กรมการประกันภัย แนะทำประกันอัคคีภัยที่อยู่อาศัย และระมัดระวังความเสี่ยงในการเกิดเพลิงไหม้หน้าหนาว

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 27, 2004 13:31 —คปภ.

          กรมการประกันภัย ห่วงใยบ้านเรือนประชาชนช่วงฤดูหนาว แนะเพิ่มความระมัดระวังความเสี่ยงต่อการเกิดเพลิงไหม้ และซื้อกรมธรรม์ประกันอัคคีภัยที่อยู่อาศัย เพื่อบรรเทาความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้
นางสาวพจนีย์ ธนวรานิช อธิบดีกรมการประกันภัย เปิดเผยว่า ในช่วงฤดูหนาวซึ่งมีสภาพภูมิอากาศแห้งอันเสี่ยงต่อการเกิดเพลิงไหม้ได้ง่าย กรมการประกันภัยขอให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวังเหตุที่จะก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อการเกิดเพลิงไหม้บ้านเรือนที่อยู่อาศัย พร้อมทั้งขอให้ประชาชนที่ทำประกันอัคคีภัยสำหรับที่อยู่อาศัยอยู่แล้วตรวจสอบวันหมดอายุของกรมธรรม์ประกันภัย หากกรมธรรม์ประกันภัยใกล้จะหมดอายุแล้วควรแจ้งบริษัท ประกันภัยเพื่อขอต่ออายุกรมธรรม์ เพื่อที่จะได้รับการคุ้มครองตามกรมธรรม์และสามารถบรรเทาความเดือนร้อนทางการเงินได้หากเกิดเพลิงไหม้ขึ้น
อธิบดีกรมการประกันภัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอแนะนำให้ประชาชนทำประกันอัคคีภัย สำหรับที่อยู่อาศัย เนื่องจากเบี้ยประกันภัยถูกมากเมื่อเทียบกับความคุ้มครองที่จะได้รับและหากจะให้ได้ประโยชน์ยิ่งขึ้นขอแนะนำให้ทำประกันภัยระยะยาว 2 ปี หรือ 3 ปี ซึ่งจะได้รับส่วนลดเบี้ยประกันภัย ในการทำประกันภัยระยะยาว โดยการทำประกันภัยระยะยาว 2 ปี บริษัท ประกันภัยจะคิดเบี้ยประกันภัยเท่ากับ 175 % ของเบี้ยประกันภัย 1 ปี และหากทำประกันภัยระยะยาว 3 ปี บริษัทจะคิดเบี้ยประกันภัย 250 % ของเบี้ยประกันภัย 1 ปี ตัวอย่างเช่น กรณีบ้านที่อยู่อาศัยตั้งอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร มีมูลค่า 1,000,000 บาท หากทำประกันอัคคีภัยสำหรับที่อยู่อาศัยไว้เต็มมูลค่า คือ วงเงินเอาประกันภัยเท่ากับ 1,000,000 บาท ตามกรมธรรม์ประกันอัคคีภัยแบบทั่วไป ถ้าทำประกันภัยแบบต่ออายุปีต่อปีเป็นเวลา 3 ปี เบี้ยประกันภัยรวมจะเท่ากับ 2,700 บาท (ปีละ 900 บาท) ในขณะที่ทำประกันภัยแบบ ระยะยาว ระยะเวลาเอาประกันภัย 3 ปี จะจ่ายเบี้ยประกันภัยเพียง 2,250 บาท (250% ของ 900 บาท) ซึ่งเท่ากับประหยัดเบี้ย ประกันภัยได้ 450 บาท
ทั้งนี้ การทำประกันอัคคีภัยสำหรับที่อยู่อาศัย ระยะยาวนี้สามารถทำได้สูงสุดถึง 30 ปี ซึ่งจะได้รับประโยชน์จากการลดเบี้ยประกันภัยที่เพิ่มขึ้น และเป็นการช่วยให้ประหยัดเบี้ย ประกันภัยที่จะต้องจ่ายได้อีกด้วย
ที่มา: http://www.doi.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ