คำสั่งกรมสรพากรที่ ท.ป.๓๔๙/๒๕๖๕ เรื่อง กำหนดสถานที่รับแบแสดงรายการและรับชำระเงินภาษีอากรตามประมวลรัษฎากร

ข่าวทั่วไป Friday December 2, 2022 09:48 —ข้อบังคับและประกาศภาษีสรรพากร

คำสั่งกรมสรพากรที่ ท.ป.๓๔๙/๒๕๖๕ เรื่อง กำหนดสถานที่รับแบแสดงรายการและรับชำระเงินภาษีอากรตามประมวลรัษฎากร

เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้เสียภาษีอากรและให้การบริหารการจัดเก็บภาษีอากร ตามประมวลรัษฎากรมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๑๑ แห่งประมวลรัษฎากร อธิบดีกรมสรพากรจึงมีคำสั่ง ดังต่อไปนี้

ข้อ ๑ ให้หน่วยบริการับชำระภาษีอากรของสำนักงานสรพากรพื้นที่สาขาเมืองสตูล ที่ตั้งอยู่ ณ ที่ว่าการอำเภอส่วนหน้าเกาะหลีเป๊ะ หมู่ที่ ๗ ตำบลเกาะสาหร่าย อำเภอเมืองสตูล จังหวัดสตูลเป็นสถานที่รับแบบแสดงรายการและรับชำระเงินภาษีอากรตามประมวลรัษฎากรได้อีกแห่งหนึ่ง นอกจากสำนักงานสรพากรพื้นที่สาขาเมืองสตูล สำหรับผู้มีหน้าที่เสียภาษีเงินได้บุคลธรมดา ไม่ว่าจะมีภูมิลำเนาอยู่ในอำเภอหรือเขตท้องที่ใด

ข้อ ๒ ให้สรพากรพื้นที่สตูล อกคำสั่งเป็นหนังสือแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญในสังกัดเป็น "เจ้าหน้าที่รับชำระเงินภาษีอากร" เพื่อรับชำระเงินภาษีอากรตามประมวลรัษฎากร

ข้อ ๓ การเสียภาษีอากรตามคำสั่งนี้ ให้ถือว่าเป็นการสมบูรณ์เมื่อได้รับใบเสร็จรับเงิน ซึ่ง "เจ้าหน้าที่รับชำระเงินภาษีอากร" ตามข้อ ๒ ได้ลงลายมือชื่อรับเงินแล้ว

ข้อ ๔ คำสั่งนี้ให้ใช้บังคับสำหรับการับแบแสดงรายการและรับชำระภาษีเงินได้บุคลธรมดาตามประมวลรัษฎากร ตั้งแต่วันที่ ๒๙ มกราคม พ.ศ. ๒๕๖๖ ถึงวันที่ ๓ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๖๖

สั่ง ณ วันที่ ๒ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๖๕

ลวรณ แสงสนิท

(นายลวรณ แสงสนิท)

อธิบดีกรมสรพากร

ที่มา: http://www.rd.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ