DCC มองปี 53 แนวโน้มกำไรอาจโต 15%ตามโบรกฯคาด จากปีนี้มีแววแตะ 1 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 29, 2009 11:35 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

นายชนะ สุทธิหวังเจริญ กรรมการ บมจ.ไดนาสตี้เซรามิค(DCC) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ในปี 53 บริษัทจะมีกำลังการผลิตเพิ่มเข้ามาอีก 5 แสนตร.ม./เดือน ซึ่งจะเริ่มทยอยเข้ามาตั้งแต่ช่วงปลายปีนี้จนถึงกลางปี 53 ซึ่งหลังมีกำลังการผลิตใหม่น่าจะทำให้ยอดขายและอัตรากำไร(gross profit margin)ดีขึ้น ส่งผลให้แนวโน้มกำไรในปีหน้าอาจเติบโตได้อีก 15% ตามที่โบรกเกอร์คาดการณ์ไว้ ซึ่งเป็นการเติบโตต่อเนื่องจากปีนี้ที่น่าจะมีกำไรสูงสุดเป็นประวัติการณ์ราว 1,000 ล้านบาท

"กำไรปีนี้น่าสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ เพราะฉะนั้นปีนี้ผู้ถือหุ้นก็จะได้เงินปันผลที่สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์เช่นกัน" นายชนะ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าในปีนี้จะสามารถจ่ายเงินปันผลให้สูงสุดตามแนวโน้มของกำไรเช่นกัน โดยในช่วงครึ่งปีแรกจ่ายปันผลไปแล้ว 1.03 บาท/หุ้น จากปีที่แล้วทั้งปีที่จ่ายในอัตรา 1.25 บาท/หุ้น และเชื่อว่าจะสามารถจ่ายได้สูงกว่าที่โบรกเกอร์คาดไว้ที่ 1.60-1.70 บาท รวมทั้งมองว่าปีหน้าการจ่ายปันผลก็น่าจะสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องตามแนวโน้มผลประกอบการของบริษัท

"แต่ใจผมจริงๆ คิดว่ามากกว่าที่โบรกฯคาด เพราะโบรกฯจะ conservative และแนวโน้มปีหน้าจะได้เงินปันผลมากกว่าปีนี้แน่ๆ"นายชนะ กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนจะเปิด Outlet เพิ่มอีก 3 แห่งภายในสิ้นปีนี้ คือที่วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ และที่จ.ยโสธรอีก 1 แห่ง ซึ่งจะทำให้ในสิ้นปีนี้มีจำนวน Outlet ทั้งสิ้น 200 แห่ง เนื่องจากยออดขายของบริษัทในตลาดต่างจังหวัดยังไปได้ดีมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ