ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ที่ สม. 27/2559 เรื่อง การกำหนดค่าธรรมเนียมการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการจดทะเบียน และการยื่นคำขอต่าง ๆ (ฉบับที่ 40)

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 29, 2016 14:28 —ประกาศ ก.ล.ต.

ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

ที่ สม. 27/2559

เรื่อง การกำหนดค่าธรรมเนียมการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล

การจดทะเบียน และการยื่นคำขอต่าง ๆ

(ฉบับที่ 40)

__________________________

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 19(3) แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2551 สำนักงานออกประกาศไว้ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ให้ยกเลิกความใน (2) ของข้อ 5 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สบ. 28/2547 เรื่อง การกำหนดค่าธรรมเนียมการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล การจดทะเบียน และการยื่นคำขอต่าง ๆ ลงวันที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2547 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สบ. 41/2554 เรื่อง การกำหนดค่าธรรมเนียมการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล การจดทะเบียน และการยื่นคำขอต่าง ๆ (ฉบับที่ 29) ลงวันที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2554 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน

“(2) ค่าธรรมเนียมการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลประจำปีตามอัตราที่กำหนดในข้อ 9 ให้ชำระภายในวันที่ 30 เมษายนของทุกปีตลอดระยะเวลาที่มีหน้าที่ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลดังกล่าว เว้นแต่กรณีเป็นบริษัทที่มีหุ้นเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยซึ่งถูกศาลสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาดก่อนหรือในวันครบกำหนดเวลาในการชำระค่าธรรมเนียมดังกล่าวค่าธรรมเนียมการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลประจำปีตามวรรคหนึ่ง ให้เริ่มชำระตามหลักเกณฑ์ดังนี้

(ก) กรณีทั่วไป ให้เริ่มชำระสำหรับการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลประจำปีที่มีหน้าที่ยื่นในปีถัดจากปีที่แบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์มีผลใช้บังคับ

(ข) กรณีเป็นบริษัทที่ออกหุ้นและยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหุ้นก่อนวันที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2537 และไม่มีหน้าที่ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลประจำปีเนื่องจากการขายหลักทรัพย์อื่น ให้เริ่มชำระสำหรับการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลประจำปีที่มีหน้าที่ยื่นในปี พ.ศ. 2555 เป็นต้นไป”

ข้อ 2 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2559 เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2559

(นายรพี สุจริตกุล)

เลขาธิการ

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ