ร่างบันทึกความเข้าใจระหว่างสำนักงานตำรวจแห่งชาติและสำนักงานปราบปรามยาเสพติดฟิลิปปินส์ ว่าด้วยความร่วมมือในการต่อต้านการลักลอบค้ายาเสพติด

ข่าวการเมือง Tuesday August 15, 2017 16:24 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ร่างบันทึกความเข้าใจระหว่างสำนักงานตำรวจแห่งชาติและสำนักงานปราบปรามยาเสพติดฟิลิปปินส์ ว่าด้วยความร่วมมือในการต่อต้านการลักลอบค้ายาเสพติด และสารตั้งต้นที่อยู่ภายใต้การควบคุมและเคมีภัณฑ์จำเป็น (Memorandum of Understanding between the Royal Thai Police and the Philippine Drug Enforcement Agency on Cooperation in Combating Illicit Trafficking in Narcotic Drugs, and Controlled Precursor and Essential Chemicals)

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบและอนุมัติตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตช.) เสนอ ดังนี้

1. เห็นชอบร่างบันทึกความเข้าใจระหว่าง ตช. และสำนักงานปราบปรามยาเสพติดฟิลิปปินส์ ว่าด้วยความร่วมมือในการต่อต้านการลักลอบค้ายาเสพติดและสารตั้งต้นที่อยู่ภายใต้การควบคุมและเคมีภัณฑ์จำเป็น

2. อนุมัติให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติหรือผู้แทนเป็นผู้ลงนามบันทึกความเข้าใจฯ ดังกล่าว

3. อนุมัติให้ ตช. สามารถดำเนินการแก้ไขปรับปรุงร่างบันทึกความเข้าใจฯ ในส่วนที่ไม่ใช่สาระสำคัญ หากมีความจำเป็นต้องมีการแก้ไขในภายภาคหน้า โดยไม่ต้องเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาให้ความเห็นชอบอีกครั้ง

สาระสำคัญของร่างบันทึกความเข้าใจฯ มีวัตถุประสงค์และขอบเขต เพื่อให้มีกรอบพื้นฐานสำหรับความร่วมมือระหว่างผู้เข้าร่วมทั้งสองฝ่ายในการต่อต้านอาชญากรรมข้ามชาติที่เกี่ยวข้องกับการลักลอบค้ายาเสพติดและสารตั้งต้นที่อยู่ภายใต้การควบคุมและเคมีภัณฑ์จำเป็น โดยไม่ก่อให้เกิดผลผูกพันทางกฎหมาย

รูปแบบของความร่วมมือ เป็นการแบ่งปันข้อมูลข่าวสารในด้านการต่อต้านการลักลอบค้ายาเสพติดและสารตั้งต้นที่อยู่ภายใต้การควบคุมและเคมีภัณฑ์จำเป็น การประสานการปฏิบัติ การเสริมสร้างความสามารถ และไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินการเกี่ยวกับการส่งผู้ร้ายข้ามแดนหรือความช่วยเหลือระหว่างประเทศในเรื่องทางอาญา ที่ได้กระทำอยู่แต่อย่างใด

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 15 สิงหาคม 2560--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ