JMART มั่นใจปี 52 กำไรสูงกว่าปี 51 ตั้งเป้ายอดขายเจโฟน 5-7หมื่นเครื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 10, 2009 13:33 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจมาร์ท (JMART) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่าในปีนี้กำไรสุทธิจะเติบโตกว่าปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 97 ล้านบาท ส่วนยอดขายคาดว่าจะเติบโต 10% จาก 5.5 พันล้านบาท

"ครึ่งปีหลังบริษัทยังคาดว่าจะเติบโตต่อเนื่อง และกำไรสุทธิจะสูงกว่าปีก่อน แม้ว่าเศรษฐกิจประเทศจะมีปัญหาและส่งผลกระทบต่อกำลังซื้อ แต่ที่ผ่านมา เราก็เติบโตได้ดี" นายอดิศักดิ์ กล่าว

ทั้งนี้ สัดส่วนรายได้หลักของบริษัทมาจากการขายเครื่องโทรศัพท์มือถือ 90% อีก 5% มาจากพื้นที่เช่า และที่เหลือ 5% เป็นการติดตามหนี้สิน ซึ่งปัจจุบันบริษัทบริหารพอร์ตหนี้สิน 3.3 พันล้านบาท และมีแผนจะเพิ่มเป็๋น 4.5 พันล้านบาทในสิ้นปีนี้ โดยเห็นว่าธุรกิจติดตามหนี้สามารถช่วยกระจายความเสี่ยงและมีอัตรากำไรขั้นต้นสูงกว่าธุรกิจการขายโทรศัพท์มือถือ

นายอดิศักดิ์ กล่าวว่า จากการที่บริษัทเริ่มทำการตลาดมิอถือ "เจโฟน" เป็นครั้งแรก เมื่อเม.ย.ที่ผ่านมา คาดว่าจะมียอดขาย 5 -7 หมื่นเครื่องภายในปีนี้ และจะมีส่วนแบ่งตลาดโทรศัพท์มือถือเฮ้าส์แบรนด์ประมาณ 10% ทั้งนี้ ราคาขายเครื่อง"เจโฟน"อยู่ที่ 3-4 พันบาท/เครื่อง หากมีเครือข่ายระบบ 3G เชื่อว่า ทำให้ระดับราคาเฉลี่ยต่อเครื่องสูงขึ้น รวมทั้ง JMART มีความได้เปรียบในการเครื่องมือถือ เพราะมีบุคคลากรที่มีความรู้และประสบการณ์สูง

ปัจจุบัน บริษัทมีอัตรากำไรขั้นต้นจากธุรกิจโทรศัพท์มือถือแบรนด์ต่างประเทศประมาณ 10% ขณะที่ในตลาดเฮ้าส์แบรนด์ "เจโฟน"มีอัตรากำไรขั้นต้นที่ 15%



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ