ร่างระเบียบคณะกรรมการบริหารศาลยุติธรรม

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 5, 2013 10:22 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ร่างระเบียบคณะกรรมการบริหารศาลยุติธรรม ว่าด้วยการจ่ายเงินเพิ่มค่าครองชีพชั่วคราวข้าราชการตุลาการ

และดะโต๊ะยุติธรรม (ฉบับที่ ...) พ.ศ. ....

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามมติคณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี คณะที่ 3 (ฝ่ายเศรษฐกิจ) ในคราวประชุมครั้งที่ 17/2555 และครั้งที่ 12/2556 ตามที่นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี ประธานกรรมการฯ เสนอ การเพิ่มเงินค่าครองชีพชั่วคราวข้าราชการตุลาการและดะโต๊ะยุติธรรมตามร่างระเบียบคณะกรรมการบริหารศาลยุติธรรม ว่าด้วยการจ่ายเงินเพิ่มค่าครองชีพชั่วคราวข้าราชการตุลาการและดะโต๊ะยุติธรรม (ฉบับที่ ...) พ.ศ. .... และให้สำนักงานศาลยุติธรรม พิจารณาใช้เงินเหลือจ่ายของหน่วยงานที่ได้รับจัดสรรไปแล้ว ทั้งนี้ หากเงินเหลือจ่ายของหน่วยงานที่ได้รับจัดสรรไปตามปีงบประมาณไม่เพียงพอสำหรับรายการเงินเพิ่มค่าครองชีพชั่วคราวข้าราชการตุลาการและดาโต๊ะยุติธรรม ให้ทำเรื่องขอจัดสรรเงินงบกลางต่อไป

สาระสำคัญของร่างระเบียบคณะกรรมการบริหารศาลยุติธรรม ว่าด้วยการจ่ายเงินเพิ่มค่าครองชีพชั่วคราวข้าราชการตุลาการและดะโต๊ะยุติธรรม (ฉบับที่ ...) พ.ศ. .... มีดังนี้

1. กำหนดให้ระเบียบนี้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2555 เป็นต้นไป

2. กำหนดให้ข้าราชการตุลาการผู้ดำรงตำแหน่างผู้ช่วยผู้พิพากษา ผู้พิพากษาประจำศาลผู้พิพากษาศาลชั้นต้น ชั้น 2 และดะโต๊ะยุติธรรม ได้รับเงินเพิ่มค่าครองชีพชั่วคราวเป็นรายเดือน

3. กำหนดให้เงินเพิ่มค่าครองชีพชั่วคราวตามระเบียบนี้ เป็นการให้ชั่วคราว หากมีการปรับโครงสร้างเงินเดือนของข้าราชการตุลาการและดะโต๊ะยุติธรรม คณะกรรมการบริหารศาลยุติธรรม (ก.บ.ศ.) อาจแก้ไขหรือยกเลิกเงินดังกล่าวเพื่อให้สอดคล้องกับโครงสร้างเงินเดือนของข้าราชการตุลาการและดะโต๊ะยุติธรรมที่ปรับใหม่ได้

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 4 มิถุนายน 2556--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ