ข่าวต่างประเทศ ก่อน 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

แผ่นดินไหวระดับ 5.4 เขย่าโมรอกโก ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ

ต่างประเทศ ก.พ. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สถาบันธรณีฟิสิกส์แห่งชาติของโมรอกโก รายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวระดับ 5.4 ที่เมืองนาดอร์และเมืองโฮเซมา ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศโมรอกโก... อ่านต่อ

กรุงนิวเดลีเผชิญวิกฤตน้ำหลังเกิดเหตุประท้วงรุนแรงในรัฐข้างเคียง

ต่างประเทศ ก.พ. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กรุงนิวเดลี เมืองหลวงของอินเดียเผชิญกับวิกฤตด้านน้ำอย่างรุนแรง ภายหลังจากที่เกิดเหตุประท้วงในรัฐฮาร์ยานา ซึ่งตั้งอยู่ข้างเคียง... อ่านต่อ

บราซิลใช้โดรนตรวจสอบและทำลายพื้นที่แพร่พันธุ์ยุงสกัดไวรัสซิกา

ต่างประเทศ ก.พ. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) บราซิลได้ใช้อากาศยานไร้คนขับหรือโดรนในการตรวจหาและทำลายแหล่งแพร่พันธุ์ยุงที่เป็นพาหะไวรัสซิกา ไข้เลือดออก และชิกุนคุนย่า สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า... อ่านต่อ

ฟิจิประกาศเคอร์ฟิวทั่วประเทศ เหตุพายุไซโคลน"วินส์ตัน"ทวีความรุนแรงถึงระดับ...

ต่างประเทศ ก.พ. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัฐบาลฟิจิประกาศเคอร์ฟิวทั่วประเทศในวันนี้ เนื่องจากพายุไซโคลน "วินส์ตัน" ได้ทวีความรุนแรงขึ้นสู่ระดับที่ 5 ด้วยความเร็วลมเกือบ 300... อ่านต่อ

นายกฯอังกฤษประกาศยกเลิกประชุมคณะรัฐมนตรีฉุกเฉิน เหตุติดพันเจรจา EU

ต่างประเทศ ก.พ. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ประกาศยกเลิกการประชุมคณะรัฐมนตรีฉุกเฉินในวันนี้ เนื่องจากเขายังคงติดภารกิจในการเจรจากับสหภาพยุโรป (EU)... อ่านต่อ

คณะมนตรีความมั่นคงเตรียมจัดประชุมถกแก้วิกฤตการณ์ซีเรียวันนี้

ต่างประเทศ ก.พ. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UNSC) จะจัดการประชุมเกี่ยวกับวิกฤตการณ์ในซีเรียในวันนี้ที่อาคารสำนักงานใหญ่ของสหประชาชาติในกรุงนิวยอร์ก ทั้งนี้... อ่านต่อ

เครื่องบินรบสหรัฐถล่มฐานที่มั่น IS ในลิเบีย ส่งผลตาย 40 คน

ต่างประเทศ ก.พ. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เครื่องบินรบของสหรัฐได้ทำการโจมตีฐานที่มั่นของกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ทางตะวันตกของลิเบียในวันนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 40 คน... อ่านต่อ

IMF ประกาศแต่งตั้ง"คริสติน ลาการ์ด"เป็นผู้อำนวยการ IMF สมัยที่ 2

ต่างประเทศ ก.พ. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ประกาศอย่างเป็นทางการแต่งตั้งนางคริสติน ลาการ์ด เป็นผู้อำนวยการ IMF เป็นสมัยที่ 2 ในวันนี้ โดยมีวาระการดำรงตำแหน่ง 5... อ่านต่อ

WHO หนุนบราซิลเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก แม้ไวรัสซิการะบาด

ต่างประเทศ ก.พ. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ดร.บรู๊ซ อายล์เวิร์ด ผู้อำนวยการบริหารขององค์การอนามัยโลก (WHO) ฝ่ายควบคุมการแพร่ระบาดและสุขภาพ กล่าวว่า... อ่านต่อ

จีนเผยพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสซิกาเป็นรายที่ 3 ของประเทศ

ต่างประเทศ ก.พ. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ทางการจีนยืนยันการพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสซิกาเป็นรายที่ 3 ของประเทศ ซึ่งเป็นชายวัย 38 ปี โดยเป็นเวลา 9 วันหลังจากมีการพบผู้ป่วยติดเชื้อรายแรก... อ่านต่อ

"ฮอนด้า"เรียกคืนรถยนต์กว่า 5 หมื่นคันในอินเดีย เหตุถุงลมนิรภัยบกพร่อง

ต่างประเทศ ก.พ. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) บริษัทฮอนด้า มอเตอร์ ประกาศเรียกคืนรถยนต์ 57,676 คันในอินเดียเพื่อทดแทนถุงลมนิรภัยที่มีปัญหา รถยนต์ที่ถูกเรียกคืนดังกล่าว ได้แก่ รุ่นซิตี้, ซีวิค... อ่านต่อ

ผู้นำจีนเดินทางเยือน"พีเพิลส์ เดลี่","สำนักข่าวซินหัว","สถานีโทรทัศน์...

ต่างประเทศ ก.พ. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนเดินทางเยือน 3 สื่อขนาดใหญ่ของจีนในวันนี้ ซึ่งได้แก่ หนังสือพิมพ์พีเพิลส์ เดลี่ สำนักข่าวซินหัว และสถานีโทรทัศน์ไชน่า... อ่านต่อ

รัสเซียยืนยันการประชุมระหว่างประเทศเพื่อบรรลุข้อตกลงหยุดยิงในซีเรียถูกยกเลิกแล้ว

ต่างประเทศ ก.พ. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นางมาเรีย ซาคาโรวา โฆษกกระทรวงการต่างประเทศรัสเซีย กล่าวว่า การประชุมระหว่างประเทศเพื่อบรรลุข้อตกลงหยุดยิงในซีเรียที่กำหนดมีขึ้นในวันนี้ได้ถูกยกเลิกแล... อ่านต่อ

นายกฯอังกฤษชี้ประชุม EU มีความคืบหน้า แต่ยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลง

ต่างประเทศ ก.พ. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ กล่าวในวันนี้ว่า เขายังคงอยู่ในระหว่างการเจรจากับเจ้าหน้าที่ของสหภาพยุโรป (EU) เพื่อให้อังกฤษยังคงอยู่ใน EU ต่อไป... อ่านต่อ

ประธานาธิบดีแห่งรัฐปาเลสไตน์เยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เพื่อการเจรจาการทำงาน (Working...

ต่างประเทศ ก.พ. 59 –กระทรวงการต่างประเทศ นายมามุด อับบาส (H.E. Dr. Mahmoud Abbas) ประธานาธิบดีแห่งรัฐปาเลสไตน์ มีกำหนดเดินทางมาเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการเพื่อการเจรจาการทำงาน (working... อ่านต่อ

ญี่ปุ่นประกาศเพิ่มการสนับสนุนศก.สปป.ลาว พร้อมหนุนเป็นประธานอาเซียนปีนี้

ต่างประเทศ ก.พ. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายฟูมิโอะ คิชิดะ รมว.ต่างประเทศญี่ปุ่น กล่าวในวันนี้ว่า ญี่ปุ่นจะให้การสนับสนุนทางด้านเศรษฐกิจเพิ่มขึ้นแก่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว)... อ่านต่อ

อัยการเกาหลีใต้รุดตรวจสอบสำนักงาน "โฟล์คสวาเกน" คดีโกงการตรวจวัดไอเสีย

ต่างประเทศ ก.พ. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า สำนักงานอัยการกลางของเกาหลีใต้ได้รุดเข้าตรวจสอบสำนักงานโฟล์คสวาเกนประจำประเทศเกาหลีใต้... อ่านต่อ

G2A จับมือ WebMoney Japan นำเสนอบริการชำระเงินที่ตอบโจทย์คอเกมชาวญี่ปุ่น

ต่างประเทศ ก.พ. 59 –ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์ G2A.COM เป็นตลาดเกมดิจิทัลเติบโตเร็วที่สุดในโลกที่เปิดพื้นที่ให้ลูกค้าสามารถซื้อขายผลิตภัณฑ์ดิจิทัล โดย G2A ได้ทุ่มเงินกว่า 25... อ่านต่อ

Gionee รุกเปิดตัว S8 พร้อมเปิดศักราชใหม่ของการถ่ายวิดีโอในงาน Mobile World...

ต่างประเทศ ก.พ. 59 –ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์ Gionee ผู้จัดหาโซลูชั่นโทรคมนาคมระดับโลก เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟน S8 ของบริษัทอย่างเป็นทางการในงาน Mobile World Congress (MWC) 2016... อ่านต่อ

Xinhua Middle East news summary: ศาลอิรักสั่งจำคุกตลอดชีวิต 40 จำเลยฐานสังหารหมู่ทหาร

ต่างประเทศ ก.พ. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สถานีโทรทัศน์ของทางการอิรักรายงานว่า ศาลอิรักสั่งจำคุกตลอดชีวิตจำเลยทั้งหมด 40 คน ที่ลงมือสังหารเจ้าหน้าที่ทหารกว่า 1,700 ราย... อ่านต่อ

เวิลด์แบงก์มอบเงิน 150 ล้านดอลล์ มุ่งช่วยละตินอเมริกาต่อสู้ไวรัสซิกา

ต่างประเทศ ก.พ. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารโลกให้คำมั่นมอบเงิน 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสซิกาในกลุ่มประเทศละตินอเมริกาและแคริบเบียน... อ่านต่อ

เวิลด์แบงก์ชี้การระบาดของไวรัสซิกากระทบละตินอเมริกา 3.5 พันล้านดอลล์

ต่างประเทศ ก.พ. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารโลกระบุว่า การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสซิกาในละตินอเมริกาในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา จะส่งผลกระทบให้เกิดความเสียหายต่อภูมิภาคดังกล่าวราว 3.5... อ่านต่อ

ตำรวจตุรกีรวบตัวผู้ต้องสงสัย 14 รายพัวพันคาร์บอมบ์เมื่อวานนี้

ต่างประเทศ ก.พ. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเอฟกัน อาลา รมว.มหาดไทยของตุรกี กล่าวว่า ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยจำนวน 14 รายที่พัวพันกับเหตุระเบิดรถยนต์เมื่อวานนี้ในใจกลางกรุงอังการา... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม)โมร็อกโกสกัดแผนโจมตีของกลุ่ม IS ขณะรวบตัวผู้ต้องสงสัย 10...

ต่างประเทศ ก.พ. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงมหาดไทยของโมร็อกโกแถลงในวันนี้ว่า เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงสามารถสกัดแผนการโจมตีของกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) และได้ทำการจับกุมผู้ต้องสงสัย 10 ราย... อ่านต่อ

องค์การอุตุนิยมวิทยาโลกเผย"เอล นิโญ"ผ่านพ้นช่วงวิกฤตแล้ว แต่ยังส่งผลกระทบอีกหลายเดือน

ต่างประเทศ ก.พ. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) องค์การอุตุนิยมวิทยาโลก (WMO) เปิดเผยว่า ปรากฎการณ์เอล นิโญประจำปี 2015 2016 ได้ผ่านพ้นช่วงวิกฤตที่สุดแล้ว... อ่านต่อ

"โอบามา"เตรียมเยือนคิวบาครั้งประวัติศาสตร์ในวันที่ 21-22 มี.ค.

ต่างประเทศ ก.พ. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีบารัค โอบามาเปิดเผยในวันนี้ว่า เขาจะเดินทางเยือนคิวบาในวันที่ 21 22 มี.ค. และจะพบปะกับปธน.ราอูล คาสโตร ของคิวบา ปธน.โอบามาระบุว่า... อ่านต่อ

"มิตซูบิชิ"เรียกคืนรถยนต์กว่า 3 แสนคันในญี่ปุ่น แก้ไขปัญหาสวิทช์

ต่างประเทศ ก.พ. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) บริษัทมิตซูบิชิ มอเตอร์ คอร์ป เปิดเผยว่า ทางบริษัทจะเรียกคืนรถยนต์จำนวน 371,518 คันในญี่ปุ่น อันเนื่องจากปัญหาความบกพร่องของสวิทช์... อ่านต่อ

"โตโยต้า"เรียกคืนรถยนต์กว่า 2 ล้านคันทั่วโลก แก้ไขปัญหาเข็มขัดนิรภัย

ต่างประเทศ ก.พ. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป เปิดเผยในวันนี้ว่า ทางบริษัทจะเรียกคืนรถสปอร์ตอเนกประสงค์ (SUV) จำนวน 2.87 ล้านคันทั่วโลก... อ่านต่อ

โมร็อกโกสกัดแผนการโจมตีของกลุ่ม IS ขณะรวบตัวผู้ต้องสงสัย 10 ราย

ต่างประเทศ ก.พ. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงมหาดไทยของโมร็อกโกแถลงในวันนี้ว่า เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงสามารถสกัดแผนการโจมตีของกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) และได้ทำการจับกุมผู้ต้องสงสัย 10 ราย... อ่านต่อ

นายกฯตุรกีชี้กลุ่มนักรบชาวเคิร์ดอยู่เบื้องหลังเหตุคาร์บอมบ์วานนี้

ต่างประเทศ ก.พ. 59 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอาห์เหม็ด ดาวูโตกลู นายกรัฐมนตรีตุรกี กล่าวว่ากลุ่มนักรบชาวเคิร์ดในซีเรียได้สมคบคิดกับกองกำลังชาวเคิร์ดในตุรกีในการก่อเหตุระเบิดรถยนต์เมื่อวานนี้กล... อ่านต่อ


ข่าวต่างประเทศ ก่อน 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 18:38 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ