บลจ.กสิกรไทย เผยแผนงานปี 53 เสนอกองทุนรอบคลุมทุกประเภทหวังโตต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 8, 2009 11:13 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

บลจ.กสิกรไทย กำหนดแผนงานปี 53 เสนอผลิตภัณฑ์กองทุนรวมครอบคลุมทั้งกลุ่มกองทุนตราสารหนี้ กลุ่มกองทุนหุ้น และกองทุนต่างประเทศ ส่วนในธุรกิจกองทุนส่วนบุคคล จะเน้นการให้ผลิตภัณฑ์และบริการที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าในแต่ละกลุ่มมากที่สุด สำหรับธุรกิจกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ จะมุ่งเน้นการให้ความรู้ความเข้าใจด้านการลงทุนและวางแผนการเงินกับสมาชิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพในแต่ละบริษัท พร้อมทั้งนำเสนอบริการ Employee’s Choice เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้า

นายพัชร สมะลาภา รองกรรมการผู้จัดการ บลจ.กสิกรไทย จำกัด เปิดเผยว่า ในปีหน้าบริษัทยังคงนำกลยุทธ์ Customer Centric มาใช้ในการบริหารอย่างต่อเนื่อง โดยจะศึกษาความต้องการของลูกค้าในเชิงลึกยิ่งขึ้นเพื่อนำมาปรับปรุงผลิตภัณฑ์ให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด พร้อมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการให้เป็นที่พึงพอใจสูงสุด ทั้งในธุรกิจกองทุนรวม กองทุนส่วนบุคคล และกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ

ด้านนายรพี สุจริตกุล ประธานกรรมการบริหาร บลจ.กสิกรไทย เปิดเผยว่า บริษัทมีผลการดำเนินงานในปี 52 เติบโตถึง 36% มีมูลค่าทรัพย์สินสุทธิภายใต้การจัดการ(AUM) ทั้งสิ้น 479,773 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 51 ถึง 129,227 ล้านบาท ซึ่งสูงกว่าการเติบโตของอุตสาหกรรมกองทุนที่มีการเติบโตเพียง 15%

สำหรับผลการดำเนินงานของธุรกิจกองทุนรวม เติบโตถึง 40% หรือคิดเป็นมูลค่าทรัพย์สินสุทธิทั้งสิ้น 362,301 ล้านบาท เป็นผลมาจากการเสนอขายกองทุนใหม่ๆ ที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้เป็นอย่างดี รวมถึงการพัฒนาให้มีผลิตภัณฑ์กองทุนรวมครบทุกนโยบายการลงทุน

และที่สำคัญคือการปรับปรุงการให้บริการให้เกิดความสะดวกสบายกับผู้ลงทุนมากที่สุด เช่น การเปิดให้ซื้อกองทุน LTF/RMF ด้วยบัตรเครดิต การเปิดบริการสับเปลี่ยนกองทุนภายใต้การจัดการได้โดยไม่คิดค่าธรรมเนียม รวมไปถึงการปรับช่วงเวลารับคำสั่งซื้อและขายคืนกองทุน K-TREASURY และ K-MONEY ที่รวดเร็วทันใจยิ่งขึ้น

ในส่วนผลการดำเนินงานของธุรกิจกองทุนส่วนบุคคล นายรพีกล่าวว่า ยังคงได้รับความไว้วางใจจากผู้ลงทุนบุคคลและสถาบันขนาดใหญ่ให้บริหารสินทรัพย์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ธุรกิจกองทุนส่วนบุคคลมีมูลค่าทรัพย์สินสุทธิสูงถึง 47,938 ล้านบาท คิดเป็นการเติบโตถึง 20% จากปี 51 และในส่วนของธุรกิจกองทุนสำรองเลี้ยงชีพก็โตถึง 31 % ทำให้มีมูลค่าทรัพย์สินสุทธิทั้งสิ้น 69,533 ล้านบาท โดยมีองค์กรชั้นนำกว่า 130 แห่งที่แต่งตั้งบริษัทให้บริหารจัดการกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ