ร่างกฎสำนักนายกรัฐมนตรี ฉบับที่ .. (พ.ศ. ....) ออกตามความในพระราชบัญญัติเครื่องแบบข้าราชการฝ่ายพลเรือน พุทธศักราช 2478

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 8, 2012 11:55 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีอนุมัติหลักการร่างกฎสำนักนายกรัฐมนตรี ฉบับที่ .. (พ.ศ. ....) ออกตามความในพระราชบัญญัติเครื่องแบบข้าราชการฝ่ายพลเรือน พุทธศักราช 2478 ตามที่กระทรวงกลาโหม (กห.) เสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้

ข้อเท็จจริง

กห. ได้เสนอว่า

1. โดยที่กฎสำนักนายกรัฐมนตรี ฉบับที่ 61 (พ.ศ. 2512) ออกตามความในพระราชบัญญัติเครื่องแบบข้าราชการฝ่ายพลเรือน พุทธศักราช 2478 ข้อ 25 กำหนดให้ข้าราชการพลเรือนสังกัดกระทรวงกลาโหม ซึ่งเข้ารับราชการครั้งแรกสังกัดหน่วยที่มิได้ขึ้นกับกองทัพใดให้แต่งเครื่องแบบเช่นเดียวกับผู้ที่สังกัดกองทัพบก ซึ่งเมื่อได้รับการแต่งตั้งยศแล้วจะต้องแต่งเครื่องแบบสีเดียวกับกองทัพที่ได้รับการแต่งตั้งยศ อันจะเป็นการสิ้นเปลืองแก่ข้าราชการผู้นั้น โดยเฉพาะข้าราชการชั้นผู้น้อยซึ่งเข้ารับราชการครั้งแรก ดังนั้น เพื่อเป็นการแบ่งเบาและลดภาระความสิ้นเปลือง ตลอดจนเพื่อให้สอดคล้องกับเครื่องแบบทหารของเหล่าทัพตามที่ได้รับการแต่งตั้งยศ จึงสมควรแก้ไขเพิ่มเติมการแต่งเครื่องแบบของข้าราชการดังกล่าว

2. สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีพิจารณาแล้วเห็นชอบในหลักการเนื่องจากการแก้ไขเพิ่มเติมข้อ 25 วรรคหนึ่ง แห่งกฎสำนักนายกรัฐมนตรี ฉบับที่ 61 (พ.ศ. 2512) ออกตามความในพระราชบัญญัติเครื่องแบบข้าราชการฝ่าย พลเรือน พุทธศักราช 2478 เป็นเรื่องเกี่ยวกับการกำหนดลักษณะ ชนิด และประเภทของเครื่องแบบข้าราชการพลเรือนสังกัดกระทรวงกลาโหมและอยู่ในอำนาจของนายกรัฐมนตรีตามมาตรา 6 และมาตรา 7 แห่งพระราชบัญญัติเครื่องแบบข้าราชการฝ่ายพลเรือน พุทธศักราช 2478

สาระสำคัญของร่างกฎกระทรวง เป็นการแก้ไขเพิ่มเติมกฎสำนักนายกรัฐมนตรี ฉบับที่ 61 (พ.ศ. 2512) ออกตามความในพระราชบัญญัติเครื่องแบบข้าราชการฝ่ายพลเรือน พุทธศักราช 2478

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 6 มีนาคม 2555--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ