CPN คาดปี 53 รายได้เติบโตราว 15-17%เล็งซื้อที่ดินเพิ่มแถบอีสาน-ภาคกลาง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 9, 2009 16:32 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพลูสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา(CPN)คาดว่า ปี 53 บริษัทจะมีรายได้เติบโต 15-17% จากปี 52 โดยจะมาจากรายได้ของศูนย์การค้าแห่งใหม่ที่เปิดให้บริการในปีนี้ ได้แก่ ที่พัทยา, ชลบุรี, อุดรธานีและ ล่าสุดเปิดสาขาขอนแก่น ซึ่งมีผู้ใช้บริการ 1.4 แสนคน/วัน ขณะที่เซ็นทรัลเวิลด์มีผู้เข้าใช้บริการวันละ 1.3 หมื่นคน เนื่องจากสาขาขอนแก่นได้รับการตอบรับที่ดีจากจังหวัดใกล้เคียงทั้งอุดรธานีและกาฬสินธุ์

ส่วนปีหน้าบริษัทยังไม่มีแผนเปิดศูนย์การค้าใหม่ แต่อยู่ระหว่างการศึกษาเพื่อซื้อที่ดินเพิ่มเติมในแถบภาคอีสานและภาคกลาง เพื่อนำมาพัฒนาเป็นศูนย์การค้าแห่งใหม่ต่อไป

นายณัฐกิตต์ กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าหมายใช้งบการตลาดในปี 53 ใกล้เคียงปีนี้ที่ประมาณ 700 ล้านบาท โดยเน้นการใช้งบให้คุ้มค่ากับการทำการตลาดมากที่สุด นอกจากนั้น บริษัทยังจะมีการลงทุนปรับปรุงศูนย์การค้าเซ็นทรัลปิ่นเกล้าและเซ็นทรัลลาดพร้าวในปีหน้า โดยคาดว่าเซ็นทรัลลาดพร้าวเป็นการปิดปรับปรุงใหญ่ ใช้งบกว่า 2.4 พันล้านบาท ซึ่งขณะนี้คณะกรรมการบริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาความชัดเจนว่าจะทยอยซ่อมหรือปิดในคราวเดียว

"ภาพรวมธุรกิจศูนย์การค้าเริ่มปรับตัวดีขึ้น โดยในเดือนธันวาคมมีการทำแคมเปญ โดยใช้งบการตลาดมากที่สุด เพื่อเป็นการส่งท้ายปี เชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ใช้บริการ ส่วนปีหน้า ปัจจัยที่น่าเป็นห่วงก็ยังคงเป็นปัจจัยการเมือง ซึ่งอาจทำให้ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคหายไป รวมถึงการท่องเที่ยวจะได้รับผลกระทบหากการเมืองไม่นิ่ง"นายณัฐกิตติ์ กล่าว

ส่วนงานส่งท้ายปี 52 บริษัทจะจัดงานกิจกรรม Countdown 2010 โดยจะใช้งบการตลาดกว่า 100 ล้านบาท โดยจัดงานที่ศูนย์ 5 แห่ง คือ เชียงใหม่ ขอนแก่น อุดรธานี พัทยา และ เซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมกันเป็นครั้งแรก บริษัทคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานรวมทั้ง 5 แห่งประมาณ 6-7 แสนคน โดยที่เซ็นทรัลเวิลด์จะมีจำนวนผู้เข้าร่วมงานสูงสุดประมาณ 3-4 แสนคน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ