รัฐบาลเปิดตัวทีมโฆษกฯ จาก 3 พรรค ยันไม่แบ่งแยก เน้นทำงานเชิงรุก สื่อสารทุกช่องทาง

ข่าวการเมือง Wednesday August 21, 2019 16:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย น.ส.รัชดา ธนาดิเรก และ น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีคนใหม่ พบปะสื่อมวลชนเพื่อแนะนำตัวรองโฆษกฯ ที่เพิ่งเข้ามารับตำแหน่ง พร้อมเปิดเผยแนวการทำงานของทีมโฆษกรัฐบาล

นางนฤมล กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กำชับทีมโฆษกรัฐบาลให้ทำงานร่วมกัน และเป็นไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อนำเสนองานของรัฐบาล แม้ทั้ง 3 คน จะมาจากคนละพรรคการเมือง โดยขอให้ช่วยกันชี้แจงประเด็นต่างๆ ไม่ให้เกิดความขัดแย้งขึ้นในสังคม ขณะที่การแบ่งงานนั้น เบื้องต้นจะให้แต่ละคนดูแลกระทรวงที่รัฐมนตรีจากพรรคการเมืองต้นสังกัดตัวเองดูแลอยู่

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สำหรับแนวทางการประชาสัมพันธ์การทำงานของรัฐบาล จะเน้นการประชาสัมพันธ์นโยบายของรัฐบาลในภาพรวม และทำงานเชิงรุกมากยิ่งขึ้น เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบว่าจะได้ประโยชน์อย่างไร โดยจะใช้การสื่อสารไปยังประชาชนในทุกช่องทาง โดยเฉพาะโซเชียลมีเดีย ซึ่งในวันศุกร์นี้ (23 ส.ค.) ทีมโฆษกรัฐบาลจะพูดคุยในประเด็นต่างๆ ในรายการชื่อ Government weekly ผ่านทางช่องทาง Facebook ไทยคู่ฟ้า

ส่วนการชี้แจงประเด็นทางการเมืองนั้น คงต้องพิจารณาเป็นรายประเด็นไปว่าใครจะทำหน้าที่ชี้แจง แต่หวังที่จะเป็นกระบอกเสียงที่ทำให้เกิดการเมืองใหม่ ที่เป็นไปอย่างสร้างสรรค์

ด้าน น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกฯ กล่าวว่า มีความตั้งใจว่านอกจากจะทำงานโดยเน้นเรื่องของการทำความเข้าใจระหว่างรัฐบาลกับประชาชนแล้ว ตั้งใจว่าจะพยายามเข้าถึงประชาชนในแต่ละพื้นที่ให้มากขึ้น รวมถึงพบปะเครือข่ายต่างๆ และโฆษกกระทรวงอื่นๆ ซึ่งถือเป็นความตั้งใจของนายกรัฐมนตรีที่ต้องการให้ทำงานในเชิงบวก ก้าวข้ามความขัดแย้ง และอยากให้เป็นมิติใหม่ในการทำงานของผู้หญิง

ส่วนจะทำงานอย่างไรไม่ให้ถูกมองว่าทำหน้าที่เป็นเพียงโฆษกของแต่ละพรรคนั้น น.ส. รัชดา กล่าวว่า ขอให้รอติดตามการทำงานและการแถลงข่าว ซึ่งจะทำให้เห็นว่าไม่ได้แบ่งแยกว่าเป็นผลงานของพรรคไหน และทุกคนก็ตระหนักดีว่าทำหน้าที่อยู่ภายใต้การทำงานของรัฐบาล และจะไม่ทำให้การทำงานเกิดภาพว่าเป็นของพรรคใดพรรคหนึ่ง

ขณะที่ น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกฯ กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นเพราะเป็นการทำหน้าที่ใหม่ ต้องขอบคุณพรรคภูมิใจไทยและนายกรัฐมนตรีที่ให้โอกาส โดยแนวทางการทำงานจะเน้นความเป็นเอกภาพเพื่อรัฐบาล แม้จะมาจากหลายพรรคการเมือง ซึ่งทางผู้ใหญ่ในพรรคได้บอกว่าขอให้ตั้งใจทำงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ