ข่าวเศรษฐกิจ ก่อน 3 มีนาคม พ.ศ. 2558 06:07 น.

(REPEAT) มาร์กิตเผยดัชนี PMI ภาคผลิตสหรัฐเพิ่มขึ้นในเดือนก.พ. สวนทางผลสำรวจ...

เศรษฐกิจ มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ผลสำรวจของมาร์กิตระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตขั้นสุดท้ายของสหรัฐประจำเดือนก.พ.อยู่ที่ 55.1 เพิ่มขึ้นจากเดือนม.ค.ซึ่งอยู่ที่... อ่านต่อ

--ปตท.ประกาศราคาก๊าซ NGV วันนี้ (3 มี.ค. 58) เท่ากับ 13.00 บาท/กิโลกรัม

เศรษฐกิจ มี.ค. 58 –สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน อ่านต่อ

สหรัฐเผยการใช้จ่ายด้านการก่อสร้างปรับตัวลงในเดือนม.ค.

เศรษฐกิจ มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานวันนี้ว่า การใช้จ่ายด้านการก่อสร้างในสหรัฐปรับตัวลงในเดือนม.ค. สะท้อนถึงความอ่อนแอในการใช้จ่ายด้านการสร้างอาคารสำนักงาน... อ่านต่อ

มาร์กิตเผยดัชนี PMI ภาคผลิตสหรัฐเพิ่มขึ้นในเดือนก.พ. สวนทางผลสำรวจ...

เศรษฐกิจ มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ผลสำรวจของมาร์กิตระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตขั้นสุดท้ายของสหรัฐประจำเดือนก.พ.อยู่ที่ 55.1 เพิ่มขึ้นจากเดือนม.ค.ซึ่งอยู่ที่... อ่านต่อ

ISM เผยภาคการผลิตสหรัฐขยายตัวต่ำสุดรอบ 1 ปีในเดือนก.พ.

เศรษฐกิจ มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ผลสำรวจของสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) พบว่า ภาคการผลิตของสหรัฐมีการขยายตัวต่ำสุดในรอบ 1 ปีในเดือนก.พ. โดยคำสั่งซื้อ, การจ้างงาน... อ่านต่อ

EU เป็นคนกลางประชุมฉุกเฉินยูเครน-รัสเซีย ผวาถูกกระทบหากมีการตัดก๊าซ

เศรษฐกิจ มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัฐมนตรีพลังงานของยูเครนและรัสเซียได้จัดประชุมฉุกเฉินที่กรุงบรัสเซลส์ในวันนี้ หลังจากที่บริษัทก๊าซพรอมของรัสเซียขู่ที่จะระงับการจัดส่งก๊าซไปยังยูเครน... อ่านต่อ

"บิล กรอส"วิพากษ์นโยบายดบ.ต่ำ ชี้กระทบเศรษฐกิจโลก แทนที่จะช่วยกระตุ้น

เศรษฐกิจ มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายบิล กรอส นักลงทุนรายใหญ่ในตลาดพันธบัตร ได้วิพากษ์วิจารณ์นโยบายอัตราดอกเบี้ยต่ำในวันนี้ว่า นโยบายดังกล่าวจะกระทบต่อการขยายตัวของเศรษฐกิจโลก... อ่านต่อ

รัฐบาล-แบงก์ชาติอินเดียบรรลุข้อตกลงกรอบนโยบายการเงิน เน้นรักษาเสถียรภาพเงินเฟ้อ

เศรษฐกิจ มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัฐบาลและธนาคารกลางอินเดียบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับกรอบนโยบายการเงินในวันนี้ โดยระบุให้การจัดการภาวะเงินเฟ้อถือเป็นประเด็นสำคัญในการตัดสินใจด้านนโยบายของธ... อ่านต่อ

สหรัฐเผยการใช้จ่ายผู้บริโภคลดลง 0.2% ในม.ค. ขณะรายได้ส่วนบุคคลเพิ่มขึ้น...

เศรษฐกิจ มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานวันนี้ว่า การใช้จ่ายของผู้บริโภคลดลงในเดือนม.ค. บ่งชี้ถึงท่าทีระมัดระวังของครัวเรือนอเมริกัน แม้ว่าราคาน้ำมันดิ่งลง... อ่านต่อ

นายกฯเยอรมันจี้กรีซแจงรายละเอียดมาตรการปฏิรูปหลังได้ไฟเขียวขยายเวลาเงินกู้ 4...

เศรษฐกิจ มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นางแองเจลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี เรียกร้องให้กรีซชี้แจงรายละเอียดของมาตรการปฏิรูปเศรษฐกิจที่จะดำเนินการ... อ่านต่อ

ก.คลังญี่ปุ่นเผยรายได้จากภาษีในเดือนม.ค.พุ่งสูงสุดรอบ 21 ปี

เศรษฐกิจ มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงการคลังญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า รัฐบาลมีรายได้จากภาษีในเดือนม.ค.พุ่งขึ้น 18.3% เมื่อเทียบจากปีที่แล้ว สู่ระดับ 4.9 ล้านล้านเยน (40.53... อ่านต่อ

ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัว คาดอุปสงค์จากจีนเพิ่ม หลังลดอัตราดอกเบี้ย

เศรษฐกิจ มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้นในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนคาดว่าจะมีอุปสงค์จากจีนมากขึ้น หลังการประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ย ณ เวลา 19.28 น.ตามเวลาไทย... อ่านต่อ

ดอลล์แข็งทุบราคาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ร่วงมากกว่า 1% วันนี้

เศรษฐกิจ มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ร่วงลงมากกว่า 1% ในวันนี้ โดยเผชิญปัจจับลบจากการแข็งค่าของดอลลาร์ และการเพิ่มขึ้นของปริมาณน้ำมันดิบจากลิเบีย ณ เวลา 19.14... อ่านต่อ

แบงก์ชาติยุโรปเชื่อประโยชน์จากมาตรการ QE มีมากกว่าความเสี่ยงทางการเงิน

เศรษฐกิจ มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายวิตอร์ คอนสแตนซิโอ รองประธานธนาคารกลางยุโรป (ECB) กล่าวว่า ประโยชน์ต่อเศรษฐกิจและสังคมจากโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ที่... อ่านต่อ

ยูโรสแตทเผย CPI ยูโรโซนลดลงน้อยกว่าคาดในก.พ. ขณะเงินเฟ้อทรงตัว,ว่างงานลดลง

เศรษฐกิจ มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ยูโรสแตท ซึ่งเป็นสำนักงานสถิติของสหภาพยุโรป (EU) เปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ในยูโรโซนร่วงลงน้อยกว่าที่คาดไว้ในเดือนก.พ.... อ่านต่อ

คนร.ให้ตั้ง"บรรษัทวิสาหกิจแห่งชาติ"กำกับดูแล รสก.ในตลาดหลักทรัพย์ฯ

เศรษฐกิจ มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายกุลิศ สมบัติศิริ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ(สคร.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ(ซุปเปอร์บอร์ด) หรือ คนร.... อ่านต่อ

ราคาทองคำฮ่องกงปิดตลาดวันนี้ พุ่งขึ้นแตะ 11,280 HKD/tael

เศรษฐกิจ มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สมาคมแลกเปลี่ยนทองคำและเงินของจีน เปิดเผยว่า ราคาทองคำที่ตลาดฮ่องกงพุ่งขึ้น 112 ดอลลาร์ฮ่องกง ปิดที่ระดับ 11,280 ดอลลาร์ฮ่องกง/ตำลึงในวันนี้... อ่านต่อ

NDRC เผยผลผลิตน้ำมันดิบจีนเดือนม.ค.เพิ่ม 1.7% แตะ 18.06 ล้านตัน

เศรษฐกิจ มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) คณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน (NDRC) เปิดเผยว่า จีนผลิตน้ำมันดิบได้ 18.06 ล้านตันในเดือนม.ค. ซึ่งเพิ่มขึ้น 1.7% เมื่อเทียบรายปี... อ่านต่อ

กรมทรัพย์สินฯ ผลักดันโครงการ 1 จังหวัด 1 จีไอ ตั้งเป้า 3 ปีครบทุกจังหวัด

เศรษฐกิจ มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นางมาลี โชคล้ำเลิศ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยถึงแผนการส่งเสริมและพัฒนาสินค้าสิ่งบ่งชื้ทางภูมิศาสตร์ (จีไอ) ของไทยว่า... อ่านต่อ

Analysis: นักวิเคราะห์ชี้จีนลดดอกเบี้ยเพื่อลดความเสี่ยงด้านเงินฝืด

เศรษฐกิจ มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นักวิเคราะห์มองว่า การปรับลดอัตราดอกเบี้ยของจีนที่เกิดขึ้นเร็วกว่าที่คาดนั้น จะลดต้นทุนในการกู้ยืมของบรรดาผู้ประกอบการ... อ่านต่อ

เงินบาทปิด 32.32/33 กลับมาแข็งค่าตามภูมิภาค ตลาดรอปัจจัยใหม่

เศรษฐกิจ มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นักบริหารเงิน เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดเย็นนี้ที่ระดับ 32.32/33 บาท/ดอลลาร์ แข็งค่าจากเปิดตลาดช่วงเช้าที่ระดับ 32.36/38 บาท/ดอลลาร์... อ่านต่อ

ญี่ปุ่นเผยยอดขายรถใหม่เดือนก.พ.หดตัว 14.7% เทียบรายปี เหตุอุปสงค์ยังอ่อนแอ

เศรษฐกิจ มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สมาคมดีลเลอร์รถยนต์ญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ยอดขายรถยนต์ใหม่ของญี่ปุ่นเดือนก.พ. ร่วงลง 14.7% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน แตะที่ 482,103 คัน... อ่านต่อ

สถานการณ์ราคาน้ำมันดิบและน้ำมันสำเร็จรูปประจำสัปดาห์ที่ 23 - 27 ก.พ. 2558 และแนวโน้มในสัปดาห์ที่...

เศรษฐกิจ มี.ค. 58 –ThaiPR.net สัปดาห์ ที่ผ่านมาราคาน้ำมันดิบเบรนท์ (Brent) ลดลง 0.62 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล มาอยู่ที่ 60.36 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล และราคาน้ำมันดิบดูไบ (Dubai)... อ่านต่อ

ภาวะยาง AFET: ราคาแกว่งตามตปท. รอความชัดเจนมติครม.เรื่องงบปรับปรุงถนน 4...

เศรษฐกิจ มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) มีมูลค่ารวมทั้งสิ้นประมาณ 13.35 ล้านบาท มีปริมาณซื้อขายรวม 45 สัญญา ลดลงจากเมื่อวันศุกร์ 141 สัญญา นายธนเสฎฐ์ ดีประเสริฐกุล นักวิเคราะห์จากบริษัท... อ่านต่อ

อินโดนีเซียเผยเงินเฟ้อเดือนก.พ.ชะลอแตะ 6.3% หลังราคาเชื้อเพลิงปรับลง

เศรษฐกิจ มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานสถิติแห่งชาติของอินโดนีเซียเปิดเผยว่า อัตราเงินเฟ้อของอินโดนีเซียเดือนก.พ.ปรับตัวลดลงแตะระดับ 6.3% เมื่อเทียบรายปี ชะลอตัวจากตัวเลข 6.95%... อ่านต่อ

World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 2 มีนาคม 2558

เศรษฐกิจ มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางจีนประกาศลดอัตราดอกเบี้ยลงอีก โดยมีผลตั้งแต่เมื่อวานนี้ หลังจากที่ได้ประกาศลดดอกเบี้ยไปเมื่อเดือนพ.ย.ปีที่แล้ว... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) พาณิชย์ เผย CPI เดือน ก.พ. -0.52% ลดเป้าเงินเฟ้อทั้งปีเหลือ...

เศรษฐกิจ มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงพาณิชย์ เผยดัชนีราคาผู้บริโภคทั่วไปของประเทศ(CPI)เดือนก.พ.58 ดัชนีอยู่ที่ 106.15 ลดลง 0.52% เมื่อเทียบกับเดือน ก.พ.57 (YoY)... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม)ราคาทองคำแท่งวันนี้บาทละ 18,650.00 บาท

เศรษฐกิจ มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ของสมาคมค้าทองคำ เมื่อเวลา 16:25 น. ซื้อ (บาท) ขาย (บาท) ทองคำแท่ง 18,550.00 18,650.00 ทองรูปพรรณ 18,282.96 19,050.00... อ่านต่อ

ราคาขายมันสำปะหลังในประเทศ ประจำวันที่ 2 มี.ค. 58

เศรษฐกิจ มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ชนิด ราคา (บาท) มันสำปะหลัง แป้ง 25%/กก. 2.20 2.25 มันเส้น/100 กก. ส่งมอบ ณ คลังสินค้าเขต จ.อยุธยา 660 670 ส่งมอบ ณ คลังสินค้าเขต จ.ชลบุรี 665 680... อ่านต่อ

ราคาขายส่งพืชไร่และวัตถุดิบอาหารสัตว์ ประจำวันที่ 2 มี.ค. 2558

เศรษฐกิจ มี.ค. 58 –กรมการค้าภายใน รายการ หน่วย 27 ก.พ. 58 2 มี.ค. 58 ยางแผ่นดิบ ชั้น 3 (ราคาเกษตรกรขายได้ จ.สงขลา) กก. 50.90 50.90 ผลปาล์มทะลาย (คุณภาพเปอร์เซ็นต์น้ำมัน 17%) กก. 5.30... อ่านต่อ


ข่าวเศรษฐกิจ ก่อน 2 มีนาคม พ.ศ. 2558 16:12 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ