ประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทก. 47/2562 เรื่อง ข้อกำหนดเกี่ยวกับการรายงานการได้มาหรือจำหน่ายหลักทรัพย์ (ฉบับที่ 4)

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 3, 2019 11:24 —ประกาศ ก.ล.ต.

ประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน

ที่ ทก. 47/2562

เรื่อง ข้อกำหนดเกี่ยวกับการรายงานการได้มาหรือ

จำหน่ายหลักทรัพย์

(ฉบับที่ 4)

__________________________

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 16/6 และมาตรา 246 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2551 คณะกรรมการกำกับตลาดทุนออกประกาศไว้ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ให้ยกเลิกความในข้อ 8 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทจ. 28/2554 เรื่อง ข้อกำหนดเกี่ยวกับการรายงานการได้มาหรือจำหน่ายหลักทรัพย์ ลงวันที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2554 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน

“ข้อ 8 ให้บุคคลที่มีหน้าที่ตามข้อ 4 รายงานการได้มาหรือจำหน่ายหลักทรัพย์ของกิจการต่อสำนักงานภายในสามวันทำการนับแต่วันที่ได้มาหรือจำหน่ายหลักทรัพย์นั้น เว้นแต่ในกรณีดังต่อไปนี้

(1) กรณีการจำหน่ายหลักทรัพย์เพื่อตอบรับคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ตามมาตรา 247 ให้รายงานภายในห้าวันทำการนับแต่วันสิ้นสุดระยะเวลารับซื้อ

(2) กรณีการได้มาโดยทางมรดก ให้รายงานภายในสามวันทำการนับแต่วันที่ลงทะเบียนการโอนหลักทรัพย์การรายงานการได้มาหรือจำหน่ายหลักทรัพย์ตามวรรคหนึ่ง ให้กระทำผ่านระบบงานอิเล็กทรอนิกส์ของสำนักงานที่จัดไว้เพื่อการดังกล่าว การรายงานตามวรรคหนึ่งอาจจัดทำเป็นภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษ

ในกรณีที่มีการรายงานผลการซื้อหลักทรัพย์เนื่องจากการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ที่อยู่ภายใต้บังคับแห่งประกาศที่ออกตามความในมาตรา 247 ให้ถือว่ารายงานผลการซื้อหลักทรัพย์นั้นเป็นรายงานการได้มาตามมาตรา 246 ด้วยแล้ว”

ข้อ 2 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2562 เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2562

(นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล)

เลขาธิการ

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

ประธานกรรมการ

คณะกรรมการกำกับตลาดทุน

ที่มา: http://www.sec.or.th/


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ