ขออนุมัติดำเนินงานโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ ช่วงประจวบคีรีขันธ์ – ชุมพร

ข่าวการเมือง Tuesday April 26, 2016 16:17 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติและรับทราบตามที่กระทรวงคมนาคม (คค.) เสนอ ดังนี้

1. อนุมัติให้การรถไฟแห่งประเทศไทยดำเนินโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ ช่วงประจวบคีรีขันธ์ – ชุมพร และในส่วนของค่าใช้จ่ายในการดำเนินโครงการให้พิจารณาดำเนินการตามความเห็นของกระทรวงการคลังและสำนักงบประมาณ

2. รับทราบความก้าวหน้าของการดำเนินโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ ช่วงนครปฐม – หัวหิน และช่วงหัวหิน – ประจวบคีรีขันธ์ และให้กระทรวงคมนาคมเร่งรัดการดำเนินโครงการเพื่อเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาต่อไป ทั้งนี้ ให้กระทรวงคมนาคมพิจารณาว่าโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ ช่วงนครปฐม – หัวหิน และช่วงหัวหิน –ประจวบคีรีขันธ์ เข้าข่ายคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 9/2559 เรื่อง การแก้ไขเพิ่มเติมกฎหมายว่าด้วยการส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมแห่งชาติหรือไม่ หากพิจาณาแล้วเห็นว่าเข้าข่ายคำสั่งดังกล่าว ให้กระทรวงคมนาคมเร่งพิจารณาดำเนินการในขั้นตอนอื่น ๆ ตามกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องควบคู่ไปกับการรอผลการพิจารณารายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม

3. ให้การรถไฟแห่งประเทศไทยเร่งรัดการยกระดับคุณภาพการให้บริการให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะด้านความสะอาด ความปลอดภัย และความตรงต่อเวลาตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2558 (เรื่อง รายงานผลการให้บริการสาธารณะประจำปีงบประมาณ 2557 ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพและการรถไฟแห่งประเทศไทย) รวมทั้งให้กระทรวงคมนาคมเร่งรัดดำเนินการจัดตั้งกรมการขนส่งทางรางให้แล้วเสร็จภายในปีนี้ตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีในคราวประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2559

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 26 เมษายน 2559--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ