SICCO พุ่ง 15.7% โบรกฯคาด"เก็งกำไร"หลังลือแบงก์ใหญ่ขอซื้อพอร์ตสินเชื่อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 23, 2009 15:39 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

หุ้น SICCO ราคาพุ่งพรวดขึ้น 15.70% มาอยู่ที่ 2.80 บาท เพิ่มขึ้น 0.38 บาท มูลค่าซื้อขาย 144.73 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.32 น. โดยเปิดตลาดที่ 2.46 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 2.86 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 2.44 บาท

แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยว่า การที่ราคาหุ้น บริษัทเงินทุน สินอุตสาหกรรม(SICCO)ปรับตัวขึ้นแรง ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาคึกคัก คาดว่าจะเป็นการเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุน เนื่องจากมีกระแสข่าวออกมาในห้องค้าหลักทรัพย์ว่า มีแบงก์ขนาดใหญ่ได้เข้ามาขอซื้อพอร์ตสินเชื่อของ SICCO ซึ่งเรื่องนี้จะเป็นจริงแค่ไหนคงจะต้องสอบถามที่บริษัทฯดูอีกที อย่างไรก็ตามนักลงทุนควรจะระมัดระวังการลงทุนด้วย

นายอภิสิทธิ์ ลิมศุภนาค ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายหลักทรัพย์ บล.บีฟิท กล่าวว่า ราคาหุ้น SICCO ได้มีการสวิงตัวขึ้นมาในระยะสั้น ซึ่งสัญญาณทางเทคนิคยังแสดงให้เห็นว่าเป็นลักษณะของการเทรดดิ้งสั้น ๆ โดยมีแนวต้าน 2.88-2.90 บาท แนวรับ 2.50 บาท

อนึ่ง ธนาคารไทยพาณิชย์(SCB)ยังมีความประสงค์ที่จะขายหุ้น SICCO ออกมา และยังอยู่ในขั้นตอนของการพิจารณาอยู่ แต่จากการสอบถามล่าสุดได้รับคำตอบว่ายังไม่ได้มีความคืบหน้าของการเจรจาแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ