ข่าวการเมือง ก่อน 1 ตุลาคม พ.ศ. 2557 16:18 น.

กลุ่มผู้ประท้วงตะโกนเหน็บแนมผู้ว่าการฯฮ่องกง ขณะทำพิธีฉลองวันชาติจีน

การเมือง ต.ค. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเหลียง ชุน หยิง ผู้ว่าการเขตปกครองพิเศษฮ่องกงได้ถูกกลุ่มผู้ประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตย ใช้ถ้อยคำเหน็บแนมถากถางในระหว่างการร่วมพิธีเชิญธงชาติจีนขึ้น... อ่านต่อ

อังกฤษเริ่มปฏิบัติการโจมตีทางอากาศครั้งแรกต่อกลุ่ม IS

การเมือง ต.ค. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงกลาโหมอังกฤษเปิดเผยว่า เครื่องบินทหารของกองทัพอากาศอังกฤษ (RAF) ได้โจมตีทางอากาศเป็นครั้งแรกบริเวณที่ตั้งอาวุธขนาดหนักของกลุ่มรัฐอิสลาม (IS)... อ่านต่อ

สื่อฮ่องกงเผยจีนร่อนหนังสือเตือนทูตตปท.ในฮ่องกงให้อยู่ห่างจากการประท้วง

การเมือง ก.ย. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานผู้แทนรัฐบาล (Office of Commissioner) ของกระทรวงการต่างประเทศจีนประจำฮ่องกง ได้ส่งจดหมายถึงสถานกงสุลต่างประเทศทุกแห่งในฮ่องกงเมื่อวันที่ 28... อ่านต่อ

พรรคคอมมิวนิสต์เตรียมจัดการประชุมครั้งสำคัญเรื่องกฎหมาย 20-23 ต.ค.นี้

การเมือง ก.ย. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์ตะตัดการประชุมขึ้น เพื่อหารือถึงเรื่องกฎหมายในวันที่ 20 23 ต.ค.นี้ที่กรุงปักกิ่ง สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า... อ่านต่อ

ญี่ปุ่นหนุนฮ่องกงให้มีระบบเสรีแบบเปิด แต่ยังอยู่ภายใต้หลักการ 1 ประเทศ 2...

การเมือง ก.ย. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) โฆษกรัฐบาลญี่ปุ่นกล่าวว่า ญี่ปุ่นหวังว่า ฮ่องกงจะยังคงมีระบบที่เสรีและเปิดกว้างภายใต้หลักการ 1 ประเทศ 2 ระบบ... อ่านต่อ

ยูเครนเผยทหารเสียชีวิต 9 รายจากการปะทะกับกลุ่มนักรบฝักใฝ่รัสเซีย

การเมือง ก.ย. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กองทัพยูเครนเผยทหารของยูเครนเสียชีวิต 9 รายในเหตุปะทะกับกลุ่มกบฎที่ฝักใฝ่รัสเซีย แม้ว่าทั้ง 2 ฝ่ายได้ตกลงสงบศึกกันแล้วก็ตาม... อ่านต่อ

กองกำลังสหรัฐและพันธมิตรยังโจมตีกลุ่ม IS ในอิรักและซีเรียต่อเนื่อง

การเมือง ก.ย. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กองกำลังทหารสหรัฐและพันธมิตรยังคงโจมตีทางอากาศกลุ่ม IS ในซีเรียและอิรัก แต่ก็ยังไม่สามารถหยุดยั้งความเคลื่อนไหวของกลุ่มได้ โดยกลุ่ม IS... อ่านต่อ

สหรัฐสนับสนุนการเดินขบวนประท้วงเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยในฮ่องกง

การเมือง ก.ย. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายจอช เออร์เนส โฆษกทำเนียบขาวเปิดเผยว่า รัฐบาลสหรัฐสนับสนุน "ความต้องการของประชาชนชาวฮ่องกง" ซึ่งกำลังเดินขบวนประท้วงรัฐบาลจีน... อ่านต่อ

ศาลรัฐธรรมนูญสเปนประกาศระงับการลงประชามติของแคว้นคาตาโลเนีย

การเมือง ก.ย. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ศาลรัฐธรรมนูญของสเปนได้ประกาศระงับการลงประชามติของแคว้นคาตาโลเนียที่มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 9 พ.ย.นี้ เป็นการชั่วคราว... อ่านต่อ

กลุ่มประท้วงในฮ่องกงเดินหน้าชุมนุมต่อ พร้อมเรียกร้องให้ผู้ว่าการฯลาออก

การเมือง ก.ย. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กลุ่มผู้ประท้วงในฮ่องกงได้ชุมนุมต่อในการวันนี้ พร้อมกับได้เรียกร้องให้นายเหลียง ชุน หยิง ผู้ว่าการเขตปกครองฮ่องกงลาออกจากตำแหน่ง โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา... อ่านต่อ

อิหร่านเผยการหารือนิวเคลียร์รอบใหม่กับชาติมหาอำนาจจะมีขึ้นภายใน 2 สัปดาห์

การเมือง ก.ย. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สถานีโทรทัศน์เพรส ทีวีรายงานโดยอ้างคำกล่าวของนายอับบาส อาราคชี ผู้แทนเจรจาด้านนิวเคลียร์ของอิหร่าน ซึ่งระบุว่าการเจรจาด้านนิวเคลียร์รอบต่อไประหว่างอิห... อ่านต่อ

ฮ่องกงประกาศยกเลิกการจัดงานดอกไม้ไฟประจำปีหวั่นเหตุประท้วง

การเมือง ก.ย. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัฐบาลฮ่องกงประกาศยกเลิกการจัดงานดอกไม้ไฟประจำปีเนื่องในวันหยุดแห่งชาติ ซึ่งตรงกับวันที่ 1 ตุลาคม เนื่องจากเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้น... อ่านต่อ

กลุ่มผู้ประท้วงฮ่องกงลั่นเดินหน้าการชุมนุมต่อ หากผู้ว่าการฯไม่ลาออก

การเมือง ก.ย. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กลุ่มผู้ประท้วงในฮ่องกงประกาศเดินหน้าการประท้วงต่อไปจนกว่านายเหลียง ชุน หยิง ผู้ว่าการเขตปกครองฮ่องกง จะลาออกจากตำแหน่ง... อ่านต่อ

จำนวนผู้ประท้วงบางพื้นที่ในฮ่องกงเริ่มลดลงหลังประชาชนบางส่วนกลับไปทำงาน

การเมือง ก.ย. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กลุ่มผู้ประท้วงในฮ่องกงซึ่งได้ปะทะกับตำรวจเมื่อวานนี้ เริ่มสลายตัวเป็นบางส่วน และสถานการณ์ในบางพื้นที่กลับเข้าสู่ความสงบภายหลังจากที่ผู้ประท้วงส่วนหนึ... อ่านต่อ

กลุ่มผู้ประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตยในฮ่องกงยังคงเดินหน้าชุมนุมต่อแม้ทางการจีนออกโรงเตือน

การเมือง ก.ย. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงในฮ่องกงยังคงเดินหน้าการประท้วงต่อในช่วงเช้าวันนี้ ส่งผลกระทบต่อการจราจรและการทำธุรกิจในพื้นที่ แม้ว่า... อ่านต่อ

สำนักงานการศึกษาฮ่องกงสั่งปิดโรงเรียนในพื้นที่การชุมนุมประท้วง

การเมือง ก.ย. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานการศึกษาฮ่องกงได้สั่งให้ระงับการเรียนการสอนในโรงเรียนที่ตั้งอยู่ในเขตว่านไฉ่และเขตพื้นที่ทางตะวันตกทั้งหมด... อ่านต่อ

ผู้ว่าการฮ่องกงปฏิเสธเรียกใช้กองทัพจีนสลายการชุมนุม ขณะยอดผู้บาดเจ็บเพิ่มเป็น 41...

การเมือง ก.ย. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเหลียง ชุน หยิง ผู้ว่าการเขตปกครองปกครองพิเศษฮ่องกง ได้ออกมาเรียกร้องให้กลุ่มผู้ประท้วงสลายการชุมนุมเพื่อเห็นแก่เสถียรภาพของฮ่องกง... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) กลุ่มผู้ประท้วงในฮ่องกงเดินหน้าปิดถนนเช้านี้ ส่งผลหลายพื้นที่ในฮ่องกงเป็นอัมพาต

การเมือง ก.ย. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กลุ่มผู้ประท้วงที่สนับสนุนประชาธิปไตยของฮ่องกงได้ปิดกั้นถนนหลายสายในย่านธุรกิจ ส่งผลให้หลายพื้นที่ในฮ่องกงกลายเป็นอัมพาตในช่วงเช้าวันนี้ นอกจากนี้... อ่านต่อ

กลุ่มผู้ประท้วงในฮ่องกงเดินหน้าปิดถนนเช้านี้ ส่งผลหลายพื้นที่ในฮ่องกงเป็นอัมพาต

การเมือง ก.ย. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กลุ่มผู้ประท้วงที่สนับสนุนประชาธิปไตยของฮ่องกงได้ปิดกั้นถนนหลายสายในย่านธุรกิจ ส่งผลให้หลายพื้นที่ในฮ่องกงกลายเป็นอัมพาตในช่วงเช้าวันนี้ นอกจากนี้... อ่านต่อ

รมว.ต่างประเทศจีนห่วงสถานการณ์ความขัดแย้งในยูเครน

การเมือง ก.ย. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายหวาง ยี่ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศจีนเผยสถานการณ์ความขัดแย้งในยูเครนยังคงเป็นประเด็นที่น่าเป็นห่วง และได้แสดงความหวังว่า... อ่านต่อ

อิหร่านเผยพร้อมต่อสู้กับกลุ่ม IS ในอิรักหากรุกเข้าชายแดนประเทศ

การเมือง ก.ย. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) อิหร่านเผยจะพุ่งเป้าไปที่กลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ในพื้นที่ของอิรัก หากกลุ่ม IS ตั้งใจที่จะบุกเข้ามายังชายแดนของอิหร่าน สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า... อ่านต่อ

อัลจีเรียสั่งเพิ่มกองกำลังทหารเพื่อรักษาความปลอดภัยบริษัทพลังงานต่างชาติ

การเมือง ก.ย. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) อัลจีเรียได้ใช้กองกำลังทหารกว่า 3,000 ราย เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยแก่บริษัทพลังงานของต่างชาติที่ตั้งอยู่ในอัลจีเรีย... อ่านต่อ

กลุ่มนักเคลื่อนไหวในฮ่องกงเริ่มกิจกรรม "Occupy Central" แล้ววันนี้

การเมือง ก.ย. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กลุ่มนักเคลื่อนไหวที่สนับสนุนประชาธิไตยในฮ่องกงประกาศเดินหน้ากิจกรรมการประท้วงในช่วงเช้าวันนี้ โดยมีเป้าหมายที่จะทำให้ศูนย์กลางทางการเงินของฮ่องกงตกอย... อ่านต่อ

รัฐสภาอังกฤษไฟเขียวปฏิบัติการโจมตีทางอากาศต่อกลุ่ม IS

การเมือง ก.ย. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สภาสามัญ หรือสภาผู้แทนราษฎรของอังกฤษลงคะแนนเสียงรับรองญัตติของรัฐบาลว่าด้วยปฏิบัติการแทรกแซงทางทหารต่อกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) ในอิรัก... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) เดนมาร์กเตรียมส่งเครื่องบินรบ 7 ลำร่วมปฏิบัติการต่อสู้กลุ่ม...

การเมือง ก.ย. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายกรัฐมนตรีเดนมาร์กเปิดเผยว่า เดนมาร์กจะส่งเครื่องบินรบจำนวน 7 ลำเข้าร่วมปฏิบัติการสู้รบกับกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ในอิรัก สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า... อ่านต่อ

เดนมาร์กเตรียมส่งเครื่องบินรบ 7 ลำร่วมปฏิบัติการต่อสู้กลุ่ม IS

การเมือง ก.ย. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายกรัฐมนตรีเดนมาร์กเปิดเผยว่า เดนมาร์กจะส่งเครื่องบินรบจำนวน 7 ลำเข้าร่วมปฏิบัติการสู้รบกับกลุ่มรัฐอิสลาม (IS)... อ่านต่อ

รัสเซียผลักดันกฎหมายยึดทรัพย์และแบนการเดินทางต่างชาติ หวังตอบโต้การคว่ำบาตร

การเมือง ก.ย. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัสเซียอยู่ในระหว่างการผลักดันกฎหมายเพื่อยึดทรัพย์สินของบริษัทต่างชาติที่ทำธุรกิจในรัสเซีย หลังจากที่สหรัฐและประเทศพันธมิตรได้ใช้มาตรการคว่ำบาตรกับกลุ... อ่านต่อ

รัฐบาลสหรัฐยังไม่ยืนยันข่าวกลุ่ม IS วางแผนโจมตีรถไฟฟ้าใต้ดิน

การเมือง ก.ย. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัฐบาลสหรัฐยังไม่สามารถยืนยันข่าวที่ว่า กลุ่มกองกำลังรัฐอิสลาม (IS) ได้วางแผนที่จะโจมตีระบบรถไฟฟ้าใต้ดินในกรุงนิวยอร์กและปารีส... อ่านต่อ

รัฐสภาอังกฤษคาดไฟเขียวปฏิบัติการโจมตีกลุ่ม IS ทางอากาศในอิรักวันนี้

การเมือง ก.ย. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สื่อต่างประเทศรายงานว่า อังกฤษอาจจะเปิดฉากปฏิบัติการโจมตีกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ในอิรักภายในช่วงไม่กี่วันนี้ โดยรัฐสภาอังกฤษจะเริ่มหารือว่า... อ่านต่อ

นายกฯอิรักเผยกลุ่ม IS วางแผนโจมตีระบบรถไฟใต้ดินสหรัฐ-ปารีส

การเมือง ก.ย. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายไฮเดอร์ อัล อาบาดี นายกรัฐมนตรีอิรักกล่าวว่า อิรักได้เปิดเผยแผนการก่อการร้ายของกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ซึ่งจะโจมตีระบบรถไฟใต้ดินในสหรัฐและปารีส... อ่านต่อ


ข่าวการเมือง ก่อน 26 กันยายน พ.ศ. 2557 10:00 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ