TRUE บวกสวนตลาด 1.32% โบรกฯคาดเข้า SET50/เตรียมเข็นทรูมูฟเข้าตลาดฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 9, 2009 11:28 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

หุ้น TRUE บวกสวนตลาด 1.32% อยู่ที่ 3.08 บาท เพิ่มขึ้น 0.04 บาท เมื่อเวลา 11.23 น.โดยเปิดตลาดที่ 3.08 บาท ขึ้นสูงสุดที่ 3.12 บาท และลงต่ำสุดที่ 3.06 บาท มูลค่าการซื้อขาย 66.90 ล้านบาท

น.ส.จิตรา อมรธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ..ทรู คอร์ปอเรชั่น(TRUE) ขึ้นสวนตลาด การที่ตลาดหลักทรัพย์จะประกาศหุ้นที่จะนำมาคำนวณใน SET50 Index ซึ่งมี TRUE อยู่ด้วย อาจจะมีผลในระยะสั้นเท่านั้น

ส่วนผู้บริหารบอกว่ามีแนวทางจะนำ ทรูมูฟ ที่เป็นบริษัทลูกเข้าจดทะเบียนในตลาดฯ หรือหาพันธมิตรร่วมทุนนั้น หากเข้าจดทะเบียนได้ก็เป็นสินทรัพย์ที่ซ่อนอยู่(Hidden Asset)ของบริษัทแต่เงินไม่ได้เข้า ยกเว้นว่าจะลดสัดส่วนเอาหุ้นเดิมออกมาขาย เพราะถ้าทรูมูฟเพิ่มหุ้นใหม่แล้วเอาหุ้นใหม่เข้าไปจดทะเบียนแล้วทรูมูฟได้เงิน ซึ่ง TRUE ก็ต้องลดสัดส่วนการถือในทรูมูฟในขณะเดียวกันก็ลดภาระด้วย เพราะทรูมูฟจะไประดมทุนด้วยตัวเองในตลาดก็ช่วยลดภาระการลงทุนของ TRUE แต่ TRUE ก็ต้องยอมลดสัดส่วนลงมา

"ดีอย่างเสียอย่าง ดีตรงที่ลดภาระการลงทุนของ TRUE แต่ข้อเสียก็ต้องลดสัดส่วนการลงทุนในทรูมูฟซึ่งเป็น star ที่สุดในนั้น สุทธิแล้วในระยะสั้นในช่วงแรกดี แต่ในระยะยาวไม่ดี แนะขายให้ราคาเป้าหมาย 2.7 บาท" น.ส.จิตรา กล่าว

บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุประมาณกลางสัปดาห์หน้า ตลาดฯ จะประกาศหุ้นที่จะนำเข้ามาคำนวณใน SET50 Index ใหม่ที่จะเริ่มใช้ 4 ม.ค. 2553 — 30 มิ.ย. 2553 เราคาดว่าหุ้นที่จะนำเข้ามาคำนวณใน SET50 Index รอบนี้มี 3 หลักทรัพย์คือ BCP, QH, TRUE ส่วนหุ้นที่เอาออกมี CCET, ITD, MBK


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ