คำสั่งกรมสรรพากรที่ ท.ป. ๓๓๘/๒๕๖๔ เรื่อง มอบอำนาจให้สรรพากรคำสั่งและปฏิบัติราชการแทนอธิบดีกรมสรรพากร

ข่าวทั่วไป Monday November 15, 2021 11:16 —ข้อบังคับและประกาศภาษีสรรพากร

คำสั่งกรมสรรพกร

ที่ ท.ป. ๓๓๘/๒๕๖๔ เรื่อง มอบอำนาจให้สรรพกรภคำสั่งและปฏิบัติรชกรแทนอธิบดีกรมสรรพกร

เพื่อให้กรปฏิบัติรชกรตมประมวลรัษฎกรบงกรณีสหรับสนักงนสรรพกรภคเป็นไปโดยสะดวกและรวดเร็ว อศัยอำนาจตมควมในมตร ๓๘ แห่งพระรชบัญญัติระเบียบบริหรรชกรแผ่นดิน พ.ศ. ๒๕๓๔ ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระรชบัญญัติระเบียบบริหรรชกรแผ่นดิน(ฉบับที่ ๗) พ.ศ. ๒๕๕๐ ประกอบกับพระรชกฤษฎีกว่ด้วยกรมอบอำนาจ พ.ศ. ๒๕๕๐ และมตร ๒ แห่งประมวลรัษฎกร อธิบดีกรมสรรพกรจึงมีคำสั่งดังต่อไปนี้

ข้อ ๑ ให้เพิ่มควมต่อไปนี้เป็น (๑๖) (๑๗) (๑๘) (๑๙) และ (๒๐) ของข้อ ๒ ของคำสั่งกรมสรรพกร ที่ ท.ป. ๑๓๐/๒๕๔๖ เรื่อง มอบอำนาจให้สรรพกรภคำสั่งและปฏิบัติรชกรแทน อธิบดีกรมสรรพกร ลงวันที่ ๑๐ กันยยน พ.ศ. ๒๕๔๖

"(๑๖) กรอนุมัติให้ขยยกหนดเวลกรยื่นแบบแสดงรยกรภษีเงินได้บุคคลธรรมด ตมมตร ๓ อัฏฐ วรรคหนึ่ง แห่งประมวลรัษฎกร กรณีผู้มีเงินได้ได้รับเงินได้พึงประเมิน ตมมตร๔๐ (๑) แห่งประมวลรัษฎกร ที่เป็นเงินตกเบิกย้อนหลังจกหน่วยงนของรัฐซึ่งมิใช่บริษัท หรือห้งหุ้นส่วนนิติบุคคล

(๑๗) กรอนุมัติให้ผู้จ่ยเงินได้พึงประเมินไม่ต้องออกหนังสือรับรองกรหักภษี ณ ที่จ่ย ทันทีทุกครั้งที่มีกรหักภษี ณ ที่จ่ย เฉพะกรณีที่จ่ยเงินให้ผู้มีเงินได้พึงประเมินรยเดียวกันหลยครั้งในปีภษี ตมมตร ๕๐ ทวิ วรรคสม แห่งประมวลรัษฎกร

(๑๘) กรอนุมัติให้ผู้ประกอบกรจดทะเบียนเฉลี่ยภษีซื้อที่เกิดจกกรก่อสร้งอครเพื่อใช้ทั้งในกิจกรประเภทที่ต้องเสียภษีมูลค่เพิ่มและประเภทที่ไม่ต้องเสียภษีมูลค่เพิ่มตมส่วนของรยได้ของแต่ละกิจกร กรณีไม่สมรถประมณกรกรใช้พื้นที่อครเพื่อใช้ในกรประกอบกิจกร ของตนเอง ตมมตร ๘๒/๖ แห่งประมวลรัษฎกร ประกอบกับข้อ ๒ ข้อ ๕ และข้อ ๗ ของประกศอธิบดีกรมสรรพกร เกี่ยวกับภษีมูลค่เพิ่ม (ฉบับที่ ๒๙) เรื่อง กหนดหลักเกณฑ์ วิธีกร และเงื่อนไขกรเฉลี่ยภษีซื้อตมมตร ๘๒/๖ แห่งประมวลรัษฎกร ลงวันที่ ๙ มีนคม พ.ศ. ๒๕๓๕

(๑๙) กรอนุมัติให้ผู้ประกอบกรจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงวิธีกรเฉลี่ยภษีซื้อ ตมข้อ ๒ (๓) ของประกศอธิบดีกรมสรรพกร เกี่ยวกับภษีมูลค่เพิ่ม (ฉบับที่ ๒๙) เรื่อง กหนดหลักเกณฑ์วิธีกร และเงื่อนไขกรเฉลี่ยภษีซื้อ ตมมตร ๘๒/๖ แห่งประมวลรัษฎกร ลงวันที่ ๙ มีนคม พ.ศ. ๒๕๓๕

(๒๐) กรอนุมัติให้ขยยเวลประกอบกิจกรในนมของผู้ประกอบกรจดทะเบียน ซึ่งเป็นบุคคลธรรมดถึงแก่ควมตย ตมมตร ๘๕/๑๖ วรรคสอง แห่งประมวลรัษฎกร"

ข้อ ๒ ให้ยกเลิกควมในข้อ ๓ ของคำสั่งกรมสรรพกร ที่ ท.ป. ๑๓๐/๒๕๔๖ เรื่อง มอบอำนาจให้สรรพกรภคำสั่งและปฏิบัติรชกรแทนอธิบดีกรมสรรพกร ลงวันที่๑๐ กันยยน พ.ศ. ๒๕๔๖ ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยคำสั่งกรมสรรพกร ที่ ท.ป. ๒๔๖/๒๕๕๘ เรื่อง มอบอำนาจให้สรรพกรภคำสั่งและปฏิบัติรชกรแทนอธิบดีกรมสรรพกร ลงวันที่ ๒ มิถุนยน พ.ศ. ๒๕๕๘ และให้ใช้ควมต่อไปนี้แทน

"ข้อ ๓ มอบอำนาจให้นักวิชกรสรรพกรเชี่ยวชญ ที่ปฏิบัติรชกร ณ สนักงนสรรพกรภคำสั่งและปฏิบัติรชกรแทนอธิบดีกรมสรรพกร ตมที่กหนดไว้ในข้อ ๒ (๒) (๓) (๔) (๕) (๖) (๗) (๘) (๙) (๑๐) (๑๖) (๑๗) (๑๘) (๑๙) และ (๒๐) ในเขตท้องที่สนักงนสรรพกรภคนั้น"

ข้อ ๓ คำสั่งนี้ให้ใช้บังคับสหรับคขออนุมัติที่ยื่นต่อกรมสรรพกร ตั้งแต่ วันที่ ๑ มกรคม พ.ศ. ๒๕๖๕ เป็นต้นไป

สั่ง ณ วันที่ ๑๕ พฤศจิกยน พ.ศ. ๒๕๖๔

เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภศ

(นยเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภศ)

อธิบดีกรมสรรพกร

ที่มา: http://www.rd.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ