ร่างกฎกระทรวงการขออนุญาตและการอนุญาตให้จัดตั้งและดำเนินการสถานพยาบาลสัตว์ พ.ศ. ....

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 24, 2010 15:33 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบร่างกฎกระทรวงการขออนุญาตและการอนุญาตให้จัดตั้งและดำเนินการสถานพยาบาลสัตว์ พ.ศ. .... ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ และให้ดำเนินการต่อไปได้ โดยให้ประกาศใช้บังคับร่างกฎกระทรวงฉบับนี้พร้อมกับร่างกฎกระทรวงกำหนดลักษณะของสถานพยาบาลสัตว์ เครื่องมือ เครื่องใช้ยา และเวชภัณฑ์ที่จำเป็นประจำสถานพยาบาลสัตว์และลักษณะป้ายชื่อของสถานพยาบาลสัตว์และผู้ประกอบวิชาชีพสัตว์แพทย์ พ.ศ. .... ตามความเห็นของสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเสนอรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ลงนาม

สาระสำคัญของร่างกฎกระทรวง

กำหนดเนื้อหาสาระของร่างกฎกระทรวง โดยแบ่งออกเป็น 5 หมวด ดังนี้

1. หมวด 1 กำหนดหลักเกณฑ์ เงื่อนไขและวิธีการในการขออนุญาตและการอนุญาตให้จัดตั้งสถานพยาบาลสัตว์ เช่น การยื่นคำขออนุญาต ระยะเวลาแจ้งผลการพิจารณาอนุญาต เป็นต้น (ร่างข้อ 2-ร่างข้อ 6)

2. หมวด 2 กำหนดหลักเกณฑ์ เงื่อนไขและวิธีการในการขออนุญาตและการอนุญาตให้ดำเนินการสถานพยาบาลสัตว์ เช่น การยื่นคำขออนุญาต คุณสมบัติ และลักษณะต้องห้ามของผู้ขออนุญาต เป็นต้น (ร่างข้อ 7 — ร่างข้อ 11)

3. หมวด 3 กำหนดหลักเกณฑ์ เงื่อนไขและวิธีการในการขอต่ออายุใบอนุญาตและการอนุญาตให้ต่ออายุใบอนุญาตให้ตั้ง และให้ดำเนินการสถานพยาบาลสัตว์ เช่น ระยะเวลาการยื่นคำขอต่อใบอนุญาต เป็นต้น (ร่างข้อ 12 - ร่างข้อ 13)

4. หมวด 4 กำหนดหลักเกณฑ์ เงื่อนไขและวิธีการในการขอรับใบแทนใบอนุญาตและการออกใบแทนอนุญาตให้ตั้งและให้ดำเนินการสถานพยาบาลสัตว์ เช่น การยื่นคำขอรับใบแทนใบอนุญาตที่ชำรุด สูญหายหรือถูกทำลาย เป็นต้น (ร่างข้อ 14)

5. หมวด 5 กำหนดหลักเกณฑ์ เงื่อนไขและวิธีการเกี่ยวกับสถานที่ยื่นคำขออนุญาต คำขอต่ออายุใบอนุญาต และคำขอใบแทนใบอนุญาตให้ตั้งและให้ดำเนินการสถานพยาบาลสัตว์ (ร่างข้อ 15)

6. กำหนดบทเฉพาะกาลกรณียื่นคำขออนุญาต ขอต่อใบอนุญาตขอรับใบแทนใบอนุญาตก่อนวันที่กฎกระทรวงนี้ใช้บังคับและอยู่ระหว่างการพิจารณาให้เป็นอันใช้ได้

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 18 พฤษภาคม 2553--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ