ประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทน. 35/2562 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการจัดตั้งและจัดการกองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนซึ่งเป็นคนต่างด้าว (ฉบับที่ 2)

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 19, 2019 11:14 —ประกาศ ก.ล.ต.

ประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน

ที่ ทน. 35/2562

เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการจัดตั้งและจัดการกองทุนรวม

เพื่อผู้ลงทุนซึ่งเป็นคนต่างด้าว

(ฉบับที่ 2)

_______________________

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 16/6 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2551 และมาตรา 129/2 วรรคสาม แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ฉบับที่ 6) พ.ศ. 2562 คณะกรรมการกำกับตลาดทุนออกประกาศไว้ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ให้เพิ่มความต่อไปนี้เป็นบทนิยามคำว่า “มติเสียงข้างมาก” และคำว่า “มติพิเศษ” ระหว่างบทนิยามคำว่า “ตลาดหลักทรัพย์” และคำว่า “ผู้ลงทุน” ในข้อ 1 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทน. 73/2552 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการจัดตั้งและจัดการกองทุนรวม เพื่อผู้ลงทุนซึ่งเป็นคนต่างด้าว ลงวันที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2552

“ “มติเสียงข้างมาก” หมายความว่า มติของผู้ถือหน่วยลงทุนที่มีคะแนนเสียงข้างมากของจำนวนหน่วยลงทุนทั้งหมดของผู้ถือหน่วยลงทุนซึ่งเข้าร่วมประชุมและมีสิทธิออกเสียงลงคะแนน หรือของจำนวนหน่วยลงทุนทั้งหมดของผู้ถือหน่วยลงทุนซึ่งส่งหนังสือแจ้งมติและมีสิทธิออกเสียงลงคะแนน

“มติพิเศษ” หมายความว่า มติของผู้ถือหน่วยลงทุนที่มีคะแนนเสียงไม่น้อยกว่าสามในสี่ของจำนวนหน่วยลงทุนทั้งหมดของผู้ถือหน่วยลงทุนซึ่งเข้าร่วมประชุมและมีสิทธิออกเสียงลงคะแนน หรือของจำนวนหน่วยลงทุนทั้งหมดของผู้ถือหน่วยลงทุนซึ่งส่งหนังสือแจ้งมติและมีสิทธิออกเสียงลงคะแนน”

ข้อ 2 ให้ยกเลิกความในวรรคสองของข้อ 4 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทน. 73/2552 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการจัดตั้งและจัดการกองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนซึ่งเป็นคนต่างด้าว ลงวันที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2552 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน

“ในกรณีที่บริษัทจัดการแก้ไขเพิ่มเติมข้อมูลที่ปรากฏในรายละเอียดของโครงการจัดการกองทุนรวมซึ่งเป็นข้อมูลที่ปรากฏในหนังสือชี้ชวนด้วย ไม่ว่าเป็นกรณีแก้ไขเพิ่มเติมตาม มติเสียงข้างมากหรือมติพิเศษ แล้วแต่กรณี หรือเป็นกรณีแก้ไขเพิ่มเติมโดยได้รับความเห็นชอบจากสำนักงานก็ตาม ให้บริษัทจัดการแก้ไขข้อมูลในหนังสือชี้ชวนให้ตรงกับรายละเอียดของโครงการจัดการกองทุนรวมที่แก้ไขเพิ่มเติม และจัดส่งหนังสือชี้ชวนรวมทั้งรายละเอียดของโครงการจัดการกองทุนรวมที่ได้แก้ไขเพิ่มเติมดังกล่าวให้แก่สำนักงานภายใน 15 วันนับแต่วันที่มีการแก้ไขเพิ่มเติม”

ข้อ 3 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2562 เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2562

(นางทิพยสุดา ถาวรามร)

รองประธานกรรมการ

ประธานกรรมการแทน

คณะกรรมการกำกับตลาดทุน

ที่มา: http://www.sec.or.th/


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ