สรุปผลการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กพต.) ครั้งที่ 1/2555

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 14, 2012 11:09 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบตามมติคณะกรรมการกลั่นกรอง เรื่องเสนอคณะรัฐมตรีคณะที่ 1 (ฝ่ายความมั่นคงและโครงสร้างพื้นฐาน) ซึ่งมีรองนายกรัฐมนตรี (นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ) เป็นประธานกรรมการ ที่มีมติรับทราบและเห็นชอบ ตามมติ กพต. ครั้งที่ 1/2555 เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2555 และมอบหมายให้ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับไปดำเนินการให้เป็นไปตามมติ กพต. ตามที่ประธาน กพต. เสนอ โดยให้ดำเนินการให้เป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบและมติคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ ให้ ศอ.บต. รับความเห็นของสำนักงาน ก.พ. ไปพิจารณาดำเนินการด้วย ยกเว้น มติ กพต. ในเรื่องดังต่อไปนี้

1. การปรับปรุงหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการจัดสรรเงินอุดหนุนเพื่อเป็นค่าตอบแทนผู้สอนในศูนย์การศึกษาอิสลามประจำมัสยิด (ตาดีกา) และสนับสนุนค่าบริหารจัดการศูนย์ เห็นชอบในหลักการดำเนินการตามมติ กพต. ครั้งที่ 1/2555 ส่วนเรื่องงบประมาณในการดำเนินการให้ดำเนินการตามความเห็นของสำนักงบประมาณ ทั้งนี้ ให้ ศอ.บต. รับความเห็นของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติไปดำเนินการด้วย

2. เงินอุดหนุนการปฏิบัติงานของสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัด ประธานกรรมการและกรรมการอิสลามประจำจังหวัด อิหม่าม คอเต็บ บิหลั่น และกรรรมการอิสลามประจำมัสยิด ใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เห็นชอบในหลักการตามมติ กพต. ครั้งที่ 1/2555 และผลการประชุมหารือร่วมกันระหว่าง ศอ.บต. กรมการปกครอง สำนักงบประมาณ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ส่วนเรื่องงบประมาณในการดำเนินการให้ดำเนินการตามความเห็นของสำนักงบประมาณ ทั้งนี้ ให้ ศอ.บต. รับความเห็นของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติไปดำเนินการด้วย

3. ระเบียบคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ว่าด้วยการให้ความช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับความเสียหาย และผู้ได้รับผลกระทบจากการกระทำของเจ้าหน้าที่ของรัฐอันสืบเนื่องมาจากเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ พ.ศ. 2555 และประกาศคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ว่าด้วยอัตราค่าช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับความเสียหายและผู้ได้รับผลกระทบจากการกระทำของเจ้าหน้าที่ของรัฐอันสืบเนื่องมาจากเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ พ.ศ. 2555

เห็นชอบระเบียบคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ว่าด้วยการให้ความช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับความเสียหายและผู้ได้รับผลกระทบจากการกระทำของเจ้าหน้าที่ของรัฐอันสืบเนื่องมาจากเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ พ.ศ. 2555 และประกาศคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ พ.ศ. 2555 และประกาศคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ว่าด้วยอัตราค่าช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับความเสียหายและผู้ได้รับผลกระทบจากการกระทำของเจ้าหน้าที่ของรัฐอันสืบเนื่องมาจากเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ พ.ศ. 2555 โดยให้ ศอ.บต. รับความเห็นและข้อสังเกตตามประเด็นอภิปราย ไปพิจารณาปรับปรุงแก้ไขระเบียบและประกาศดังกล่าวโดยด่วน และให้ ศอ.บต. ดำเนินการตามมติ กพต. รวมทั้งชี้แจงต่อประชาชนให้เข้าใจถึงวัตถุประสงค์และเจตนารมณ์ตามระเบียบและประกาศดังกล่าว ทั้งนี้ ให้ดำเนินการให้เป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบและมติคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องด้วย

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 13 มีนาคม 2555--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ