ADVANC ปรับลดเป้ารายได้บริการเสริมปีนี้เหลือโต 20% จากเดิมคาดโต 30%

ข่าวทั่วไป Tuesday August 4, 2009 17:07 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC) กล่าวว่า บริษัทได้ปรับลดประมาณการรายได้จากบริการเสริมในปีนี้ลดลงเหลือเติบโต 20% จากเดิมที่คาดว่าจะเติบโต 30% เนื่องจากรายได้จากบริการ SMS และ โรมมิ่ง ไม่เป็นไปตามเป้าหมายวางไว้ แต่อย่างไรก็ตาม ถือว่าในปีนี้ยังเติบโตกว่าปีก่อนที่มีรายได้ 1.1 หมื่นล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ในแง่รายได้จากโรมมิ่งของบริษัทเริ่มดีขึ้นในก.ค. เพราะมีการกระตุ้นการท่องเที่ยว รวมทั้งสถานการณ์ต่างๆ เริ่มคลี่คลาย น่าจะมีการใช้โรมมิ่งมากขึ้น

"บริษัทเชื่อว่ารายได้จากธุรกิจบริการเสริม จะมีมีสัดส่วนสูงกว่า 10% ของรายได้รวม และถือว่ารายได้ในส่วนนี้เป็นส่วนสำคัญ ในการสร้างรายได้รวมให้กับบริษัท"นายสมชัย กล่าว

ในช่วงครึ่งปีแรก บริษัทมียอดลูกค้าเพิ่มเป็น 28 ล้านเลขหมาย จากเมื่อสิ้นปี 51 อยู่ที่ 26 ล้านเลขหมาย ซึ่งบริษัทยังคงเน้นการทำการตลาด เพื่อรักษาฐานลูกค้าเดิมไว้ โดยการให้บริการต่างๆ อาทิ "อุ่นใจช่วยได้" ที่ให้ความช่วยเหลือผู้ใช้บริการ ให้คำปรึกษา รวมถึงเชื่อมโยงลูกค้า ไปยังโลกอินเตอร์เน็ต โดยให้ข้อมูลทั้งด้านการศึกษา บันเทิง สุขภาพ และท่องเที่ยว ซึ่งลูกค้าสามารถใช้บริการเหล่านี้ ผ่านทางเว็บไซด์

"ตอนนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยรายได้รวม รอผลการประชุมบอร์ดวันที่ 13 ส.ค.เพื่อรอผลประกอบไตรมาส 2 หลังจากนั้นถึงจะมาประเมินผลประกอบการทั้งปีอีกครั้งว่าจะมีแนวโน้มอย่างไร" นายสมชัย กล่าว

นอกจากนี้ยังคงเน้นการพัฒนาและบริการผ่าน 5 แกนหลัก ได้แก่ด้านเครือข่ายที่มีคุณภาพ บริการลูกค้าที่เป็นเลิศ การพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ การสรรหาสิทธิพิเศษ และ การทำงานเพื่อสังคม

ในส่วนของที่กทช.เร่งรัดให้ โอเปอเรเตอร์ จัดทำ Nuimber Portabality ให้เสร็จภายใน 3 เดือนนี้ นายสมชัย เห็นว่าเป็นเรื่องยาก เพราะว่า จะต้องมีการใช้เทคโนโลยีทั้งระบบ และระบเคลียริ่ง ที่ต้องใช้เวลา 6 เดือนถึง 1 ปี การเร่งให้เสร็จภายใน 1-3 เดือนเป็นไปไม่ได้



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ