(เพิ่มเติม) "จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์" คว้าเก้าอี้หัวหน้าพรรคปชป. หลังคะแนนนำโด่ง

ข่าวการเมือง Wednesday May 15, 2019 15:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทอดพงษ์ ไชยนันทน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ในฐานะประธานดำเนินการประชุมใหญ่วิสามัญพรรค กล่าวว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้รับคะแนนโหวตอันดับ 1 ที่ 160 คะแนน แบ่งเป็นคะแนนจากส.ส.ปัจจุบัน 25 คะแนน และคะแนนจากองค์ประชุมอื่นๆ อีก 135 คะแนน จึงได้รับการเลือกตั้งเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่

ส่วนนายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค ได้คะแนนจากส.ส.ปัจจุบัน 20 คะแนน คะแนนจากองค์ประชุมอื่นๆ อีก 102 คะแนน รวม 102 คะแนน,นายกรณ์ จาติกวณิช ได้คะแนนจากส.ส.ปัจจุบัน 5 คะแนน คะแนนจากองค์ประชุมอื่นๆ อีก 14 คะแนน รวม 19 คะแนน และ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ได้คะแนนจากส.ส.ปัจจุบัน 2 คะแนน คะแนนจากองค์ประชุมอื่นๆ อีก 8 คะแนน รวม 10 คะแนน

สำหรับนายจุรินทร์ ถือเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนที่ 8

จากนั้นในช่วงบ่ายจะมีการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ พร้อมทั้งต้องจับตาการตัดสินใจอนาคตทางการเมืองของพรรคว่าจะเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่

ทั้งนี้นายจุรินทร์ ได้กล่าวในการแสดงวิสัยทัศน์โดยขอโอกาสจากสมาชิกพรรคในการนำพาพรรคประชาธิปัตย์กลับไปเป็น 1 ในหัวใจประชาชน พร้อมเปลี่ยนแปลงพรรคอย่างมีวุฒิภาวะ แต่ยังคงยึดมั่นในอุดมการณ์ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัติย์เป็นประมุข ทำงานด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต และยึดมั่นอุดมการณ์ในการทำงานเพื่อประชาชน

พร้อมทั้งจะเปิดโอกาสให้กับทุกคนในพรรคที่ตั้งใจทำงานด้วยความทุ่มเท เสียสละ ไม่ว่าสมาชิกพรรคจะอยู่ฝ่ายไหนก็ตาม

"บุคลากรทีมงานต้องเปลี่ยน หมดยุคซุปเปอร์แมน ยุคต่อไปเป็นยุคแอดเวนเจอร์ ซุปเปอร์ฮีโร่ทั้งหลายในพรรคต้องร่วมมือกันเป็นทีมแอดเวนเจอร์ประชาธิปัตย์ เพื่อนำทีมประชาธิปัตย์ไปข้างหน้า คุณกรณ์ คุณอภิรักษ์ คุณพีระพันธ์ บุคคลเหล่านี้ต้องเป็น 1 ในทีมแอดเวนเจอร์ประชาธิปัตย์แน่นอน"นายจุรินทร์ กล่าว

พร้อมกันนี้ นายจุรินทร์ กล่าวว่า จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงวิสัยทัศน์และนโยบายของพรรคในทันต่อการสถานการณ์โลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วทั้งด้านเศรษฐกิจและการเมือง และต้องมีการปรับปรุงระบบบริหารจัดการ โดยการนำระบบบิ๊กดาต้าและเอไอ มาใช้ในการวิเคราะห์และรวบรวมข้อมูล เพื่อประกอบการตัดสินใจในการบริหารและการเมือง เพื่อการทำงานที่ทันสมัยในอนาคต

อีกทั้ง ยังยืนยันว่า จะนำพาพรรคประชาธิปัตย์คว้าที่นั่งในสภามากกว่าในปัจจุบันให้ได้ ซึ่งจะทำได้ต้องอาศัยความเป็นเอกภาพ ภายใต้ความร่วมมือของทุกคนในพรรค และมั่นใจว่า พรรคประชาธิปัตย์จะก้าวสู่อนาคตที่ได้ต่อไป

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "สมาชิกพรรคภูมิใจไทยขอแสดงความยินดีกับคุณจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ