ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ที่ สจ. 48/2561 เรื่อง แบบคำขออนุญาตเสนอขายหุ้นที่ออกโดยบริษัทต่างประเทศซึ่งไม่มีหุ้นเป็นหลักทรัพย์ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ต่างประเทศและวิธีการยื่นคำขออนุญาต (ฉบับที่ 5)

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 28, 2018 16:15 —ประกาศ ก.ล.ต.

ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

ที่ สจ. 48/2561

เรื่อง แบบคำขออนุญาตเสนอขายหุ้นที่ออกโดยบริษัทต่างประเทศ

ซึ่งไม่มีหุ้นเป็นหลักทรัพย์ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ต่างประเทศ

และวิธีการยื่นคำขออนุญาต

(ฉบับที่ 5)

_______________

อาศัยอำนาจตามความในข้อ 12 วรรคหนึ่งแห่งประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทจ. 3/2558 เรื่อง ข้อกำหนดเกี่ยวกับการเสนอขายหุ้นที่ออกโดยบริษัทต่างประเทศซึ่งไม่มีหุ้น เป็นหลักทรัพย์ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ต่างประเทศ ลงวันที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2558 สำนักงานออกประกาศไว้ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ให้ยกเลิกความใน (24) และ (24/1) ของข้อ 3 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สจ. 63/2558 เรื่อง แบบคำขออนุญาตเสนอขายหุ้นที่ออกโดยบริษัทต่างประเทศซึ่งไม่มีหุ้นเป็นหลักทรัพย์ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ต่างประเทศและวิธีการยื่นคำขออนุญาต ลงวันที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2558 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สจ. 11/2559 เรื่อง แบบคำขออนุญาตเสนอขายหุ้นที่ออกโดยบริษัทต่างประเทศ ซึ่งไม่มีหุ้นเป็นหลักทรัพย์ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ต่างประเทศและวิธีการยื่นคำขออนุญาต (ฉบับที่ 3) ลงวันที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2559 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน

“(24) งบการเงินของผู้ขออนุญาตดังนี้

(ก) กรณีมีงบการเงินหรืองบการเงินรวมประจำงวดปีบัญชีที่สิ้นสุดในหรือหลังวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2566 เป็นงบการเงินหรืองบการเงินรวมประจำงวดปีบัญชีล่าสุดก่อนยื่นคำขออนุญาต ได้แก่ งบการเงินและงบการเงินรวมประจำงวดปีบัญชีสามปีล่าสุดและงบการเงินไตรมาสสุดท้ายก่อนยื่นคำขออนุญาต

(ข) กรณีอื่นนอกจาก (ก) ได้แก่ งบการเงินและงบการเงินรวมประจำงวดปีบัญชีล่าสุดและงบการเงินไตรมาสสุดท้ายก่อนยื่นคำขออนุญาต

(24/1) ในกรณีที่ผู้ขออนุญาตเป็นบริษัทมหาชนจำกัดที่ประกอบธุรกิจโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (holding company) ให้ยื่นงบการเงินประจำงวดปีบัญชีของบริษัทที่ประกอบธุรกิจหลัก และงบการเงินหรือรายงานทางการเงินอื่นใดของบริษัทดังกล่าวที่ผู้ขออนุญาตได้ยื่นต่อตลาดหลักทรัพย์เพื่อขอจดทะเบียนหุ้นที่ออกใหม่เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน ทั้งนี้ การยื่นงบการเงินประจำงวดปีบัญชี ของบริษัทที่ประกอบธุรกิจหลักให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ใน (24) โดยอนุโลมบริษัทที่ประกอบธุรกิจหลักตามวรรคหนึ่ง หมายความว่า บริษัทย่อยตามข้อ 40(1) หรือบริษัทตามข้อ 40(2) แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทจ. 3/2558 เรื่อง ข้อกำหนดเกี่ยวกับการเสนอขายหุ้นที่ออกโดยบริษัทต่างประเทศซึ่งไม่มีหุ้นเป็นหลักทรัพย์ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ต่างประเทศ ลงวันที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2558 ซึ่งมีสัดส่วนที่มีนัยสำคัญเมื่อเทียบกับขนาดของผู้ขออนุญาต”

ข้อ 2 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2561

(นายรพี สุจริตกุล)

เลขาธิการ

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

ที่มา: http://www.sec.or.th/


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ