ทริสเรทติ้งประกาศเครดิตพินิจ “Developing” ให้แก่อันดับเครดิตองค์กร &หุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกัน “บ. ซิงเกอร์ประเทศไทย”

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 12, 2015 16:32 —ทริส เรตติ้ง

ทริสเรทติ้งประกาศ “เครดิตพินิจ” แนวโน้ม “Developing” หรือ “ไม่ชัดเจน” ให้แก่อันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันของ บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) อันเป็นผลสืบเนื่องจากประกาศของบริษัทเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2558 ที่ระบุว่า SINGER (THAILAND) B.V. ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นหลักของบริษัทได้ขายหุ้นดังกล่าวทั้งหมดในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในสัดส่วน 40% และในวันที่ 5 มิถุนายน 2558 บริษัท เจมาร์ท จำกัด (มหาชน) ได้ประกาศการซื้อหุ้นของบริษัทในสัดส่วน 24.99% และนักลงทุนอื่น ๆ ซื้อในสัดส่วนที่เหลืออีก 15.01% ซึ่งส่งผลให้ภายหลังจากการซื้อหุ้นดังกล่าว บริษัทเจมาร์ทจะดำรงสถานะเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท

บริษัทเจมาร์ทดำเนินธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งเครื่องโทรศัพท์เคลื่อนที่ และสินค้าที่เกี่ยวข้องกับโทรศัพท์เคลื่อนที่ นอกจากนี้ บริษัทยังได้ขยายธุรกิจไปเป็นผู้ให้บริการติดตามเร่งรัดหนี้สินและบริหารหนี้ด้อยคุณภาพ รวมถึงธุรกิจบริหารพื้นที่เช่าด้วย

การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้นของบริษัท อาจนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงทิศทางในการดำเนินธุรกิจ และนโยบายในการดำเนินงานในภายหลัง ในการนี้ ทริสเรทติ้งจะติดตามความคืบหน้าของการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้นดังกล่าวอย่างใกล้ชิด โดยจะประกาศระงับเครดิตพินิจพร้อมทั้งแจ้งผลการทบทวนอันดับเครดิตของบริษัทต่อไปเมื่อโครงสร้างทางธุรกิจของบริษัทมีความชัดเจนและทริสเรทติ้งได้ทำการวิเคราะห์ผลการทำธุรกรรมดังกล่าวอย่างถี่ถ้วนแล้ว

บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) (SINGER)
อันดับเครดิตองค์กร: BBB
อันดับเครดิตตราสารหนี้:
SINGER165A: หุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกัน 200 ล้านบาท ไถ่ถอนปี 2559 BBB
แนวโน้มอันดับเครดิต: Developing
บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด/ www.trisrating.com
ติดต่อ santaya@trisrating.com  โทร. 0-2231-3011 ต่อ 500 อาคารสีลมคอมเพล็กซ์ ชั้น 24 191 ถ. สีลม กรุงเทพฯ 10500
บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด สงวนลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2558  ห้ามมิให้บุคคลใด ใช้ เปิดเผย ทำสำเนาเผยแพร่ แจกจ่าย หรือเก็บไว้เพื่อใช้ในภายหลังเพื่อประโยชน์ใดๆ ซึ่งรายงานหรือข้อมูลการจัดอันดับเครดิต ไม่ว่าทั้งหมดหรือแต่เพียงบางส่วน และไม่ว่าในรูปแบบ หรือลักษณะใดๆ หรือด้วยวิธีการใดๆ โดยมิได้รับอนุญาต การจัดอันดับเครดิตนี้มิใช่คำแถลงข้อเท็จจริง หรือคำเสนอแนะให้ซื้อ ขาย หรือถือตราสารหนี้ใดๆ แต่เป็นเพียงความเห็นเกี่ยวกับความเสี่ยงหรือความน่าเชื่อถือของตราสารหนี้นั้นๆ หรือของบริษัทนั้นๆ โดยเฉพาะ ความเห็นที่ระบุในการจัดอันดับเครดิตนี้มิได้เป็นคำแนะนำเกี่ยวกับการลงทุน หรือคำแนะนำในลักษณะอื่นใด การจัดอันดับและข้อมูลที่ปรากฏในรายงานใดๆ ที่จัดทำ หรือพิมพ์เผยแพร่โดย บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ได้จัดทำขึ้นโดยมิได้คำนึงถึงความต้องการด้านการเงิน พฤติการณ์ ความรู้ และวัตถุประสงค์ของผู้รับข้อมูลรายใดรายหนึ่ง ดังนั้น ผู้รับข้อมูลควรประเมินความเหมาะสมของข้อมูลดังกล่าวก่อนตัดสินใจลงทุน บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ได้รับข้อมูลที่ใช้สำหรับการจัดอันดับเครดิตนี้จากบริษัทและแหล่งข้อมูลอื่นๆ ที่เชื่อว่าเชื่อถือได้ ดังนั้น บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด จึงไม่รับประกันความถูกต้อง ความเพียงพอ หรือความครบถ้วนสมบูรณ์ของข้อมูลใดๆ ดังกล่าว และจะไม่รับผิดชอบต่อความสูญเสีย หรือความเสียหายใดๆ อันเกิดจากความไม่ถูกต้อง ความไม่เพียงพอ หรือความไม่ครบถ้วนสมบูรณ์นั้น และจะไม่รับผิดชอบต่อข้อผิดพลาด หรือการละเว้นผลที่ได้รับหรือการกระทำใดๆโดยอาศัยข้อมูลดังกล่าว ทั้งนี้ รายละเอียดของวิธีการจัดอันดับเครดิตของ บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เผยแพร่อยู่บน Website: http://www.trisrating.com/th/rating-information-th2/rating-criteria.html

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ