ประกาศอธิบดีกรมสรรพากรเรื่อง กำหนดแบบคำขอ/แบบแจ้งเกี่ยวกับการตรวจสอบและรับรองบัญชีและหลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขในการยื่นแบบคำขอ/แบบแจ้งเกี่ยวกับการตรวจสอบและรับรองบัญชี ตามมาตรา ๓ สัตต แห่งประมวลรัษฎากร (ฉบับที่ ๓)

ข่าวทั่วไป Wednesday July 7, 2021 09:51 —ข้อบังคับและประกาศภาษีสรรพากร

อาศัยอานาจตามความในมาตรา ๓ สัตต แห่งประมวลรัษฎากร ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลรัษฎากร (ฉบับที่ ๑๐) พ.ศ. ๒๔๙๖ ประกอบกับข้อ ๕ ของประกาศอธิบดีกรมสรรพากร เกี่ยวกับการตรวจสอบและรับรองบัญชี เรื่อง กาหนดระเบียบเกี่ยวกับการตรวจสอบและรับรองบัญชี ตามมาตรา ๓ สัตต แห่งประมวลรัษฎากร ลงวันที่ ๑๒ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๔๔ ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศอธิบดีกรมสรรพากร เกี่ยวกับการตรวจสอบและรับรองบัญชี (ฉบับที่ ๒) เรื่อง กาหนดระเบียบเกี่ยวกับการตรวจสอบและรับรองบัญชี ตามมาตรา ๓ สัตต แห่งประมวลรัษฎากร ลงวันที่ ๑๙ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๕ และข้อ ๘ ของคาสั่งกรมสรรพากร ที่ ท.ป. ๙๘/๒๕๔๔ เรื่อง กาหนดคุณสมบัติ การทดสอบ การขอขึ้นทะเบียน การออกใบอนุญาต การอบรม การต่ออายุ และการขอออกใบแทนใบอนุญาตเป็นผู้สอบบัญชีภาษีอากร ตามมาตรา ๓ สัตต แห่งประมวลรัษฎากร ลงวันที่ ๑๒ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๔๔ ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยคาสั่งกรมสรรพากร ที่ ท.ป. ๑๔๖/๒๕๔๘ เรื่อง กาหนดคุณสมบัติ การทดสอบ การขอขึ้นทะเบียน การออกใบอนุญาต การอบรม การต่ออายุ และการขอออกใบแทนใบอนุญาตเป็นผู้สอบบัญชีภาษีอากร ตามมาตรา ๓ สัตต แห่งประมวลรัษฎากร ลงวันที่ ๔ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๔๘ และข้อ ๒ ของคาสั่งกรมสรรพากร ที่ ท.ป. ๑๒๒/๒๕๔๕ เรื่อง กาหนดหลักเกณฑ์ การปฏิบัติงาน และการรายงานการตรวจสอบและรับรองบัญชีของผู้สอบบัญชีภาษีอากร ตามมาตรา ๓ สัตต แห่งประมวลรัษฎากร ลงวันที่ ๑๙ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๕ ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยคาสั่งกรมสรรพากร ที่ ท.ป. ๑๔๗/๒๕๔๘ เรื่อง กาหนดหลักเกณฑ์การปฏิบัติงาน และการรายงานการตรวจสอบและรับรองบัญชีของผู้สอบบัญชีภาษีอากร ตามมาตรา ๓ สัตต แห่งประมวลรัษฎากร ลงวันที่ ๔ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๔๘ อธิบดีกรมสรรพากรกาหนดแบบคาขอ/แบบแจ้งเกี่ยวกับการตรวจสอบและรับรองบัญชี และหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการยื่นแบบคาขอ/แบบแจ้งเกี่ยวกับการตรวจสอบและรับรองบัญชีดังต่อไปนี้

ข้อ ๑ ให้ยกเลิกความในข้อ ๓ ของประกาศอธิบดีกรมสรรพากร เรื่อง กาหนดแบบ คาขอ/แบบแจ้งเกี่ยวกับการตรวจสอบและรับรองบัญชี และหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการยื่นแบบคาขอ/แบบแจ้งเกี่ยวกับการตรวจสอบและรับรองบัญชี ตามมาตรา ๓ สัตต แห่งประมวลรัษฎากร ลงวันที่ ๔ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๔๘ และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน

"ข้อ ๓ การยื่นแบบคาขอ/แบบแจ้งผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่จะต้องชาระค่าธรรมเนียม ผู้ยื่นจะต้องนาใบชาระค่าธรรมเนียมที่พิมพ์จากระบบการยื่นแบบคาขอ/แบบแจ้ง ไปยื่นชาระเงินที่ธนาคารกรุงไทย จากัด (มหาชน) ทุกสาขาทั่วประเทศ ทางระบบ Teller Payment หรือ ชาระผ่านทาง Mobile Banking ด้วยการอ่าน QR Code ที่ปรากฏบนใบชาระค่าธรรมเนียม ภายใน ๓ วันทาการนับแต่วันที่ได้ยื่นแบบคาขอ/แบบแจ้ง และสามารถพิมพ์ใบเสร็จรับเงินจากระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตได้ภายหลังจากที่ได้ชาระค่าธรรมเนียม ๓ วันทาการ หรือช่องทางอิเล็กทรอนิกส์อื่นตามที่กรมสรรพากรกาหนด"

ข้อ ๒ ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ที่ลงในประกาศนี้เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ ๗ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๖๔

เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ (นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ)

อธิบดีกรมสรรพากร

ที่มา: http://www.rd.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ