ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ที่ สน. 29/2562 เรื่อง หนังสือชี้ชวนเสนอขายหน่วยลงทุนของกองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนทั่วไป กองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนที่มิใช่รายย่อยและกองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนประเภทสถาบัน (ฉบับที่ 9)

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 10, 2019 14:16 —ประกาศ ก.ล.ต.

ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

ที่ สน. 29/2562

เรื่อง หนังสือชี้ชวนเสนอขายหน่วยลงทุนของกองทุนรวม

เพื่อผู้ลงทุนทั่วไป กองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนที่มิใช่รายย่อย

และกองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนประเภทสถาบัน

(ฉบับที่ 9)

_________________________

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 123 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 สำนักงานออกประกาศไว้ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ให้เพิ่มความต่อไปนี้เป็นส่วนที่ 3/1 กองทุนรวมที่มีนโยบายการลงทุนในหน่วยของกิจการเงินร่วมลงทุน (หน่วย private equity) ข้อ 28/3 ของหมวด 2 หลักเกณฑ์เพิ่มเติมของกองทุนรวมที่มีข้อกำหนดหรือลักษณะเฉพาะบางประการ แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สน. 88/2558 เรื่อง หนังสือชี้ชวนเสนอขายหน่วยลงทุนของกองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนทั่วไป กองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนที่มิใช่รายย่อย และกองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนประเภทสถาบัน ลงวันที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2558 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สน. 36/2560 เรื่อง หนังสือชี้ชวนเสนอขายหน่วยลงทุนของกองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนทั่วไป กองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนที่มิใช่รายย่อย และกองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนประเภทสถาบัน (ฉบับที่ 5) ลงวันที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

“ส่วนที่ 3/1

กองทุนรวมที่มีนโยบายการลงทุนใน

หน่วยของกิจการเงินร่วมลงทุน

(หน่วย private equity)

_________________________

ข้อ 28/3 หนังสือชี้ชวนส่วนข้อมูลกองทุนรวมของกองทุนรวมที่มีนโยบายการลงทุนในหน่วยของกิจการเงินร่วมลงทุนที่ไม่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยหรือตลาดซื้อขายหลักทรัพย์ต่างประเทศ (unlisted private equity) ให้แสดงรายการและข้อมูลเพิ่มเติมดังต่อไปนี้ ในรายการคำถามและคำตอบเกี่ยวกับลักษณะที่สำคัญของหน่วยของกิจการเงินร่วมลงทุนดังกล่าว

(1) นโยบายการลงทุน

(2) ลักษณะของกิจการเป้าหมาย (ถ้ามี)

(3) ปัจจัยความเสี่ยงที่สำคัญ

(4) ข้อตกลงจำนวนเงินขั้นต่ำที่จะลงทุน

(5) ระยะเวลาที่ต้องลงทุน (lock-up period)

เพื่อประโยชน์ของข้อกำหนดตามวรรคหนึ่ง คำว่า “หน่วยของกิจการเงินร่วมลงทุน (หน่วย private equity)” ให้มีความหมายเช่นเดียวกับบทนิยามของคำดังกล่าวที่กำหนดไว้ในประกาศการลงทุน”

ข้อ 2 ให้ยกเลิกแบบ 123-1 ท้ายประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สน. 88/2558 เรื่อง หนังสือชี้ชวนเสนอขายหน่วยลงทุนของกองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนทั่วไป กองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนที่มิใช่รายย่อยและกองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนประเภทสถาบัน ลงวันที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2558 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ที่ สน. 29/2562 เรื่อง หนังสือชี้ชวนเสนอขายหน่วยลงทุนของกองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนทั่วไป กองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนที่มิใช่รายย่อยและกองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนประเภทสถาบัน (ฉบับที่ 9) ลงวันที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2562 และให้ใช้แบบ 123-1 ท้ายประกาศนี้แทน

ข้อ 3 บริษัทจัดการสามารถยื่นหนังสือชี้ชวนตามแบบและรายการของหนังสือชี้ชวนที่ใช้บังคับอยู่ก่อนวันที่ประกาศนี้มีผลใช้บังคับต่อสำนักงานได้ต่อเมื่อเป็นไปตามเงื่อนไขและระยะเวลาที่กำหนดไว้ในเอกสารรายการประเภทของหนังสือชี้ชวนที่บริษัทจัดการสามารถยื่นต่อสำนักงานท้ายประกาศนี้

ในกรณีที่บริษัทจัดการยื่นหนังสือชี้ชวนต่อสำนักงานตามวรรคหนึ่ง ให้บริษัทจัดการมีหน้าที่ต้องปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ในประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยหนังสือชี้ชวนเสนอขายหน่วยลงทุนของกองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนทั่วไป กองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนที่มิใช่รายย่อย และกองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนประเภทสถาบัน ในส่วนที่เกี่ยวกับหนังสือชี้ชวนดังกล่าวที่ใช้บังคับอยู่ก่อนวันที่ประกาศนี้มีผลใช้บังคับ

ข้อ 4 ในกรณีที่กองทุนรวมจะลงทุนในหน่วยของกิจการเงินร่วมลงทุน (หน่วย private equity) ไม่ว่าที่จัดตั้งขึ้นตามกฎหมายไทยหรือต่างประเทศก่อนวันที่ประกาศนี้มีผลใช้บังคับ ให้บริษัทจัดการปรับปรุงหนังสือชี้ชวนให้เป็นปัจจุบันตามแบบและรายการที่กำหนดในประกาศนี้ทันทีที่ประกาศมีผลใช้บังคับ

เพื่อประโยชน์ของข้อกำหนดตามวรรคหนึ่ง (3) คำว่า “หน่วยของกิจการเงินร่วมลงทุน (หน่วย private equity)” ให้มีความหมายเช่นเดียวกับบทนิยามของคำดังกล่าวที่กำหนดไว้ในประกาศการลงทุน

ข้อ 5 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2562

(นายรพี สุจริตกุล)

เลขาธิการ

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

ที่มา: http://www.sec.or.th/


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ