การพิจารณาปรับปรุงโครงสร้างอัตราค่าภาระโครงการพัฒนาศูนย์การขนส่งตู้สินค้าทางรถไฟที่ท่าเรือ แหลมฉบังของการท่าเรือแห่งประเทศไทย

ข่าวการเมือง Tuesday February 13, 2018 16:51 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบกรอบอัตราค่าภาระขั้นต่ำ-ขั้นสูง ในอัตรา 376 บาท และ 835 บาท ตามลำดับ ต่อตู้สินค้าทุกขนาดและทุกสถานภาพสำหรับโครงการพัฒนาศูนย์การขนส่งตู้สินค้าทางรถไฟที่ท่าเรือแหลมฉบัง โดยเรียกเก็บในอัตรา 376 บาท เมื่อเริ่มเปิดดำเนินการ และให้การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) สามารถปรับอัตราค่าภาระในการยกขนตู้สินค้าได้ภายในกรอบอัตราค่าภาระขั้นต่ำ-ขั้นสูงที่ขอความเห็นชอบไว้ ตามที่กระทรวงคมนาคม (คค.) เสนอ

ทั้งนี้ หากในอนาคตจะมีการปรับอัตราค่าภาระยกขนตู้สินค้า สำหรับโครงการพัฒนาศูนย์การขนส่งตู้สินค้าทางรถไฟที่ท่าเรือแหลมฉบังให้เหมาะสมกับสถานการณ์ต่อไป ให้ คค. (การท่าเรือแห่งประเทศไทย) รับความเห็นของกระทรวงการคลัง กระทรวงอุตสาหกรรม สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีไปพิจารณาประกอบการดำเนินการด้วย และให้ คค. ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ กระทรวงมหาดไทย กระทรวงพาณิชย์ สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา และสำนักงานตำรวจแห่งชาติพิจารณากำหนดมาตรการต่าง ๆ เพื่อให้เกิดการบังคับใช้กฎหมายที่ไม่ให้รถบรรทุกสินค้าที่มีน้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้เกิดการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการขนส่งสินค้าจากถนนสู่รางได้อีกทางหนึ่ง ตามความเห็นของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2561--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ