ประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ที่ กธ. 20/2563 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการขอรับใบอนุญาตและการออกใบอนุญาตจัดตั้งศูนย์ซื้อขายหลักทรัพย์ตามโครงการทดสอบและพัฒนานวัตกรรมเพื่อสนับสนุนการให้บริการเกี่ยวกับตลาดทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 20, 2020 14:20 —ประกาศ ก.ล.ต.

ประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

ที่ กธ. 20/2563

เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการขอรับใบอนุญาตและการออก

ใบอนุญาตจัดตั้งศูนย์ซื้อขายหลักทรัพย์ตามโครงการทดสอบและ

พัฒนานวัตกรรมเพื่อสนับสนุนการให้บริการเกี่ยวกับตลาดทุน

_______________________

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 14 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2551และมาตรา 205 และมาตรา 206 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 คณะกรรมการ ก.ล.ต. ออกประกาศไว้ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ในประกาศนี้

“โครงการทดสอบ” หมายความว่า โครงการทดสอบและพัฒนานวัตกรรมเพื่อสนับสนุนการให้บริการเกี่ยวกับตลาดทุน (Regulatory Sandbox)

“ใบอนุญาตตามโครงการทดสอบ” หมายความว่า ใบอนุญาตจัดตั้งศูนย์ซื้อขายหลักทรัพย์ตามโครงการทดสอบ

“ผู้บริหาร” หมายความว่า ผู้จัดการ รองผู้จัดการ ผู้ช่วยผู้จัดการ ผู้อำนวยการฝ่าย หรือผู้ซึ่งดำรงตำแหน่งเทียบเท่ากับตำแหน่งข้างต้นที่เรียกชื่ออย่างอื่น และให้หมายความรวมถึงบุคคลที่ได้ทำสัญญาให้มีอำนาจทั้งหมดหรือบางส่วนในการจัดการด้วย

“ผู้ลงทุนทั่วไป” หมายความว่า ผู้ลงทุนที่มิใช่ผู้ลงทุนสถาบัน กิจการเงินร่วมลงทุน นิติบุคคลร่วมลงทุน และผู้ลงทุนที่มีลักษณะเฉพาะ

“ผู้ลงทุนสถาบัน” หมายความว่า ผู้ลงทุนสถาบันตามประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยการกำหนดบทนิยามผู้ลงทุนสถาบัน ผู้ลงทุนรายใหญ่พิเศษและผู้ลงทุนรายใหญ่

“กิจการเงินร่วมลงทุน” (private equity) หมายความว่า กิจการที่จัดตั้งขึ้นตามกฎหมายไทยหรือกฎหมายต่างประเทศ และมีลักษณะที่ครบถ้วนดังต่อไปนี้

(1) มีวัตถุประสงค์เพื่อการลงทุนร่วมกันของผู้ลงทุนตั้งแต่ 2 รายขึ้นไป โดยจำกัดลักษณะของผู้ลงทุนไว้เฉพาะผู้ลงทุนที่มิใช่รายย่อย

(2) มีการมอบหมายให้บุคคลหนึ่งบุคคลใดเป็นผู้จัดการเงินทุนและทรัพย์สินที่เกิดจากเงินทุน

(3) มีนโยบายการลงทุนในกิจการอื่นผ่านการเข้าทำสัญญาการลงทุนในหุ้นหรือการสนับสนุนทางการเงินที่ก่อให้เกิดสิทธิในการได้มาซึ่งหุ้นของกิจการนั้นในภายหลัง โดยมีส่วน ในการกำกับดูแลแผนธุรกิจ การดำเนินงานหรือการปรับปรุงการดำเนินงาน หรือการดำเนินการอื่นใดในลักษณะที่สะท้อนถึงการมีบทบาทต่อการดำเนินธุรกิจของกิจการดังกล่าว

“นิติบุคคลร่วมลงทุน” (venture capital) หมายความว่า นิติบุคคลที่จัดตั้งขึ้นตามกฎหมายไทยหรือกฎหมายต่างประเทศโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประกอบธุรกิจการร่วมลงทุนในวิสาหกิจเริ่มต้น (startup) และจำกัดลักษณะของผู้ลงทุนไว้เฉพาะผู้ลงทุนที่มิใช่รายย่อย

“ผู้ลงทุนที่มีลักษณะเฉพาะ” หมายความว่า ผู้ลงทุนที่มีลักษณะเฉพาะตามประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ว่าด้วยการกำหนดบทนิยามผู้ลงทุนที่มีลักษณะเฉพาะ

คำว่า “ระบบคราวด์ฟันดิง” ให้มีความหมายเช่นเดียวกับบทนิยามของคำดังกล่าวที่กำหนดไว้ในประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนว่าด้วยข้อกำหนดเกี่ยวกับการเสนอขายหลักทรัพย์ผ่านระบบคราวด์ฟันดิง

ข้อ 2 ในการเข้าร่วมโครงการทดสอบ ให้กลุ่มบุคคลที่มีคุณสมบัติดังต่อไปนี้ที่ประสงค์จะขอรับใบอนุญาตตามโครงการทดสอบ ยื่นคำขอรับใบอนุญาตตามโครงการทดสอบ ตามแบบคำขอรับใบอนุญาตตามโครงการทดสอบ พร้อมทั้งเอกสารหลักฐานประกอบคำขอรับใบอนุญาตตามโครงการทดสอบ ตามที่ระบุในคู่มือสำหรับประชาชนต่อคณะกรรมการ ก.ล.ต. ตามขั้นตอนและวิธีการที่ระบุในคู่มือสำหรับประชาชน

(1) เป็นบริษัทหลักทรัพย์รวมกันไม่น้อยกว่า 15 ราย

(2) กลุ่มบริษัทหลักทรัพย์ตาม (1) จัดทำข้อตกลงจัดตั้งศูนย์ซื้อขายหลักทรัพย์ตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดในข้อ 3

(3) มีการนำนวัตกรรมมาใช้ในการให้บริการ (innovative financial services) ซึ่งสามารถช่วยแก้ไขปัญหาหรือพัฒนาการให้บริการในตลาดทุนไทย หรือเป็นประโยชน์ต่อผู้ลงทุนไทยหรือตลาดทุนไทย

(4) มีความพร้อมในการเข้าร่วมโครงการทดสอบในเรื่องดังนี้

(ก) มีเงินทุน ระบบงาน และบุคลากร ที่สามารถรองรับการให้บริการตลอดเวลาที่เข้าร่วมโครงการทดสอบได้อย่างเหมาะสมและเพียงพอ

(ข) มีการประเมินความเสี่ยงและการบริหารจัดการความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากการให้บริการ

(ค) มีกระบวนการดำเนินงานและระบบควบคุมภายใน ซึ่งมีรายละเอียดครอบคลุมการดำเนินการตามที่กำหนดในข้อ 4 ทั้งนี้ ผู้ขอรับใบอนุญาตตามโครงการทดสอบต้องแสดงได้ว่าสามารถดำเนินการตามกระบวนการและระบบดังกล่าวได้ตลอดระยะเวลาที่ให้บริการเป็นศูนย์ซื้อขายหลักทรัพย์

(ง) มีแผนการรายงานผลการทดสอบและความคืบหน้าในการให้บริการให้สำนักงานทราบอย่างต่อเนื่อง

(จ) มีแผนการรองรับการออกจากโครงการทดสอบ (exit strategy) ที่ชัดเจนเมื่อครบกำหนดระยะเวลาการเข้าร่วมโครงการทดสอบหรือต้องออกจากโครงการทดสอบก่อนครบกำหนดระยะเวลา

(5) มีการกำหนดขอบเขตการให้บริการในวงจำกัดเพื่อลดผลกระทบหรือความเสียหายอย่างมีนัยสำคัญต่อผู้ลงทุนหรือตลาดทุนในวงกว้าง เช่น จำกัดประเภทหรือจำนวนของผู้ใช้บริการ เป็นต้น

(6) มีการกำหนดระยะเวลาในการเข้าร่วมโครงการทดสอบไม่เกิน 1 ปีนับแต่วันที่ได้รับใบอนุญาตตามโครงการทดสอบ

(7) มีผลการศึกษาหรือผลการวิจัยที่แสดงถึงความเป็นไปได้ในการนำนวัตกรรมมาใช้ในการให้บริการ รวมถึงผลการศึกษาความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากการทดสอบ

(8) ไม่มีประวัติว่าเคยฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์หรือเงื่อนไขเกี่ยวกับการเข้าร่วมโครงการทดสอบมาก่อน

ข้อ 3 ข้อตกลงในการจัดตั้งศูนย์ซื้อขายหลักทรัพย์ตามข้อ 2(2) ต้องมีรายละเอียดอย่างน้อยดังต่อไปนี้

(1) วัตถุประสงค์ สิทธิ หน้าที่ และความรับผิดชอบระหว่างสมาชิกผู้ก่อตั้ง

(2) เหตุที่จะเลิกศูนย์ซื้อขายหลักทรัพย์ โดยอย่างน้อยต้องกำหนดให้กรณีดังนี้ เป็นเหตุที่จะเลิกศูนย์ซื้อขายหลักทรัพย์

(ก) ครบกำหนดระยะเวลาตามที่ระบุไว้ในใบอนุญาตตามโครงการทดสอบ ตามข้อ 5 วรรคสอง หรือตามที่ได้รับอนุญาตให้ขยายระยะเวลาออกไปตามข้อ 5 วรรคสี่ แล้วแต่กรณี เว้นแต่กลุ่มบริษัทหลักทรัพย์ตามข้อ 2(1) ได้รับใบอนุญาตจัดตั้งศูนย์ซื้อขายหลักทรัพย์ในลักษณะอื่นที่มิใช่ใบอนุญาตตามโครงการทดสอบและสามารถให้บริการเป็นศูนย์ซื้อขายหลักทรัพย์ตามใบอนุญาตจัดตั้งศูนย์ซื้อขายหลักทรัพย์ในลักษณะอื่นนั้นได้อย่างต่อเนื่องทันทีเมื่อครบกำหนดระยะเวลาดังกล่าว

(ข) ศูนย์ซื้อขายหลักทรัพย์ยุติการให้บริการก่อนครบกำหนดระยะเวลาการเข้าร่วมโครงการทดสอบ โดยได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการ ก.ล.ต. ตามข้อ 6 เว้นแต่กลุ่มบริษัทหลักทรัพย์ตามข้อ 2(1) ได้รับใบอนุญาตจัดตั้งศูนย์ซื้อขายหลักทรัพย์ในลักษณะอื่นที่มิใช่ใบอนุญาตตามโครงการทดสอบและสามารถให้บริการเป็นศูนย์ซื้อขายหลักทรัพย์ตามใบอนุญาตจัดตั้งศูนย์ซื้อขายหลักทรัพย์ในลักษณะอื่นนั้นได้อย่างต่อเนื่องทันทีเมื่อยุติการให้บริการตามโครงการทดสอบแล้ว

(ค) คณะกรรมการ ก.ล.ต. พิจารณาแล้วมีความเห็นดังนี้

1. มีเหตุอันควรเชื่อได้ว่าการให้บริการไม่สามารถแก้ไขปัญหาหรือพัฒนาการให้บริการในตลาดทุนไทยหรือไม่เป็นประโยชน์ต่อผู้ลงทุนไทยหรือตลาดทุนไทย ตามที่ได้แสดงไว้ ในข้อ 2(3)

2. ศูนย์ซื้อขายหลักทรัพย์ไม่สามารถดำรงคุณสมบัติที่แสดงไว้ในข้อ 2(3) ถึง (8)

3. ศูนย์ซื้อขายหลักทรัพย์ไม่ดำเนินการตามที่กำหนดในข้อ 4

4. การให้บริการภายใต้โครงการทดสอบบกพร่องและไม่สามารถปรับปรุงได้

5. มีเหตุอันควรเชื่อได้ว่านวัตกรรมที่นำมาใช้ในการให้บริการอาจก่อให้เกิดผลกระทบหรือความเสียหายอย่างมีนัยสำคัญต่อผู้ลงทุนหรือตลาดทุนในวงกว้าง

ข้อ 4 กระบวนการดำเนินงานและระบบควบคุมภายในของศูนย์ซื้อขายหลักทรัพย์ตามข้อ 2(4) (ค) ต้องเป็นไปตามข้อกำหนดดังต่อไปนี้

(1) มีกระบวนการให้บริการแก่ผู้ใช้บริการที่คำนึงถึงเรื่องดังนี้

(ก) การเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับการให้บริการที่ถูกต้อง ครบถ้วน จำเป็น และเพียงพอแก่ผู้ใช้บริการ เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถเลือกใช้บริการหรือตัดสินใจลงทุนอย่างถูกต้อง

(ข) การรักษาความลับของผู้ใช้บริการ

(ค) การรับและจัดการข้อร้องเรียนของผู้ใช้บริการ

(ง) การบริหารจัดการความเสี่ยงด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT risk) และความเสี่ยงด้านภัยคุกคามทางไซเบอร์ (cyber risk) ที่เพียงพอ โดยต้องให้ความสำคัญในเรื่องการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลและระบบสารสนเทศ (security) ความถูกต้องเชื่อถือได้ของข้อมูลและระบบสารสนเทศ (integrity) และความพร้อมใช้งานของระบบสารสนเทศที่ใช้บริการ (availability)

(จ) การป้องกันศูนย์ซื้อขายหลักทรัพย์ กรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานของศูนย์ซื้อขายหลักทรัพย์ จากการแสวงหาประโยชน์จากการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

(2) มีการแจ้งให้ผู้ใช้บริการทราบว่า การให้บริการนี้เป็นการให้บริการตามโครงการทดสอบซึ่งมีข้อจำกัด ความเสี่ยง และเงื่อนไข ที่แตกต่างจากการให้บริการของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและศูนย์ซื้อขายหลักทรัพย์ที่มิได้เข้าร่วมโครงการทดสอบ และต้องได้รับความยินยอมจากผู้ใช้บริการก่อนให้บริการดังกล่าวด้วย

(3) มีข้อตกลงกับผู้ใช้บริการเกี่ยวกับความรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดจากการให้บริการ

(4) จัดส่งรายงานผลการทดสอบและความคืบหน้าในการให้บริการต่อสำนักงานตามแผนการรายงานที่แสดงไว้ในข้อ 2(4) (ง)

(5) ตรวจสอบดูแลให้การให้บริการเป็นไปตามที่กำหนดในประกาศนี้ รวมทั้งกฎหมายหรือกฎเกณฑ์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย

(6) มีระบบการซื้อขายที่มีประสิทธิภาพและเป็นธรรม ซึ่งอย่างน้อยต้องครอบคลุมในเรื่องดังนี้

(ก) มีระบบที่สามารถรองรับปริมาณการซื้อขายได้อย่างเพียงพอ และสามารถตรวจสอบความสามารถในการชำระราคาและส่งมอบหลักทรัพย์ของผู้ใช้บริการได้ ก่อนมีการส่ง คำสั่งซื้อขาย

(ข) มีระบบชำระราคาและส่งมอบหลักทรัพย์โดยสำนักหักบัญชีที่ได้รับใบอนุญาตจากคณะกรรมการ ก.ล.ต. หรือผู้ที่ได้รับยกเว้นตามกฎหมายว่าด้วยหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ให้สามารถประกอบการเป็นสำนักหักบัญชีได้โดยมิต้องได้รับใบอนุญาต ทั้งนี้ ไม่ว่าจะดำเนินการโดยตนเองหรือบุคคลอื่น

ในกรณีที่ศูนย์ซื้อขายหลักทรัพย์จัดให้มีระบบชำระราคาและส่งมอบหลักทรัพย์โดยสำนักหักบัญชีหลักทรัพย์ที่ประกอบการภายใต้โครงการทดสอบ ศูนย์ซื้อขายหลักทรัพย์ต้องจัดให้มีการแจ้งข้อมูลแก่ผู้ใช้บริการและต้องได้รับความยินยอมจากผู้ใช้บริการ โดยให้นำความใน (2) มาใช้บังคับโดยอนุโลม

(ค) มีระบบการเปิดเผยข้อมูลที่เกี่ยวกับการทำรายการซื้อขาย ซึ่งรวมถึงข้อมูลก่อนทำรายการซื้อขาย (ถ้ามี) (pre-trade information) และข้อมูลภายหลังทำรายการซื้อขาย (post-trade information) อย่างเพียงพอ รวดเร็ว และเหมาะสม (transparency)

(ง) มีระบบบันทึกข้อมูลเกี่ยวกับการซื้อขาย โดยเฉพาะข้อมูลที่เกี่ยวกับการทำรายการซื้อขาย ทั้งนี้ เพื่อติดตามและตรวจสอบการซื้อขายในภายหลัง (audit trail)

(จ) มีระบบงานที่ช่วยเสริมสร้างและรักษากลไกการทำงานของระบบซื้อขายให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย

(ฉ) มีกลไกควบคุมให้ผู้ใช้บริการที่เสนอซื้อหรือซื้อหลักทรัพย์ในศูนย์ซื้อขายหลักทรัพย์ เป็นไปตามหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการเกี่ยวกับการขออนุญาตและการอนุญาตให้เสนอขายหลักทรัพย์ และการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ หรือหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการเกี่ยวกับการเสนอขายหุ้นของบริษัทจำกัดตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์เป็นการทั่วไปหรือต่อบุคคลในวงกว้าง แล้วแต่กรณี

ในกรณีที่เป็นการให้บริการเป็นตลาดรองสำหรับการซื้อขายหุ้นหรือหุ้นกู้ของบริษัทจำกัดหรือบริษัทมหาชนจำกัด ที่ได้เสนอขายผ่านผู้ให้บริการระบบคราวด์ฟันดิงที่ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงานตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนว่าด้วยข้อกำหนดเกี่ยวกับการเสนอขายหลักทรัพย์ผ่านระบบคราวด์ฟันดิง ศูนย์ซื้อขายหลักทรัพย์ต้องกำหนดขอบเขตประเภทผู้ใช้บริการ โดยผู้ลงทุนทั่วไปไม่สามารถเสนอซื้อหรือซื้อหลักทรัพย์ดังกล่าวได้

(7) จัดให้มีการเปิดเผยข้อมูลที่เกี่ยวกับการซื้อขาย ซึ่งอย่างน้อยต้องครอบคลุมในเรื่องดังนี้

(ก) ขั้นตอนและวิธีการซื้อขายของศูนย์ซื้อขายหลักทรัพย์ โดยจะต้องเปิดเผยการจัดลำดับและการจับคู่คำสั่งซื้อขายด้วย

(ข) ประเภทหลักทรัพย์ที่สามารถซื้อขายได้บนศูนย์ซื้อขายหลักทรัพย์ รวมถึงข้อจำกัดหรือเงื่อนไขต่าง ๆ ของหลักทรัพย์ในแต่ละประเภท

(ค) ในกรณีที่หลักทรัพย์ที่ซื้อขายในศูนย์ซื้อขายหลักทรัพย์ เป็นหุ้นของบริษัทจำกัดตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ที่ไม่ได้เสนอขายผ่านผู้ให้บริการระบบคราวด์ฟันดิงที่ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงานตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนว่าด้วยข้อกำหนดเกี่ยวกับการเสนอขายหลักทรัพย์ผ่านระบบคราวด์ฟันดิง ศูนย์ซื้อขายหลักทรัพย์ต้องดำเนินการให้มีการเปิดเผยข้อมูลของบริษัทดังกล่าวอย่างต่อเนื่องบนระบบของศูนย์ซื้อขายหลักทรัพย์ โดยอย่างน้อยต้องเป็นไปตามหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการเกี่ยวกับการเสนอขายหุ้นของบริษัทจำกัดตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์เป็นการทั่วไปหรือต่อบุคคลในวงกว้าง

(ง) ข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการแก่ผู้ใช้บริการ

ข้อ 5 ให้สำนักงานดำเนินการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ขอรับใบอนุญาตตามโครงการทดสอบและเสนอต่อคณะกรรมการ ก.ล.ต. เพื่อพิจารณาอนุญาต โดยคณะกรรมการ ก.ล.ต. จะพิจารณาให้แล้วเสร็จภายใน 180 วันนับแต่วันที่สำนักงานได้รับคำขอ พร้อมทั้งเอกสารหลักฐานประกอบคำขอที่ถูกต้องครบถ้วนตามคู่มือสำหรับประชาชนใบอนุญาตตามโครงการทดสอบตามวรรคหนึ่งให้เป็นไปตามแบบที่กำหนดในคู่มือสำหรับประชาชน ทั้งนี้ ใบอนุญาตตามโครงการทดสอบให้มีระยะเวลาสิ้นสุดไม่เกิน 1 ปีนับแต่วันที่ได้รับใบอนุญาตตามโครงการทดสอบ

ในกรณีที่ศูนย์ซื้อขายหลักทรัพย์ประสงค์จะขอขยายระยะเวลาการให้บริการออกไป ให้ศูนย์ซื้อขายหลักทรัพย์ยื่นคำขอ พร้อมทั้งเอกสารหลักฐานประกอบคำขอที่ถูกต้องครบถ้วนตามคู่มือสำหรับประชาชนต่อคณะกรรมการ ก.ล.ต. โดยยื่นผ่านสำนักงานก่อนใบอนุญาตตามโครงการทดสอบสิ้นสุดลงไม่น้อยกว่า 90 วัน ทั้งนี้ ตามขั้นตอนและวิธีการที่ระบุไว้ในคู่มือสำหรับประชาชน

คณะกรรมการ ก.ล.ต. จะพิจารณาคำขอขยายระยะเวลาตามวรรคสามให้แล้วเสร็จภายใน 90 วันนับแต่วันที่สำนักงานได้รับคำขอ พร้อมทั้งเอกสารหลักฐานประกอบคำขอที่ถูกต้องครบถ้วนตามคู่มือสำหรับประชาชน

ข้อ 6 ในกรณีที่ศูนย์ซื้อขายหลักทรัพย์ประสงค์จะขอยุติการให้บริการก่อนครบกำหนดระยะเวลาการเข้าร่วมโครงการทดสอบ ให้บุคคลดังกล่าวยื่นคำขออนุญาตยุติการให้บริการ พร้อมทั้งเอกสารหลักฐานประกอบคำขอที่ถูกต้องครบถ้วนตามคู่มือสำหรับประชาชนต่อคณะกรรมการ ก.ล.ต. โดยยื่นผ่านสำนักงานก่อนยุติการให้บริการไม่น้อยกว่า 60 วัน ทั้งนี้ ตามขั้นตอนและวิธีการที่ระบุไว้ในคู่มือสำหรับประชาชน

คณะกรรมการ ก.ล.ต. จะพิจารณาคำขอตามวรรคหนึ่งให้แล้วเสร็จภายใน 60 วันนับแต่วันที่สำนักงานได้รับคำขอ พร้อมทั้งเอกสารหลักฐานประกอบคำขอที่ถูกต้องครบถ้วนตามคู่มือสำหรับประชาชน

ข้อ 7 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2563 เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

(นายพิชิต อัคราทิตย์)

ประธานกรรมการ

คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

ที่มา: http://www.sec.or.th/


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ