นายกฯ ระบุเดินหน้าทำหน้าที่ต่อไม่รู้สึกกดดัน แต่ยอมรับต้องระมัดระวังการวางตัวมากขึ้น

ข่าวการเมือง Tuesday February 12, 2019 15:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า ไม่รู้สึกกดดันหลังถูกยกเป็นตัวเต็งแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีหลังการเลือกตั้ง เพราะยังทำงานอย่างเต็มที่ทุกวันทั้งในฐานะนายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. เนื่องจากกิจกรรมที่เป็นเรื่องสำคัญของรัฐบาลและของประเทศก็ต้องขับเคลื่อนต่อไป

ส่วนเรื่องการวางตัวในระหว่างหาเสียงเลือกตั้งนั้น คงจะต้องระมัดระวังในการทำหน้าที่ให้มากขึ้น โดยจะปฏิบัติให้เป็นไปตามระเบียบกฎเกณฑ์ของทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

"ขออย่านำเรื่องต่างๆมาโยงเป็นประเด็นทางการเมือง เพราะเป็นคนละเรื่องกัน เรื่องการเมืองและการเลือกตั้งเป็นเรื่องของอนาคต"นายกรัฐมนตรี กล่าว

สำหรับข้อเรียกร้องให้ร่วมเวทีดีเบตกับหัวหน้าพรรคการเมืองคนอื่นๆ นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นเรื่องของพรรคการเมืองและกฎหมายว่าสามารถทำได้ หรือควรทำหรือไม่ พร้อมกับฝากข้อคิดให้กับประชาชนได้พิจารณาว่า การดีเบต หรือการพูดในเรื่องใดก็ตาม ขออย่าฟังเฉพาะคนที่พูดเก่งอย่างเดียว เพราะต้องดูว่าเรื่องนั้นๆ สามารถปฏิบัติได้จริงหรือไม่ และสามารถปฏิบัติได้ตามกรอบงบประมาณหรือไม่

นายกรัฐมนตรี ยืนยันอีกว่า ยังคงเดินหน้าจัดรายการศาสตร์พระราชาฯต่อไป เนื่องจากไม่เกี่ยวข้องกับการหาเสียงให้กับพรรคการเมืองใด แต่การจัดรายการเป็นเนื้อหาเกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดิน ให้ประชาชนรับทราบถึงแนวทางการแก้ปัญหาของรัฐบาล

กรณีของข่าวบิดเบือนที่ถูกปล่อยออกมาเป็นจำนวนมากในช่วงเวลานี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอร้องทุกฝ่ายอย่าหลงเชื่อทันที ต้องคิดถึงความถูกต้องและคิดถึงประเทศชาติ โดยต้องใช้สติในการรับรู้ข้อมูลข่าวสารต่างๆ ขณะที่สื่อก็ควรที่จะต้องนำเสนอข้อมูลในเชิงประจักษ์ ให้ประชาชนมีหลักคิดที่ถูกต้อง เพื่อให้การการเลือกตั้งครั้งนี้ได้รัฐบาลที่มีธรรมาภิบาลเพื่อเข้ามาแก้ปัญหาต่างๆ พร้อมทั้งขอบคุณสื่อที่มีการปรับตัว เพราะทุกคนและตนเอง รวมถึงนักการเมืองก็ต้องมีปรับตัวเพื่อให้ประเทศชาติเดินไปข้างหน้า และทำให้ประเทศปลอดภัย

พร้อมกันนี้ ได้ปฏิเสธให้ความเห็นถึงผู้ที่ต้องแสดงความรับผิดชอบจากกรณีการเสนอรายชื่อนายกรัฐมนตรีในบัญชีของพรรคไทยรักษาชาติ โดยระบุเพียงว่า ให้เป็นหน้าที่ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ