NCH คาดรายได้ปี 53 โตกว่า 10% มาร์จิ้นเพิ่มเป็น 32% เล็งหาที่ทำเลใหม่

ข่าวทั่วไป Friday October 30, 2009 15:42 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

นายสมเชาว์ ตันฑเทอดธรรม กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง(NCH) คาดว่า รายได้ของบริษัทในปี 53 จะเติบโตได้มากกว่า 10% จากปี 52 ที่รายได้โตไม่ถึงเป้าหมายที่ 10% เนื่องจากในปีนี้ไม่มีการเปิดโครงการใหม่ เพราะมองว่าภาวะเศรษฐกิจไม่เอื้ออำนวย และสต็อกโครงการเก่าของบริษัทยังมีอยู่มากถึงประมาณ 4 พันล้านบาท

แต่ในปีหน้าบริษัทมีแผนเปิดโครงการใหม่ โดยยังคงเน้นบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮ้าส์ ส่วนโครงการคอนโดมิเนียมยังไม่มีแผนงานในขณะนี้ ทั้งนี้ บริษัทกำลังมองที่ดิน 2 ทำเลใหม่ที่ใกล้เมือง จากปัจจุบันที่บริษัทมีที่ดินเปล่าอยู่มากในย่านรังสิต และลำลูกกา กว่า 800 ไร่

"แผนปีหน้าเราก็จะเปิดโครงการใหม่ ยังไม่ได้สรุปว่าจะเปิดกี่โครงการ...เราพยายามหาทำเลใหม่ เพราะเราที่ดินอยู่แถวรังสิต ลำลูกกามเยอะ ตอนนี้เราดูไว้ 2 ทำเลที่ใกล้เมือง" นายสมเชาว์ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

นายสมเชาว์ กล่าวว่า ปีหน้าคาดว่าบริษัทจะสามารถทำกำไรสูงกว่าปีนี้ เนื่องจากในบริษัทเริ่มมีกำไรจากการควบคุมค่าใช้จ่ายทุกอย่าง โดยมีอัตรากำไรขั้นต้น(มาร์จิ้น)ที่ 30% และปีหน้าคาดว่าจะเพิ่มเป็น 32%

อย่างไรก็ตาม ราคาวัสดุก่อสร้างขณะนี้เริ่มปรับตัวขึ้นตามราคาน้ำมัน บริษัทก็จะปรับราคาขายตามไปด้วย และเห็นว่าความต้องการของตลาดบ้านยังมีอยู่มาก จึงเชื่อว่าการปรับราคาขายจะไม่เป็นปัญหากับการขายในปีหน้า

ทั้งนี้ บริษัทจับกลุ่มเป้าหมายระดับกลางถึงล่าง โดยราคาบ้านเดี่ยวอยู่ที่ประมาณหลังละ 3-4 ล้านบาท ส่วนทาวน์เฮ้าส์ ระดับราคาหลังจะประมาณ 1-2 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ