RS เปิดตัวบริการ"บีบี พอร์ทัล"ตั้งเป้าชิงส่วนแบ่งตลาดคอนเทนต์ BB 100%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 3, 2009 12:01 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

นายพอล มนัสถาวร ผู้อำนวยการสายงานอาร์เอสดิจิตอล บมจ. อาร์เอส (RS) กล่าวว่า อาร์เอสได้เปิดบริการ“บีบี พอร์ทัล (BB Portal)"สำหรับคอนเทนต์ที่อาร์เอสนำมาให้บริการกับลูกค้าที่ใช้โทรศัพท์มือถือแบล็คเบอร์รี่ ได้แก่ ริงโทน(Ringtone), ฟูลซองดาวน์โหลด (Fullsong Download), ฟูลวีดีโอดาวน์โหลด (Full Video Download), ไฮ-คิว ซอง(hi-Q Song),ไฮ-คิว วีดีโอ(hi-Q VDO) และ คาราโอเกะ(Karaoke) นอกจากนี้ ทางบริษัทยังพัฒนาคอนเทนต์ประเภท “ธีม"(Theme)ไว้ให้ลูกค้าใช้ตกแต่งหน้าจอแบล็คเบอร์รี่ของตัวเองกันอีกด้วย

"RS ตั้งเป้าชิงแชร์ส่วนแบ่งตลาดคอนเทนต์แบล็คเบอร์รี่ 100% มั่นใจบริการดังกล่าวจะสามารถรองรับการขยายตัวของลูกค้าทั้ง 3 โอเปอเรเตอร์ได้เป็นอย่างดี"นายพอล กล่าว

หลังจากได้ชิมลางตลาดแบล็คเบอร์รี่ด้วยการพัฒนาคอนเทนต์บันเทิงออกให้บริการแก่สาวกแบล็คเบอร์รี่เมืองไทยเป็นรายแรกไปเมื่อเดือน ต.ค.ที่ผ่านมาแล้ว ปรากฎว่าได้รับการตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี โดยเห็นได้จากแบล็คเบอร์รี่มีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นจาก 16% เป็น 20% ทั่วโลก ส่งผลให้ยอดการดาวน์โหลดคอนเทนต์แบล็คเบอร์รี่สูงถึง 345% แบ่งออกเป็นคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ได้แก่ บริการไฮ-คิวซอง(Hi-Q Song) ที่มียอดการเติบโตสูงถึง 250% รองลงมาเป็นบริการไฮ-คิว วีดีโอ(Hi-Q VDO) โตถึง 45% และคอนเทนต์อื่นๆอีก 50%

“ที่ผ่านมาอาร์เอสให้ความสำคัญกับตลาดแบล็คเบอร์รี่มาโดยตลอด เนื่องจากมองว่ายังไม่มีเจ้าของคอนเทนต์รายใดหันมาให้ความสำคัญกับตลาดกลุ่มนี้อย่างจริงจัง โดยมองว่าหลังจากการที่โอเปอเรเตอร์โดดลงมาเล่นในตลาดแบล็คเบอร์รี่ครบทั้ง 3 รายแล้วจะทำให้ตลาดสมาร์ทโฟนโตขึ้นแล้ว และยังส่งผลต่อภาพรวมของตลาดคอนเทนต์และตลาดดาต้าเติบโตขึ้นอีกด้วย เนื่องจากฐานลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น ประกอบกับลูกค้าที่ใช้แบล็คเบอร์รี่มีความต้องการในการดาวน์โหลดคอนเทนต์หรือแอพพลิเคชั่นต่างๆอยู่มาก"นายพอล กล่าว

ทั้งนี้ ผู้ใช้แบล็คเบอร์รี่สามารถใช้บริการ “บีบี พอร์ทัล (BB Portal)" ได้ 2 ช่องทาง ทั้งแบบเหมาจ่ายรายเดือนและแบบรายเพลง โดยผ่านทาง wap.mobiclub.net/bb และ บริการ “ซุปเปอร์เหมา *339" ด้วยอัตราค่าบริการแบบเหมาจ่ายรายเดือนที่ถูกมากๆเพียง 20 บาท/เดือน ซึ่งคาดว่าหลังจากเปิดให้บริการดังกล่าวจะทำให้มียอดคนใช้ซุปเปอร์เหมาเพิ่มขึ้นกว่า 30% อย่างแน่นอน"พิเศษ...สำหรับลูกค้าแบล็คเบอรี่ที่สมัครและดาวน์โหลดคอนเทนต์ต่างๆ อาทิ เพลง/ภาพ/ธีม ของ อาร์เอส และ อาร์สยาม ผ่านทาง wap.mobiclub.net/bb และบริการซุปเปอร์เหมา *339 ตั้งแต่วันนี้ — 31 มกราคมนี้ ยังมีสิทธิลุ้นรับ Black Berry Curve 8520 จำนวน 2 เครื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ