ประกาศอธิบดีกรมสรพากรเกี่ยวกับภาษีเงินได้ (ฉบับที่ ๔๓๐) เรื่อง กำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขเพื่อการยกเว้นภาษีเงินได้

ข่าวทั่วไป Wednesday December 21, 2022 09:48 —ข้อบังคับและประกาศภาษีสรรพากร

ประกาศอธิบดีกรมสรพากรเกี่ยวกับภาษีเงินได้ (ฉบับที่ ๔๓๐) เรื่อง กำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขเพื่อการยกเว้นภาษีเงินได้

สำหรับเงินได้ที่ได้จ่ายเป็นค่าเช่าพื้นที่หรือค่าบริการ ในการเข้าร่วมงานอกร้าน งานิทรศการ หรืองานแสดงสินค้าภายในประเทศ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๓ วรคสอง แห่งพระราชกฤษฎีกาอกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร (ฉบับที่ ๗๕๘) พ.ศ. ๒๕๖๕ อธิบดีกรมสรพากรกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขเพื่อการยกเว้นภาษีเงินได้ สำหรับเงินได้ที่ได้จ่ายเป็นค่าเช่าพื้นที่หรือค่าบริการในการเข้าร่วมงานอกร้าน งานิทรศการ หรืองานแสดงสินค้าภายในประเทศ ดังต่อไปนี้

ข้อ ๑ ในประกาศนี้

"ค่าบริการ" หมายความว่า ค่าบริการใด ๆ ที่จ่ายไปเพื่อการเข้าร่วมงานอกร้าน งานิทรศการ หรืองานแสดงสินค้าภายในประเทศ เช่น ค่าบริการอกแบ ก่อสร้าง และตกแต่งคูหา ค่าบริการติดตั้งไฟ้า โทรศัพท์และอินเทอร์เน็ต ค่าบริการักษาความสะอาด ค่าบริการักษาความปลอดภัย เป็นต้น

"ผู้จัดงาน" หมายความว่า หน่วยงานของรัฐหรือเอกชน กรณีเป็นเอกชนต้องเป็นบริษัทหรือห้างหุ้นส่วนิติบุคล หรือนิติบุคลอื่น

ข้อ ๒ การยกเว้นภาษีเงินได้สำหรับเงินได้ที่ได้จ่ายเป็นค่าเช่าพื้นที่หรือค่าบริการในการเข้าร่วมงานอกร้าน งานนิทรศการ หรืองานแสดงสินค้าภายในประเทศ ต้องเป็นไปตามหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไข ดังนี้

(๑) ต้องเป็นรายจ่ายตามจำนวนที่ได้จ่ายไปจริงตั้งแต่วันที่ ๑๕ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๖๕ ถึงวันที่ ๓๑ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๖๕

(๒) ต้องมีหลักฐานเป็นหนังสือรับรองการเข้าร่วมงานอกร้าน งานิทรศการ หรืองานแสดงสินค้า ภายในประเทศจากผู้จัดงาน

ประกาศ ณ วันที่ ๒๑ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๖๕

ลวรณ แสงสนิท

(นายลวรณ แสงสนิท)

อธิบดีกรมสรพากร

ที่มา: http://www.rd.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ