ประกาศกระทรวงการคลัง เรื่อง การขยายกำหนดเวลาการยื่นแบบแสดงรายการและชำระภาษีผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต (ฉบับที่ ๕)

ข่าวทั่วไป Friday May 14, 2021 18:55 —ข้อบังคับและประกาศภาษีสรรพากร

ประกาศกระทรวงการคลัง เรื่อง การขยายกำหนดเวลาการยื่นแบบแสดงรายการและชำระภาษีผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต (ฉบับที่ ๕) โดยที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ ยังคงมีความรุนแรงและกระจายครอบคลุมทั่วประเทศ ส่งผลกระทบต่อการดาเนินชีวิตของประชาชนและสภาวะเศรษฐกิจของประเทศไทยทั้งทางตรงและทางอ้อม เพื่อบรรเทาและเยียวยาผลกระทบจากการแพร่ระบาดดังกล่าว และส่งเสริมการคงระยะห่างทางสังคม โดยการสนับสนุนให้ประชาชนทาธุรกรรมทางภาษี ที่บ้าน TAX from Home รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จึงอาศัยอำนาจตามมาตรา ๓ อัฏฐ วรรคสอง แห่งประมวลรัษฎากร ขยายกำหนดเวลาการยื่นรายการ การนาส่ง หรือการชำระภาษีอากรตามประมวลรัษฎากร ออกไปตามความจาเป็นแก่กรณีให้แก่ผู้ประกอบการ ดังต่อไปนี้

ข้อ ๑ ให้ขยายกำหนดเวลาการยื่นรายการ การนาส่งภาษี และการชำระภาษี ตามมาตรา ๓ เตรส มาตรา ๕๒ มาตรา ๕๙ มาตรา ๖๕ จัตวา มาตรา ๖๙ ทวิ มาตรา ๗๐ มาตรา ๗๐ ทวิ มาตรา ๘๓ มาตรา ๘๓/๕ มาตรา ๘๓/๖ และมาตรา ๘๓/๗ แห่งประมวลรัษฎากร ผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต สำหรับเดือนมิถุนายน พ.ศ. ๒๕๖๔ จากภายในวันที่ ๑๕ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๖๔ หรือภายในวันที่ ๒๓ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๖๔ แล้วแต่กรณี ตามที่ได้รับการขยายกำหนดเวลาตามประกาศกระทรวงการคลัง เรื่อง การขยายกำหนดเวลาการยื่นแบบแสดงรายการและชำระภาษีผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต (ฉบับที่ ๓) ลงวันที่ ๑๕ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๖๓ ออกไปเป็นภายในวันที่ ๓๐ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๖๔

ข้อ ๒ ให้ขยายกำหนดเวลาการยื่นรายการ การนาส่งภาษี และการชำระภาษี ตามมาตรา ๓ เตรส มาตรา ๕๒ มาตรา ๕๙ มาตรา ๖๕ จัตวา มาตรา ๖๙ ทวิ มาตรา ๗๐ มาตรา ๗๐ ทวิ มาตรา ๘๓ มาตรา ๘๓/๕ มาตรา ๘๓/๖ และมาตรา ๘๓/๗ แห่งประมวลรัษฎากร ผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต สำหรับเดือนกรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๖๔ จากภายในวันที่ ๑๕ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๖๔ หรือภายในวันที่ ๒๓ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๖๔ แล้วแต่กรณี ตามที่ได้รับการขยายกำหนดเวลาตามประกาศกระทรวงการคลัง เรื่อง การขยายกำหนดเวลาการยื่นแบบแสดงรายการและชำระภาษีผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต (ฉบับที่ ๓) ลงวันที่ ๑๕ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๖๓ ออกไปเป็นภายในวันที่ ๓๑ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๖๔

ข้อ ๓ แบบแสดงรายการภาษีที่ผู้มีหน้าที่เสียภาษีหรือนาส่งภาษีได้รับการขยายกำหนดเวลาการยื่นรายการและชำระภาษีอากรหรือนาส่งภาษี มีดังนี้

(๑) ภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่าย ตามแบบ ภ.ง.ด.๑ ภ.ง.ด.๒ ภ.ง.ด.๓ ภ.ง.ด.๕๓ ภ.ง.ด.๕๔ (๒) ภาษีมูลค่าเพิ่ม ตามแบบ ภ.พ.๓๐ และ ภ.พ.๓๖

ประกาศ ณ วันที่ ๑๔ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๖๔

อาคม เติมพิทยาไพสิฐ (นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

ที่มา: http://www.rd.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ