มาตรการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้จ่ายงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 และงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560

ข่าวการเมือง Tuesday August 22, 2017 16:06 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่สำนักงบประมาณ (สงป.) เสนอ มาตรการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้จ่ายงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 และงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 ดังนี้

1. กรณีรายการงบประมาณเดิมที่ยังมีความสำคัญและจำเป็นต้องดำเนินการให้ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานอื่น เร่งรัดดำเนินการก่อหนี้ผูกพัน และกรอกข้อมูลในระบบที่เกี่ยวข้องให้แล้วเสร็จภายในวันทำการสุดท้ายของเดือนสิงหาคม 2560

2. กรณีรายการงบประมาณเดิมที่มีเงินเหลือจ่ายจากการดำเนินการที่บรรลุวัตถุประสงค์ของ การจัดสรรงบประมาณแล้ว และ/หรือรายการที่ยังไม่สามารถก่อหนี้ผูกพันได้ทันภายในวันทำการสุดท้ายของเดือนสิงหาคม 2560 ให้ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานอื่นพิจารณาปรับแผนการปฏิบัติงานและแผนการใช้จ่ายงบประมาณเพื่อนำไปช่วยเหลือเยียวยาฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัย หรือปรับปรุงซ่อมแซม บูรณะสถานที่ราชการ หรือสิ่งอันเป็นสาธารณประโยชน์ของแผ่นดิน ที่ได้รับผลกระทบอันเนื่องมาจากอุทกภัย ตลอดจนป้องกันเหตุอุทกภัย เป็นลำดับแรก โดยให้ขอความเห็นชอบต่อรองนายกรัฐมนตรีหรือรัฐมนตรีที่กำกับดูแลการปฏิบัติราชการแล้วขอ ทำความตกลงกับสำนักงบประมาณ ภายในวันที่ 7 กันยายน 2560 ตามขั้นตอนของกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง และก่อหนี้ผูกพันให้ทันภายในวันทำการสุดท้ายของเดือนกันยายน 2560

ทั้งนี้ หากดำเนินการดังกล่าวข้างต้นแล้วยังมีวงเงินเหลืออีก ก็ให้พิจารณาโอนเปลี่ยนแปลงไปเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับรายการ/โครงการที่มีข้อผูกพันตามกฎหมายโดยให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันทำการสุดท้ายของเดือนกันยายน 2560 หรือขอทำความตกลงกันเงินไว้เบิกเหลื่อมปีตามขั้นตอนต่อไป

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 22 สิงหาคม 2560--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ