ประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทน. 58/2562 เรื่อง หลักเกณฑ์ในการจัดส่งหรือแจกจ่ายหนังสือชี้ชวนและการเสนอขายหน่วยลงทุน (ฉบับที่ 7)

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 9, 2019 14:47 —ประกาศ ก.ล.ต.

ประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน

ที่ ทน. 58/2562

เรื่อง หลักเกณฑ์ในการจัดส่งหรือแจกจ่ายหนังสือชี้ชวน

และการเสนอขายหน่วยลงทุน

(ฉบับที่ 7)

________________________

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 16/6 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2551 และมาตรา 117 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 คณะกรรมการกำกับตลาดทุนออกประกาศไว้ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ให้ยกเลิกความในหมวด 2/1 หลักเกณฑ์เพิ่มเติมสำหรับการเสนอขายหน่วยลงทุนของกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพหรือกองทุนรวมหุ้นระยะยาว ข้อ 13/1 และข้อ 13/2 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทน. 3/2556 เรื่อง หลักเกณฑ์ในการจัดส่งหรือแจกจ่ายหนังสือชี้ชวน และการเสนอขายหน่วยลงทุน ลงวันที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2556 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทน. 92/2558 เรื่อง หลักเกณฑ์ในการจัดส่งหรือแจกจ่ายหนังสือชี้ชวนและการเสนอขายหน่วยลงทุน (ฉบับที่ 3) ลงวันที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2558 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน

“หมวด 2/1

หลักเกณฑ์เพิ่มเติมสำหรับการเสนอขายหน่วยลงทุนของกองทุนรวม

ที่ผู้ถือหน่วยลงทุนได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี

_______________

ข้อ 13/1 เพื่อประโยชน์ตามความในหมวดนี้ คำว่า “กองทุนรวมที่ผู้ถือหน่วยลงทุนได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี” ให้หมายความว่า กองทุนรวมที่มีลักษณะเป็นกองทุนรวมเพื่อ การเลี้ยงชีพ

ข้อ 13/2 บริษัทจัดการกองทุนรวมต้องจัดส่ง แจกจ่าย หรือจัดให้มีคู่มือการลงทุนซึ่งมีข้อความเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ทางภาษีที่เป็นปัจจุบันตามหลักเกณฑ์และวิธีการดังต่อไปนี้

(1) ในการเสนอขายหน่วยลงทุนของกองทุนรวมที่ผู้ถือหน่วยลงทุนได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี ให้บริษัทจัดการกองทุนรวมดำเนินการให้บุคลากรซึ่งปฏิบัติงานเกี่ยวกับการรับคำสั่งซื้อหน่วยลงทุนจากผู้ที่สนใจจะลงทุนจัดส่งคู่มือการลงทุนซึ่งมีข้อความเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ทางภาษีให้ผู้ที่สนใจจะลงทุนพร้อมกับใบคำสั่งซื้อหน่วยลงทุน เว้นแต่ในกรณีที่ผู้ลงทุนเป็นผู้ถือ หน่วยลงทุนของกองทุนรวมที่ผู้ถือหน่วยลงทุนได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีในลักษณะเดียวกันของบริษัทจัดการกองทุนรวมนั้นอยู่แล้ว บริษัทจัดการกองทุนรวมจะไม่จัดส่งคู่มือดังกล่าวก็ได้ หากข้อมูลของคู่มือนั้นไม่มีการเปลี่ยนแปลงไปจากข้อมูลที่ผู้ลงทุนรายดังกล่าวเคยได้รับ

(2) จัดให้มีคู่มือการลงทุนซึ่งมีข้อความเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ทางภาษีไว้ ณ ที่ทำการทุกแห่งของบริษัทจัดการกองทุนรวมและ ณ สถานที่ติดต่อทุกแห่งของผู้สนับสนุนการขายหรือรับซื้อคืน เพื่อประโยชน์ในการแจกจ่ายแก่ผู้ที่สนใจจะลงทุนได้ตลอดเวลาที่เสนอขายหน่วยลงทุน”

ข้อ 2 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2563 เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2562

(นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล)

เลขาธิการ

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

ประธานกรรมการ

คณะกรรมการกำกับตลาดทุน

ที่มา: http://www.sec.or.th/


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ