ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ที่ สม. 1/2562 เรื่อง การกำหนดค่าธรรมเนียมการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการจดทะเบียน และการยื่นคำขอต่าง ๆ (ฉบับที่ 53)

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 2, 2019 14:30 —ประกาศ ก.ล.ต.

ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

ที่ สม. 1/2562

เรื่อง การกำหนดค่าธรรมเนียมการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล

การจดทะเบียน และการยื่นคำขอต่าง ๆ

(ฉบับที่ 53)

__________________________

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 19(3) แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2551 สำนักงานออกประกาศไว้ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ให้ยกเลิกความใน (1) ของข้อ 5 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สบ. 28/2547 เรื่อง การกำหนดค่าธรรมเนียมการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล การจดทะเบียน และการยื่นคำขอต่าง ๆ ลงวันที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2547 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สบ. 6/2552 เรื่อง การกำหนดค่าธรรมเนียมการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล การจดทะเบียน และการยื่นคำขอต่าง ๆ (ฉบับที่ 19) ลงวันที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2552 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน

“(1) ค่าธรรมเนียมการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ ให้ชำระตามที่กำหนดในข้อ 8”

ข้อ 2 ให้ยกเลิกความใน (2) ของวรรคหนึ่งในข้อ 8 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สบ. 28/2547 เรื่อง การกำหนดค่าธรรมเนียมการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล การจดทะเบียน และการยื่นคำขอต่าง ๆ ลงวันที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2547 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ที่ สม. 28/2561 เรื่อง การกำหนดค่าธรรมเนียมการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล การจดทะเบียนและการยื่นคำขอต่าง ๆ (ฉบับที่ 49) ลงวันที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน

“(2) ในกรณีที่เป็นการเสนอขายหลักทรัพย์ประเภทใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ดังนี้

(ก) กรณีเป็นการเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ตามข้อ 6(4) (ก) 1.ให้ผู้เสนอขายหลักทรัพย์ชำระค่าธรรมเนียมดังนี้ โดยให้ชำระภายในสิบห้าวันนับแต่วันสุดท้ายของเดือน ที่สำนักงานได้รับแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ตาม 1. หรือ 2. แล้วแต่กรณี พร้อมทั้งเอกสารหลักฐานประกอบแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ถูกต้องครบถ้วนตามคู่มือสำหรับประชาชน

1. ให้ชำระค่าธรรมเนียมขั้นต่ำ 20,000 บาท กรณีการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ครั้งแรก

2. ให้ชำระค่าธรรมเนียมในส่วนที่เหลือ กรณีสำนักงานได้รับแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ครบถ้วน

(ข) กรณีเป็นการเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ตามข้อ 6(4) (ก) 2. และการเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่มีทรัพย์สินเป็นประกันบางส่วนตามข้อ 6(4) (ข) ให้ผู้เสนอขายหลักทรัพย์ชำระค่าธรรมเนียมทั้งจำนวนภายในสิบห้าวันนับแต่วันสุดท้ายของเดือนที่สำนักงานได้รับแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ พร้อมทั้งเอกสารหลักฐานประกอบแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ถูกต้องครบถ้วนครั้งแรกตามคู่มือสำหรับสำหรับประชาชน

(ค) กรณีเป็นการเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่มีทรัพย์สินเป็นประกันเต็มจำนวนตามข้อ 6(4) (ข) ให้ผู้เสนอขายหลักทรัพย์ชำระค่าธรรมเนียมทั้งจำนวนในวันที่สำนักงานได้รับแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ พร้อมทั้งเอกสารหลักฐานประกอบแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ถูกต้องครบถ้วนครั้งแรกตามคู่มือสำหรับประชาชน”

ข้อ 3 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2562 เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2562

(นายรพี สุจริตกุล)

เลขาธิการ

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

ที่มา: http://www.sec.or.th/


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ