การดำเนินงานโครงการความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวระหว่างสาธารณรัฐฟิลิปปินส์และราชอาณาจักรไทย

ข่าวการเมือง Tuesday March 21, 2017 15:45 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบและอนุมัติตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (กก.) เสนอ ดังนี้

1. เห็นชอบต่อร่างการดำเนินงานโครงการความร่วมมือด้านการท่องเที่ยว ปี 2017 – 2022 ระหว่างกระทรวงการท่องเที่ยวแห่งสาธารณรัฐฟิลิปปินส์ และ กก. แห่งราชอาณาจักรไทย และหากมีความจำเป็นต้องปรับปรุงแก้ไขร่างการดำเนินงานโครงการความร่วมมือฯ ที่มิใช่สาระสำคัญหรือไม่ขัดต่อผลประโยชน์ของไทย ให้ กก.ดำเนินการได้โดยมิต้องนำเสนอคณะรัฐมนตรีเพื่อพิจารณาอีกครั้ง

2. อนุมัติให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาหรือผู้ที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬามอบหมายเป็นผู้ลงนามในร่างการดำเนินโครงการความร่วมมือฯ (โดยระบุตำแหน่ง)

ร่างการดำเนินงานโครงการความร่วมมือฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวของทั้งสองประเทศ มีสาระสำคัญครอบคลุม 5 ประเด็นหลัก ได้แก่ 1) ความร่วมมือด้านการท่องเที่ยว 2) การแลกเปลี่ยนข้าราชการและเจ้าหน้าที่ 3) การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และการฝึกอบรม 4) การส่งเสริมการท่องเที่ยวและการตลาดร่วมกัน และ 5) คณะทำงานร่วม โดยจะมีการลงนามในร่างการดำเนินงานโครงการความร่วมมือฯ ในโอกาสการเดินทางเยือนราชอาณาจักรไทยอย่างเป็นทางการของประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐฟิลิปปินส์ (นายโรดรีโก โรอา ดูแตร์เต) ในวันที่ 21 มีนาคม 2560 ณ กรุงเทพมหานคร

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 21 มีนาคม 2560--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ