NVL พุ่ง 6.93% ผู้บริหารมองราคาหุ้นยังถูก,มีลุ้นงาน SME แบงก์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 29, 2009 12:39 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

หุ้น NVL ปิดเทรดช่วงเช้าพุ่ง 6.93% มาอยู่ที่ 1.08 บาท เพิ่มขึ้น 0.07 บาท มูลค่าซื้อขาย 227.02 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 1.01 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.16 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.01 บาท

นายรัตนชัย นันทปราโมทย์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.นวลิสซิ่ง(NVL) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า การที่ราคาหุ้น NVL ปรับตัวขึ้นแรง ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างหนาแน่น คงเป็นเพราะนักวิเคราะห์ฯจากทุกสำนักได้เชียร์หาซื้อหุ้นที่ราคาถูก และหุ้น NVL ก็อยู่ในกลุ่มหุ้นที่ราคาถูก ราคาปัจจุบันยังต่ำกว่ามูลค่าทางบัญชี(Book value)ที่ 1.40 บาท/หุ้น

นอกจากนี้ ยังมีข่าวที่น่าติดตามในเรื่องที่บริษัทฯมีความพร้อมที่จะเข้ารับบริหารพอร์ตลูกหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้(NPL)ของธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย(ธพว. หรือ เอสเอ็มอีแบงก์) ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 5 พันล้านบาท ซึ่งขณะนี้ก็มีกระแสข่าวออกมาว่าทางภาครัฐฯเตรียมที่จะประกาศให้ยื่นซองประมูลในเดือนตุลาคมนี้

"ที่จริงดีลบริหารหนี้ให้เอสเอ็มอีแบงก์นี้ เราก็เคยเข้าร่วมประมูลมาแล้วและผ่านการคัดเลือกแล้วด้วย เพียงแต่ได้ล้มดีลไป ดังนั้นเมื่อมีการเปิดประมูลขึ้นมาใหม่ เราก็มีโอกาสที่จะได้เพราะเคยผ่านสนามนี้มาแล้ว"นายรัตนชัย กล่าว

กรรมการผู้จัดการ NVL กล่าวว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทฯในงวดไตรมาส 3/52 ก็คาดว่าน่าจะออกมาใกล้เคียงกับไตรมาส 2/52 เนื่องจากบริษัทฯยังคงดำเนินการลดต้นทุนอย่างต่อเนื่อง และจะเห็นได้ว่าความเชื่อมั่นของประเทศไทยและเศรษฐกิจดูดีขึ้น อย่างไรก็ดี บริษัทฯอาจจะไม่มีการเติบโต แต่บริษัทฯจะเน้นลดต้นทุนและค่าใช้จ่ายเป็นหลัก

นายรัตนชัย กล่าวอีกว่า พอร์ตสินเชื่อของบริษัทฯในปีหน้า(2553)ก็คาดว่าน่าจะเติบโต 20-30% จากปัจจุบันที่มีพอร์ตสินเชื่ออยู่ประมาณ 1,900-2,000 ล้านบาท และหากอุตสาหกรรมรถยนต์มีการฟื้นตัวขึ้นจริง ๆ ในปีหน้า ทางบริษัทฯก็คงจะต้องวิ่งหาแหล่งเงินทุนเพิ่ม เพื่อใช้ในการปล่อยสินเชื่อ ซึ่งก็มีคนพร้อมที่จะให้วงเงินกับบริษัทฯอยู่แล้ว

"ปีหน้าถ้าอุตสาหกรรมรถยนต์มีการฟื้นตัวขึ้นจริง ๆ ทางบริษัทฯก็คงจะต้องวิ่งหาแหล่งเงินทุนเพิ่ม เพื่อใช้ในการปล่อยสินเชื่อ ก็มีคนพร้อมที่จะให้เราอยู่แล้ว และปีหน้าพอร์ตสินเชื่อก็น่าจะโต 20-30%"นายรัตนชัย กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ