ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ที่ สจ. 61/2561 เรื่อง การระงับการมีผลใช้บังคับของแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝงระยะสั้นเป็นการชั่วคราว

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 5, 2018 16:56 —ประกาศ ก.ล.ต.

ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

ที่ สจ. 61/2561

เรื่อง การระงับการมีผลใช้บังคับของแบบแสดงรายการข้อมูล

การเสนอขายหุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝงระยะสั้นเป็นการชั่วคราว

__________________________

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 76(2) แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 สำนักงานออกประกาศไว้ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ให้ยกเลิกประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สจ. 11/2556 เรื่อง การระงับการมีผลใช้บังคับของแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหุ้นกู้ ระยะสั้นหรือตั๋วเงินระยะสั้นเป็นการชั่วคราว ลงวันที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2556

ข้อ 2 เมื่อแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝงระยะสั้นมีผลใช้บังคับแล้ว หากผู้ได้รับอนุญาตไม่ปรับปรุงข้อมูลในแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝงระยะสั้นให้เป็นปัจจุบันด้วยการยื่นข้อมูลที่ผู้ได้รับอนุญาตดังกล่าวมีหน้าที่จัดทำและส่งตามมาตรา 56 ภายในระยะเวลาที่กำหนดตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนว่าด้วยหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการรายงานการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับฐานะการเงินและผลการดำเนินงานของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์ ให้การมีผลใช้บังคับของแบบแสดงรายการข้อมูลดังกล่าวระงับเป็นการชั่วคราว

ข้อ 3 ให้แบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝงระยะสั้นที่ถูกสั่งระงับการมีผลใช้บังคับตามข้อ 2 เริ่มมีผลใช้บังคับอีกครั้ง หากผู้ได้รับอนุญาตได้ปรับปรุงข้อมูลในแบบแสดงรายการข้อมูล รวมทั้งข้อมูลในหนังสือชี้ชวนที่ใช้ในการเสนอขายหุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝงระยะสั้นด้วยการยื่นข้อมูลที่มีหน้าที่จัดทำและส่งตามมาตรา 56 แล้ว ทั้งนี้ การมีผลใช้บังคับอีกครั้งของแบบแสดงรายการข้อมูลดังกล่าวจะมีผลให้ผู้ได้รับอนุญาตสามารถเสนอขายหุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝงระยะสั้นภายในระยะเวลาที่ระบุไว้ในแบบแสดงรายการข้อมูลที่มีผลใช้บังคับครั้งแรกตามที่กำหนดไว้ในประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนว่าด้วยการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายตราสารหนี้

ข้อ 4 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2562 เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2561

(นายรพี สุจริตกุล)

เลขาธิการ

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

ที่มา: http://www.sec.or.th/


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ