การยกเว้นค่าธรรมเนียมคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ตามโครงการของสำนักงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 1, 2013 13:19 —ประกาศ ก.ล.ต.

ประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

ที่ กม. 1/2556

เรื่อง การยกเว้นค่าธรรมเนียมคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่

ตามโครงการของสำนักงาน

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 14(2) แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 อันเป็นพระราชบัญญัติที่มีบทบัญญัติบางประการเกี่ยวกับการจำกัดสิทธิและเสรีภาพของบุคคล ซึ่งมาตรา 29 ประกอบกับมาตรา 33 มาตรา 34 มาตรา 41 มาตรา 43 มาตรา 44 และมาตรา 64 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย บัญญัติให้กระทำได้โดยอาศัยอำนาจตามบทบัญญัติแห่งกฎหมาย คณะกรรมการ ก.ล.ต. ออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ให้ผู้ขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ได้รับยกเว้นไม่ต้องชำระค่าธรรมเนียมตามที่กำหนดไว้ในประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กจ. 19/2551 เรื่อง การกำหนดค่าธรรมเนียมเกี่ยวกับการขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ และการขออนุมัติโครงการแปลงสินทรัพย์เป็นหลักทรัพย์ ลงวันที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2551 ในกรณีที่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ดังต่อไปนี้

(1) ผู้ขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่เป็นผู้ที่ได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการส่งเสริมการระดมทุนที่สำนักงานจัดให้มีขึ้นตั้งแต่วันที่ประกาศนี้มีผลใช้บังคับ ซึ่งเป็นโครงการ ที่มีลักษณะดังต่อไปนี้

(ก) เป็นประโยชน์ต่อการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของกิจการหรือต่อการเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน และ

(ข) ได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการ ก.ล.ต.ผู้ขออนุญาตตามวรรคหนึ่งให้รวมถึงบริษัทที่เป็นผลจากการแปรสภาพหรือปรับโครงสร้างทางธุรกิจของผู้ที่ได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการด้วย

(2) ผู้ขออนุญาตยื่นคำขออนุญาตและเอกสารหลักฐานประกอบคำขออนุญาตตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้ในประกาศเกี่ยวกับการขออนุญาตและการอนุญาตให้เสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ภายในวันทำการสุดท้ายของเดือนธันวาคม พ.ศ. 2557

(3) ในกรณีที่ผู้ขออนุญาตเป็นบริษัทที่เป็นผลมาจากการปรับโครงสร้างทางธุรกิจของผู้ที่ได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการตาม (1) วรรคสอง ผู้ขออนุญาตต้องยื่นหนังสือรับรองจากที่ปรึกษาทางการเงินและผู้ที่ได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการดังกล่าว ที่แสดงว่าผู้ขออนุญาตเป็นบริษัทที่เป็นผลมาจากการปรับโครงสร้างทางธุรกิจ มาพร้อมกับการยื่นคำขออนุญาตตาม (2) ด้วย

ข้อ 2 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

(นายชัยเกษม นิติสิริ)

ประธานกรรมการ

คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ