ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ที่ สน. 30/2562 เรื่อง รายละเอียดของโครงการจัดการกองทุนรวม (ฉบับที่ 10)

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 10, 2019 14:35 —ประกาศ ก.ล.ต.

ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

ที่ สน. 30/2562

เรื่อง รายละเอียดของโครงการจัดการกองทุนรวม

(ฉบับที่ 10)

________________

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 118(1) แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 สำนักงานออกประกาศไว้ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ให้ยกเลิกความในข้อ 5/4 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สน. 27/2554 เรื่อง รายละเอียดของโครงการจัดการกองทุนรวม ลงวันที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2554 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สน. 89/2558 เรื่อง รายละเอียดของโครงการจัดการกองทุนรวม (ฉบับที่ 3) ลงวันที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2558 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน

“ข้อ 5/4 ในกรณีที่เป็นกองทุนรวมที่จะลงทุนในทรัพย์สินอย่างใดอย่างหนึ่งดังต่อไปนี้ เกินกว่าร้อยละ 20 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนรวม ให้ระบุรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการลงทุนดังกล่าวอย่างชัดเจนด้วย

(1) หน่วยลงทุนของกองทุนรวมอื่นภายใต้บังคับตามประกาศการจัดการกองทุน หรือหน่วยของกองทุนที่จัดตั้งขึ้นตามกฎหมายต่างประเทศที่มีลักษณะการลงทุนเช่นเดียวกับกองทุนรวมอื่นดังกล่าวเพื่อประโยชน์ของข้อกำหนดตามวรรคหนึ่ง (1) คำว่า “ประกาศการจัดการกองทุน” หมายความว่า ประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนว่าด้วยหลักเกณฑ์การจัดการกองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนทั่วไป กองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนที่มิใช่รายย่อย กองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนประเภทสถาบัน และกองทุนส่วนบุคคล

(2) หน่วยของกองทุนไม่ว่าที่จัดตั้งขึ้นตามกฎหมายไทยหรือต่างประเทศ ซึ่งมีวัตถุประสงค์หลักในการลงทุนไม่ว่าโดยทางตรงหรือทางอ้อมในทรัพย์สินที่เป็นอสังหาริมทรัพย์หรือ ที่เกี่ยวข้องกับโครงสร้างพื้นฐาน

(3) หน่วยของกิจการเงินร่วมลงทุน (หน่วย private equity) ไม่ว่าที่จัดตั้งขึ้นตามกฎหมายไทยหรือต่างประเทศ”

ข้อ 2 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2562

(นายรพี สุจริตกุล)

เลขาธิการ

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

ที่มา: http://www.sec.or.th/


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ