ประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ที่ กธ. 10/2558 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการประกอบธุรกิจ การจัดอันดับกองทุนรวม (ฉบับที่ 2)

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 6, 2015 13:44 —ประกาศ ก.ล.ต.

ประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

ที่ กธ. 10/2558

เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการประกอบธุรกิจ

การจัดอันดับกองทุนรวม

(ฉบับที่ 2)

___________________

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 4 และมาตรา 14 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2551 คณะกรรมการ ก.ล.ต. ออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ให้ยกเลิกความในข้อ 4 และข้อ 5 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กข. 43/2546 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการประกอบธุรกิจการจัดอันดับกองทุนรวม ลงวันที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2546 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน

“ข้อ 4 ในการขอรับความเห็นชอบเป็นบริษัทจัดอันดับกองทุนรวม ให้ผู้ที่ประสงค์ จะขอรับความเห็นชอบยื่นคำขอรับความเห็นชอบต่อสำนักงานตามแบบพร้อมเอกสารหลักฐาน ตามที่สำนักงานประกาศกำหนด

เมื่อสำนักงานได้รับคำขอ พร้อมทั้งเอกสารหลักฐานประกอบคำขอที่ถูกต้องครบถ้วนตามคู่มือสำหรับประชาชนแล้ว ให้ผู้ยื่นคำขอชำระค่าธรรมเนียมคำขอรับความเห็นชอบเป็นบริษัทจัดอันดับกองทุนรวมแก่สำนักงานตามประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยการกำหนดค่าธรรมเนียมการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการจดทะเบียน และการยื่นคำขอต่าง ๆ

ข้อ 5 ให้สำนักงานพิจารณาคำขอรับความเห็นชอบเป็นบริษัทจัดอันดับกองทุนรวมให้แล้วเสร็จภายในเก้าสิบวันนับแต่วันที่ได้รับคำขอ พร้อมทั้งเอกสารหลักฐานประกอบคำขอ ที่ถูกต้องครบถ้วนตามคู่มือสำหรับประชาชน”

ข้อ 2 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2558 เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2558

(นายอัชพร จารุจินดา)

ประธานกรรมการ

คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ