ข่าวการเมือง ก่อน 23 มีนาคม พ.ศ. 2561

กกต. เผยยอดยื่นขอจดทะเบียนจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่ถึงวันนี้รวม 70 พรรค

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รายงานข่าวจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยว่า การจดทะเบียนจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่ในวันนี้ มีกลุ่มการเมืองมายื่นคำขอจัดทะเบียนตั้งพรรคการเมืองแ... อ่านต่อ

นายกฯ แจงใช้ ม.44 ถอด "สมชัย" พ้น กกต.เหตุทำสับสนวันเลือกตั้ง ย้ำเลือกแน่ต้นปี...

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีออกคำสั่งมาตรา 44 ถอดนายสมชัย ศรีสุทธิยากร... อ่านต่อ

เมียนมาเตรียมประกาศแต่งตั้งประธานสภาผู้แทนราษฎรคนใหม่

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เมียนมาเตรียมประกาศแต่งตั้งประธานสภาผู้แทนราษฎรคนใหม่ แทนนายอู วิน มินต์ ที่ประกาศลาออกเมื่อวานนี้ โดยการแต่งตั้งประธานสภาผู้แทนราษฎรคนใหม่จะมีขึ้นหลั... อ่านต่อ

ทำเนียบขาวเผย "ทรัมป์" เตรียมลงนามมาตรการเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีนวันนี้

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ เตรียมลงนามบังคับใช้มาตรการเรียกเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีน ในเวลาประมาณ 23.30... อ่านต่อ

นายกฯ สั่งเด้ง"ธีธัช สุขสะอาด"พ้นผู้ว่ากยท.

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ลงนามคำสั่งนายกรัฐมนตรีที่ 4/2561 เรื่อง ให้เจ้าหน้าที่ในหน่วยงานอื่นของรัฐไปปฎิบัติหน้าที่ในสำนักนายกรัฐมนตร... อ่านต่อ

บก.ลายจุด เข้ายื่น กกต.จดทะเบียนตั้ง"พรรคเกรียน"/ล่าสุดมี 68 พรรค

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยว่า วันนี้นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ได้เดินทางมาจดทะเบียนขอจัดตั้งพรรคการเมือง... อ่านต่อ

นายกฯ เผยไทย-กัมพูชาพร้อมร่วมมือทุกมิติทั้งด้านความมั่นคง-การค้า-การลงทุน

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยในโอกาสสมเด็จพิชัยเสนา เตีย บันห์ (Somdech Pichey Sena Tea Banh... อ่านต่อ

พรรคคอมมิวนิสต์จีนยกระดับการปฏิรูปพรรคและสถาบันภาครัฐ

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า พรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) ได้เผยแพร่แผนการปฏิรูปพรรคและสถาบันของรัฐในเชิงลึก... อ่านต่อ

"คิม จอง อึน" ส่งสาส์นแสดงความยินดี "ปูติน" หลังคว้าชัยเลือกตั้งปธน.อีกสมัย

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) หนังสือพิมพ์โรดองซินมุนของเกาหลีเหนือรายงานในวันนี้ว่า นายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ได้ส่งสาส์นแสดงความยินดีไปยังนายวลาดิเมียร์ ปูติน... อ่านต่อ

สื่อเผยอดีตหัวหน้านักวิเคราะห์ทำเนียบขาวเอี่ยวการล้วงข้อมูลผู้ใช้ "เฟซบุ๊ก"

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) หนังสือพิมพ์วอชิงตัน โพสต์ รายงานว่า นายสตีฟ แบนนอน อดีตหัวหน้านักวิเคราะห์ประจำทำเนียบขาว เคยเป็นผู้กำกับดูแลโครงการรวบรวมข้อมูลผู้ใช้เฟซบุ๊กของแคมบร... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) "วิษณุ" เผยนายกฯ หารือก่อนปลด"สมชัย"เชื่อไม่กลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว-ไม่กระทบโรดแมพ...

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมาย เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)... อ่านต่อ

ประธาน สนช. ปัดโยนเผือกร้อนให้รัฐบาล มั่นใจเขียนกม.ลูกส.ส.รอบคอบ ไม่เจอทางตัน

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ปฏิเสธว่า สนช.ไม่ได้โยนเผือนร้อนให้กับรัฐบาลและนายกรัฐมนตรี ซึ่ง... อ่านต่อ

"อู มินต์ ส่วย" ทำหน้าที่รักษาการประธานาธิบดีเมียนมา หลัง "อู ถิ่น จอ"...

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอู มินต์ ส่วย รองประธานาธิบดีเมียนมา จะทำหน้าที่รักษาการประธานาธิบดีเมียนมา จากกว่ารัฐสภาเมียนมาจะลงมติเลือกประธานาธิบดีคนใหม่ แทนนายอู ถิ่น จอ... อ่านต่อ

ฟินแลนด์จัดการประชุมไตรภาคีเกาหลีเหนือ-เกาหลีใต้-สหรัฐ แต่ไม่มีการพูดคุยประเด็นนิวเคลียร์

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายติโม ซอยนี รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศของฟินแลนด์เปิดเผยวานนี้ว่าประเด็นเรื่องแนวทางในการทำให้คาบสมุทรเกาหลีปลอดจากอาวุธนิวเคลียร์... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) เกาหลีใต้เตรียมเสนอจัดการเจรจาระดับสูงกับเกาหลีเหนือ 29...

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้เปิดเผยว่า เกาหลีใต้จะเสนอต่อเกาหลีเหนือให้มีการจัดการเจรจาเจ้าหน้าที่ระดับสูงในวันที่ 29 มี.ค.นี้ ก่อนหน้านี้... อ่านต่อ

"ประวิตร" ประชุม GBC ไทย-กัมพูชา เพิ่มจุดผ่านแดนรองรับการขยายตัวตามแนวชายแดน...

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้ให้การต้อนรับสมเด็จพิชัยเสนา เตีย... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) ปธน.เมียนมาลาออกจากตำแหน่งด้วยเหตุผลต้องการพักผ่อน

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เอกสารอย่างเป็นทางการของทำเนียบประธานาธิบดีเมียนมา ระบุว่า ประธานาธิบดี อู ถิ่น จอ แห่งเมียนมา ได้ลาออกจากตำแหน่งแล้ว เพื่อที่จะพักผ่อน... อ่านต่อ

เกาหลีใต้เตรียมเสนอจัดการเจรจาระดับสูงกับเกาหลีเหนือ 29 มี.ค.นี้

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้เปิดเผยว่า เกาหลีใต้จะเสนอต่อเกาหลีเหนือให้มีการจัดการเจรจาเจ้าหน้าที่ระดับสูงในวันที่ 29 มี.ค.นี้ ก่อนหน้านี้... อ่านต่อ

"ศรีสุวรรณ" ยื่น สนช.ตรวจสอบ 4 ว่าที่ กสทช. ขาดคุณสมบัติ

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อ นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ... อ่านต่อ

ปธน.เมียนมาลาออกจากตำแหน่งด้วยเหตุผลต้องการพักผ่อน

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เอกสารอย่างเป็นทางการของทำเนียบประธานาธิบดีเมียนมา ระบุว่า ประธานาธิบดี อู ถิ่น จอว์ แห่งเมียนมา ได้ลาออกจากตำแหน่งแล้ว... อ่านต่อ

สื่อเกาหลีเหนือเผยความสัมพันธ์กับสหรัฐเริ่มส่งสัญญาณเปลี่ยนแปลง

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวกลางเกาหลี (KCNA) รายงานในวันนี้ว่า ความสัมพันธ์ระหว่างเกาหลีเหนือและสหรัฐ "เริ่มส่งสัญญาณการเปลี่ยนแปลง" ทั้งนี้ สื่อเกาหลีเหนือรายงานว่า... อ่านต่อ

"วิษณุ" เผยนายกฯ หารือก่อนปลด"สมชัย"เชื่อไม่กลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว-ไม่กระทบโรดแมพ...

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมาย เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)... อ่านต่อ

UN แนะจัดการอภิปรายประเด็นคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล หลังเกิดกรณี "เฟซบุ๊ก"...

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายสเตฟาน ดูจาริค โฆษกของนายอันโตนิโอ กูเตอร์ส เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ (UN) เปิดเผยว่า นายกูเตอร์เรสได้แนะนำให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมส... อ่านต่อ

"มูน แจ อิน" ยืนยันการประชุมเกาหลีเหนือ-เกาหลีใต้-สหรัฐจะเกิดขึ้นแน่นอน

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายมูน แจอิน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ เตรียมพบปะกับนายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือในเดือนหน้า ขณะที่ฝ่ายประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ... อ่านต่อ

"ทรัมป์"ต่อสายตรงแสดงความยินดี"ปูติน"หลังคว้าชัยเลือกตั้ง พร้อมเปิดช่องอาจจัดซัมมิตเร็วๆนี้

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวว่า ตนได้สนทนาทางโทรศัพท์กับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินในวันนี้ หลังจากที่ปธน.ปูตินคว้าชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิ... อ่านต่อ

สื่อเผย"ทรัมป์"ต่อสายตรงถึง"ปูติน" หลังผู้นำรัสเซียชนะเลือกตั้งประธานาธิบดี

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าว NBC รายงานในวันนี้โดยอ้างคำกล่าวของเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวที่ระบุว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้สนทนาทางโทรศัพท์ต่อประธานาธิบดีวลาดิเมียร์... อ่านต่อ

คสช.ใช้ม.44 ปลด"สมชัย ศรีสุทธิยากร" ออกจากกรรมการ กกต.มีผลวันนี้

การเมือง มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เว็บไซด์ราชกิจจานุเบกษา วันนี้(20 มี.ค.) เผยแพร่คำสั่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 4/2561 มีคำสั่งให้นายสมชัย... อ่านต่อ

แต่งตั้ง

การเมือง มี.ค. 61 –มติคณะรัฐมนตรี 1. เรื่อง การเปิดสถานกงสุลกิตติมศักดิ์สาธารณรัฐโคลอมเบีย ณ จังหวัดเชียงราย และการแต่งตั้งนางสาวกาวิดา อัยศิริ ให้ดำรงตำแหน่ง... อ่านต่อ

ขอความเห็นชอบให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุระดับภูมิภาคเอเชีย – แปซิฟิก...

การเมือง มี.ค. 61 –มติคณะรัฐมนตรี เรื่อง ขอความเห็นชอบให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุระดับภูมิภาคเอเชีย – แปซิฟิก พ.ศ. 2562... อ่านต่อ

การลงนามเอกสาร Compact between the Secretary-General of the United Nations and the Government of...

การเมือง มี.ค. 61 –มติคณะรัฐมนตรี เรื่อง การลงนามเอกสาร Compact between the Secretary General of the United Nations and the Government of … : Commitment to eliminate sexual... อ่านต่อ


ข่าวการเมือง ก่อน 20 มีนาคม พ.ศ. 2561 17:07 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ