผู้ฝากเงิน กรณีไม่ได้บันทึกข้อมูลด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์ ข้อ ๒ ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ ๒๓ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๖๑

ประกาศ ณ วันที่ ๒๒ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๖๒

เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ

(นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ)

อธิบดีกรมสรรพากร

ที่มา: http://www.rd.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ