ประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทน. 58/2563 เรื่อง การจัดตั้งกองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนทั่วไปและเพื่อผู้ลงทุนที่มิใช่รายย่อย และการเข้าทำสัญญารับจัดการกองทุนส่วนบุคคล (ฉบับที่ 8)

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 28, 2020 14:54 —ประกาศ ก.ล.ต.

ประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน

ที่ ทน. 58/2563

เรื่อง การจัดตั้งกองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนทั่วไปและเพื่อผู้ลงทุน

ที่มิใช่รายย่อย และการเข้าทำสัญญา

รับจัดการกองทุนส่วนบุคคล

(ฉบับที่ 8)

_________________

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 5 และมาตรา 16/6 วรรคสอง (1) แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และ ตลาดหลักทรัพย์ (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2551 และมาตรา 117 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 คณะกรรมการกำกับตลาดทุนออกประกาศไว้ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ให้ยกเลิกความในวรรคหนึ่งและวรรคสองของข้อ 29 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทน. 88/2558 เรื่อง การจัดตั้งกองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนทั่วไปและเพื่อผู้ลงทุนที่มิใช่รายย่อย และการเข้าทำสัญญารับจัดการกองทุนส่วนบุคคล ลงวันที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2558 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน

“ข้อ 29 ให้การอนุมัติให้จัดตั้งกองทุนรวมสิ้นสุดลง หากปรากฏว่าเมื่อสิ้นสุดระยะ เวลาการเสนอขายหน่วยลงทุนของกองทุนรวมครั้งแรกแล้ว กองทุนรวมมีการจำหน่ายหน่วยลงทุน ให้ผู้ลงทุนได้ไม่ถึง 35 ราย เว้นแต่เป็นการเสนอขายหน่วยลงทุนของกองทุนรวมที่กำหนดนโยบายการลงทุนในลักษณะของกองทุนรวมอีทีเอฟตามประกาศการลงทุนให้บริษัทจัดการกองทุนรวมแจ้งให้สำนักงานทราบกรณีตามวรรคหนึ่งภายใน 15 วันนับแต่วันปิดการเสนอขายหน่วยลงทุนดังกล่าว”

ข้อ 2 ให้ยกเลิกความในข้อ 40 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทน. 88/2558 เรื่อง การจัดตั้งกองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนทั่วไปและเพื่อผู้ลงทุนที่มิใช่รายย่อย และการเข้าทำสัญญารับจัดการกองทุนส่วนบุคคล ลงวันที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2558 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน

“ข้อ 40ในกรณีที่ปรากฏข้อเท็จจริงต่อสำนักงานว่าบริษัทจัดการกองทุนรวมไม่ปฏิบัติให้ถูกต้องตามประกาศนี้ ซึ่งมีนัยสำคัญต่อการพิจารณาอนุมัติคำขอจัดตั้งกองทุนรวมใหม่ ให้สำนักงานมีอำนาจที่จะไม่อนุมัติคำขอจัดตั้งกองทุนรวมใหม่ที่บริษัทจัดการกองทุนรวมยื่นต่อสำนักงานหรือสั่งระงับการเสนอขายหน่วยลงทุนของกองทุนรวมที่ได้รับอนุมัติให้จัดตั้งกองทุนรวมแล้วในกรณีที่บริษัทจัดการกองทุนรวมยังไม่ได้เสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรกต่อประชาชน”

ข้อ 3 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2563 เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2563

(นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล)

เลขาธิการ

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

ประธานกรรมการ

คณะกรรมการกำกับตลาดทุน

ที่มา: http://www.sec.or.th/


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ