ปชป. เปิดตัวทีมอเวนเจอร์ ระดม 10 ผู้เชี่ยวชาญ"เศรษฐกิจทันสมัย" ชู"ปริญญ์ พานิชภักดิ์" หัวหน้าทีม

ข่าวการเมือง Monday June 17, 2019 12:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แถลงข่าวเปิดตัวทีมอเวนเจอร์ "เศรษฐกิจทันสมัย (New Economy)" ที่มีนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรค เป็นประธานคณะทำงาน ซึ่งประกอบไปด้วยบุคลากรที่มีศักยภาพด้านเศรษฐกิจทันสมัยที่จะมาเป็นคลังสมองของพรรค ได้แก่

นายอรรถ เหมวิจิตรพันธ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงานและ Green Energy, ดร.อักษรศรี พานิชสาส์น ผู้เชี่ยวชาญด้านจีน, นางฮอลลี่ อัมระนันทน์ นักรณรงค์เกี่ยวกับสิทธิสตรีและมะเร็งเต้านม, นายสุริยพงศ์ ทับทิมแท้ ผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างนวัตกรรมสำหรับเศรษฐกิจแบ่งปัน (Sharing Economy), นายนาวี นาควัชระ ผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมชาวบ้าน, นายสัญชัย พอพลี ผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมการเงินยุคใหม่, นางสาวปิยะดา ปุณณกิตติเกษม ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดและโซเชียลมีเดีย, นายปรมินทร์ อินโสม ผู้เชี่ยวชาญ Blockchain และเขียนโค้ดระบบการเงินยุคใหม่ และนายสมศักดิ์ บุญคำ ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาเศรษฐกิจท่องเที่ยวพรีเมียมแบบยั่งยืน

นายปริญญ์ กล่าวว่า แนวทางการทำงานเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจจะต้องลงพื้นที่แก้ไขปัญหาปากท้องประชาชน สร้างแรงงานฝีมือยุคใหม่ให้ทันสมัยผ่านเครือข่ายความร่วมมือจากทุกภาคส่วน โดยจะดึงทีมเศรษฐกิจอี-คอมเมิร์ซมาให้การสนับสนุนและแนะนำกลุ่มชาวไร่ ชาวสวนสร้างตลาดใหม่ดึงราคาสินค้าเกษตรให้สูงขึ้น และเติมเต็มในส่วนอื่น ๆ เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับชาวบ้าน โดยการตั้งเป้าหมายการทำงานเป็นระยะ 3 เดือน 6 เดือน 9 เดือน และ 12 เดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ