ประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ที่ กจ. 11/2558 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการในการอนุมัติโครงการแปลงสินทรัพย์เป็นหลักทรัพย์ (ฉบับที่ 3)

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 6, 2015 13:51 —ประกาศ ก.ล.ต.

ประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

ที่ กจ. 11/2558

เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการในการอนุมัติ

โครงการแปลงสินทรัพย์เป็นหลักทรัพย์

(ฉบับที่ 3)

_________________________

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 5 และมาตรา 10 วรรคหนึ่ง แห่งพระราชกำหนดนิติบุคคลเฉพาะกิจเพื่อการแปลงสินทรัพย์เป็นหลักทรัพย์ พ.ศ. 2540 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติ แก้ไขเพิ่มเติมพระราชกำหนดนิติบุคคลเฉพาะกิจเพื่อการแปลงสินทรัพย์เป็นหลักทรัพย์ พ.ศ. 2540 พ.ศ. 2558 คณะกรรมการ ก.ล.ต. ออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ให้ยกเลิกความในข้อ 5 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กจ. 7/2552 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการในการอนุมัติโครงการแปลงสินทรัพย์เป็นหลักทรัพย์ ลงวันที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2552 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน

“ข้อ 5 ให้สำนักงาน ก.ล.ต. แจ้งผลการพิจารณาคำขออนุมัติโครงการภายในเจ็ดสิบห้าวันนับแต่วันที่สำนักงาน ก.ล.ต. ได้รับคำขอ พร้อมทั้งเอกสารหลักฐานประกอบคำขอ ที่ถูกต้องครบถ้วนตามคู่มือสำหรับประชาชน

ในกรณีที่ผู้มีสิทธิเสนอโครงการประสงค์จะขอผ่อนผันหลักเกณฑ์ตามประกาศนี้ ให้ผู้มีสิทธิเสนอโครงการยื่นคำขอผ่อนผัน พร้อมทั้งเอกสารหลักฐานประกอบคำขอผ่อนผัน ต่อสำนักงาน ก.ล.ต. ภายในสามสิบวันนับแต่วันที่ยื่นคำขออนุมัติโครงการ ทั้งนี้ ตามขั้นตอนและวิธีการที่ระบุในคู่มือสำหรับประชาชน เว้นแต่สำนักงาน ก.ล.ต. ยอมรับคำขอผ่อนผันเมื่อพ้นระยะเวลา ดังกล่าวในกรณีมีเหตุจำเป็นและสมควร โดยสำนักงาน ก.ล.ต. จะพิจารณาคำขอผ่อนผันให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลาเดียวกันกับการพิจารณาตามวรรคหนึ่ง”

ข้อ 2 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2558 เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2558

(นายอัชพร จารุจินดา)

ประธานกรรมการ

คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ